[Steph's POV]
I dunno kung pano ako papasok ngayon sa school... yay! Nakakahiya! namamaga kasi yung mata ko!
"Stephanie! Handa na breakfast!" si mommy but i call her "mah"
"Yes mah!"
Pagbaba ko ng hagdan..
"Oh.. bakit namamaga yang mga mata mo? Kagabi ko pa napapansin yan. Sabihin mo na. Mommy mo ako,pwede mo ako sabihan kung ano ba ang nararamamdaman mo."
Di pa din ako makapagsalita... nilagay ko yung kanang kamay ko sa dibdib ko
"Eto mah! Lagi na lang ako pinapahirapan at sinasaktan nito!"
Umiyak na naman ako! Anu ba 'to
"Anak, sige ilabas mo lang"
First time ko magshare sa mommy ko ng feelings ko.. The Last time na umiyak ako ng ganito is nung nagkahiwalay kami ni Joanne.. at eto na yung sunod... dahil kay Daniel
Sinabi ko lahat kay mama, naging super honest ako sa kanya this time. Lahat - lahat.. yung plano ko para sagutin si Daniel. Yung narinig ko.. as in lahat lahat.. pati kung pano kami naging magbestfriend ni Lei.
"Anak, naiintindihan kita, bata ka pa, huwag mo ubusin ang luha mo sa kanya! He's not worth it!"
"Mah.. di ko pa din maiwasan na hindi masaktan"
"Di naman talaga maiiwasan yan ih.. dapat lang wag mo na uisipin ng isipin. Magpakasaya ka! Anjan ang mga kaibigan mo. anjan si Rence... ang bestfriend mo. Gumala kayo.. Forget that feeling na anak"
"Salamat mah, salamat. mas gumaan na pakiramdam ko ngayon."
"Mas mabuti nang wag ka muna pumasok, alam kong di ka pa totally okay ih.."
Di na rin naman talaga ako makakapasok dahil late na late na ako! Nag-usap pa kami ni mama ih!
Feeling ko tuloy may sakit ako! Ang bigat ng pakiramdam ko... Brokenhearted eh nu?? kelan pa naging sakit yun???
Pahinga muna!
[Rence's POV]
Bakit kaya absent si Amethyst? Sigro di pa din siya mkaget-over sa nangyari sa kanya kahapon.
Ahh, puntahan ko na lang siya mamaya pag-uwi ko
"Bakit kaya absent si Steph?? Diba dapat excited na yun pumasok?" Raiza
"OO nga! eh baka absent din si Daniel! Baka nagdate! Ayiehhhhhhhhh!" Sheena
"Hindi sila nagdate okay!" - ako
YOU ARE READING
Secretly in love with my Bestfriend 웃❤유
Teen FictionMany people say, First love never dies. But then, some people say, Love is sweeter the second time around. Will it become sweeter if your second love is your bestfriend? And your friendship was built only because of an unexpected situation. You're c...