Chapter 5

3 0 0
                                    










I check the restroom,locker,gym,school garden,pero wala...tinapos ko lahat ng klase hanggang hapon dahil sa pag-aakalang papasok siya kahit late na pero...wala,walang dumating na Veronica!
















Veronica's POV











It's recess time pero wala pa rin si Buinz sa lahat ng pinasukan ko ng subject,baka naman talagang absent siya?akala ko kasi late lang siya eh. At ngayon naman ay pumunta na lang ako sa rooftop dahil wala rin naman akong gana kumain,hindi rin naman ako mag-umagahan pero...I don't know,hindi naman din ako kumain ng marami kagabi dahil noodles lang ang kinain ko,wala kasi sila mom and dad dahil sa isang business trip and guess what...ako lang ang nasa bahay,dapat may kasama akong dalawang maids eh,ang kaso nagbakasyon sila sa probinsya nila,actually mag-pinsan lang sila at mas matanda sila sa akin ng 6 years kaya...ayun,naging ka-close ko rin naman sila.

















When I reach the rooftop ay umupo ako doon sa gilid na nasisilungan ng malaking puno na nakatanim sa ibaba,of course alangan namang nakatanim sa taas diba?lols just kidding.













At kung nagtataka kayo kung anong nangyari sakin kanin habang papunta sa restroom ay...wala naman,naprank lang naman ako ng isa kong kaibigan,si Daniel,at syempre,matapos nun ay humaglpak siya ng tawa,tsk!baliw talaga siy kahit kailan,kaibigan ko rin naman siya,dahil kaibigan ko ang kakambal niya,si Daniella,ang cute ng name noh?o ako lang ang nacu-cutan?wews.


























Nang humangin ng malakas ay napapungay naman ang mga mata ko,yinakap ko ang dalawang tuhod ko at dumukdok sa mga ito,hindi ko namalayan na dinapuan na pala ako ng antok at unti-unting nakatulog.
























~


















Unti-unti kong iminulat ang mata ko nang maramdaman na may tumama sa ulo ko,hindi naman masakit,pero ramdam ko rin,nang tingnan ko iyon ay mga dahon lang pala na nalalaglag sa puno,tsk!yun lang pala e---WHAT?!BAKIT MAY PUNO?!NASAN BA KO?!OH MY---SHIT!
































Kaagad kong iniangat ang ulo ko at napangiwi dahil sa sakit,nangawit yung leeg ko,naalala ko nga pala na nakatulog ako rito sa rooftop,pero gaano ba ako kahaba nakatulog?parang hapon na,medyo orange na rin kasi ang langit,at wag kayong magtaka dahil wala talaga akong tulog dahil umiyak lang ako ng umiyak ng nga nakaraang gabi,dahil kanina nga ba?syempre dahil sa Glexter Jimenez na yun!aish!wag sana kayong ma-OA-yan sakin,hindi niyo naman ako masisisi,dahil isa lang naman akong hibang na hibang na fangirl doon sa idol niya na walang isang salita,tsk!





















Sumulyap ako sa wrist watch ko and...oh men,it's already 5:45!shit!pag nalaman nila mom and dad na nag-cutting ako ay...nako,lagot na!huhu! Mabilis akong tumayo at isinabit ang bag sa balikat ko tska nagtatakbo pababa ng rooftop,pagbaba ko ay kaunti na lang ang taong nakikita ko,lalo akong nagmadali dahil baka may makakita pa sa aking mga kaklase o teachers ko na hindi ko pimasukan at baka tanungin pa ako kung ano ang nangyari,hays!what a good day!tsk!


















Naisipan ko na lang na maglakad kaysa mag-intay ng jeep dito dahil wala na rin naman ng magdadaan dahil anong oras na rin naman na...I mean...madalang na lang talaga kasi nga halis nakauwi na lahat ng estudyante,mas lalong ayokong mag-trycicle or taxi dahil...geez!nakakatakot!

























At habang naglalakad ako ay naramdan ko ang tindi ng pananakit ng ulo,pero pinilig ko na lang ito at at pinagpatuloy ang paglalakad,pero nang ipagpatuloy ko ang aking paglalakad ay nanlambot lang ako lalo at nahilo,oh fuck...what's happeni---aish!hindi pa nga pala ako kumakain ng umagahan at ng tanghalia,agh!nice Veronica,nice!





























Pinilit ko mabuti ang sarili kong maglakad at tibayan ang tuhod kong kanina pa gustong bumigay para makauwi akong bahay,nang nasa loob na ako ng aming subdivision ay nanlalabo na ang mata ko,hindi ko alam kung talagang lumalabao na ang mata ko dahil medyo madilim na rin pero...napahawak na lang ako sa isang poste nang mahilo ako ng sobra,at tuluyan na kong nawalan ng malay,aish!so ano toh?tulog nanaman ako?






















Vinz POV




















Nagagago na ako...I mean kanina pa pala,simula nung hindi ko macontact at hindi mahanap si Veronica,nakailang pabalik-balik na rin ako sa mga lugar kung saan inaakala kong nandoon siya pero...wala!aish!nasan ba siya?iniiwasan niya ba ko?inis ba siya sakin?galit ba siya?pero...kung maiinis,magagalit o iiwasan man niya ako,ay hindi bilang Vinz,bilang Glexter,pero siguro pwedeng ganun na nga rin?aish!pero bakit?bakit kailangan niya pang mawala?















Pero....I'm really curious kung bakit parang galit siya kay Glexter?sakin?I don't get it...wala naman akong ginawabg masama or whatever,pero bakit parang badtrio siya nung nga araw na yun?hindi ko rin naman na naitanobg dahil busy ako dahil sa mga schedules or projects bilang Glexter Jimenez,hays!hindi ko alam ang mangyayari sa akin at sa buhay ko kapag may nangyaring masama kay Veronica,at sobrang laki ng chance na sisihin ko ang dalawa king identity,tsk!









































Bumalik ako sa subdivision nila at madilim na rin pero hindi ko sinindihan ang ilaw ng sasakyan ko dahik may mga post lights naman dito kaya okay lang,nang makadating ako sa bahay nila ay muli akong lumapit sa guard.
































"Good evening po,bumalik na po ba si Veronica?"pinilit kong maging mabait dito sa guard na ito kahit nakakagigil na siya,pero umiling lang ito na ikinabagsak ng aking mga balikat."S-salamat po."sabi ko at bumalik sa aking sasakyan. Pinili ko munang umuwi,at habang papalabas na ako ng subdivision nila ay biglang umulan na ikinadilim ng kaunti kaya binuksan ko na ang ilang ng aking sasakyan,at nang saktong pagbukas ko ay parang...maya nakita akong nakahiga sa gilidng kalsada?well...baka namamalikmata lang ako,kaya pinagpatuloy ko lang ang byahe pauwi.












My bestfriend is my IDOL?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon