THE BOYS

2.2K 34 0
                                    

Pag dating ko sa room, wala ako upuan, occupied lahat. yung iniwan kong seat before may nakaupo-si Paul, nasa tapat sya ng laptop ko. Si Paul nga pala ay kaibigan ni Jake at Daniel. Sya nga pala yung nginitian ko nung acquaintance na d ako pinansin😂. actually group namn sila😂😂 Magkakilala namn kami, alam ko name nya at ganun din sya.Madalas ko sya nakakasalubong sa corridor, sa gym, nakakahalubilo pero d kami nag uusap. Nakakachat ko narin sya sa fb tinanung nya kung bakit "Abacus" ang name ko ang sabi ko trip kolang hanggang sa humaba na, first year first sem yun noon nag start. Nagcomment sya minsan sa post ko at nakipag pustahan sa kanya hanggang sa humaba ang usapan. pero tulad ni jake kapag nagkikita kami parang d kami magkakilala, first and last comment nya sa post at d na nasundan. Balik tayo sa Present. Wala na si jake sa tapat ng laptop ko. Busy na  ata sa meeting. Pasok parin ako sa room kahit alam kong wala na akong mauupuan. Sabi ko nakakausap ko namn si paul kahit sa fb lang pwede ko siguro biruin. Pagpasok ko dumiretso ako sa laptop ko at pinilit kong sumiksik sa upuan ko 😂 nagulat sya, pero minuto bago sya tumayo(yung upuan na pang single seat lang). maya maya nabakante yung ilang upuan tumayo sya kumuha ng upuan at itinabi sakin. Nag cocopy parin ako ng anime (yes d pa tapos,  1 and half hour ata yung pagcocopy ko non), nagkwekwentuhan naman sila kasama niya ibang member. May mga kausap si paul, may binigay syang mga kapirasong papel, ipinaikot hanggang sa mai'abot sa akin, yun pala yun yung listahan ng napanuod nyang anime at ini rerecommend nya sa iba. (Super dami nung nakasulat 😂😂 iniisip ko kung kelan pa sya nag start manuod) after nya makipag usap sa iba,kinausap nya ako, pwede daw ba manghiram ng flashdrive at may i copy lang sya, wala akong dala that time so wala akong naipahiram. natapos ako nag copy natapos ang meeting, umuwi na kaming lahat.

Habang naglalakad papunta sa market galing sa school may nag text, "ye" unang text na narecieve ko kay Jake before kaya alam kong si jake ang nag text sakin, iba lang gamit na number. Nagreply ako at kinonfirm kung sya si jake. Hindi daw sya si jake, sya daw si paul. Feeling ko talaga pinagtritripan ako ni jake, hindi ako naniwala, nag katexan kami hanggang makauwi ako pero iniisip ko sya padin si jake. so sya parang naiirita na at hindi ako naniniwalang sya si paul, maya maya nagtanong ako"kung ikaw talaga si paul ano yung hinihiram mo sa akin kanina" sumagot sya "ballpen" Natawa ako😂 "hay nako Jake" yun nalng ang nasabi ko. maya maya nagtext ulit sya "flashdrive, jinojoke lang kita sa ballpen" sabi niya. . 😍😍 omygosh 😱 kinuha ni Paul yung number ko at tinext..  bakit kaya?? (insert kilig emoticon)

May nagtext "nagtext na si paul sayo?? ayieee" Bading ang bwisit na Daniel bakit nya alam?!?!?! 😂😂 yun pala sa kanya kinuha yung number ko at alam na magkakilala kami (minsan kasi naghihiraman kami ng book, nagpapalitan ng book kapag nagkakasalubong).

Nagdaan ang araw, dumalas ang pakikipag usap ko kay Paul na sya na mang nilamig ng pakikipagusap ko kay Jake-hanggang sa nawala na. (pakikipag usap sa text message)

May crush ako noong mga panahon nayon, may itsura pero mas lamang yung mas matalino sya( iniisip ko noon kung normal paba ako, dahil kung sila panay gwapo ang hanap ako namn panay matalino😂😂)kuya sya, incoming 2nd year ako nung mag 5th year naman sya, sya si Lance. Marami akong kaibigan na higher year kasi halo halo kaming dancer sa group, lahat ng bracket ng year meron. Si Charmaine na kaibigan kong Higher year ay kaibigan din si lance. Actually crush nya rin si lance, napaguusapan nmin sya paminsan minsan at knows namin na taken na sya (si lance)so kaming dalawa hanggang sulyap lang.

Dumating ang election for next school year, nalaman ng ibang ka-batch ni charmaine na crush ko si lance. Habang nakapila ako para mag vote, nang bubully yung kaibigan ni Lance-si Chad-sabi ko nga sa inyo matalino si lance kaya ibig sabihin matalino si chad, nagpapapansin at itinuturo ako (F.Y.I. d alam ni lance na crush ko sya, guys crush not love). Si lance naiirita sa kaibigan nya at nangungulit, ako deadma lang, pero nung tumanggal mas lalong nag asar yung kaibigan ni lance, sa sobrang hiya ko humarap ako sa pila, at halos kaibigan ko namn yung nasa comelec nakipag kwentuhan muna ako bago bumuto.

Lahat ng binanggit kong pangalan ay lister sa school namin, hindi sila normal 😂😂-either mentors, deans, directors lister. kung bakit ko sila kaibigan?? siguro iniisip niyo kung paano namn ang utak ko. Nung first year normal lang akong studyante, hindi umaakyat sa entablado kapag awardings, kasi sobrang hectic ng sched at buhol buhol. nakapag concentrate nalng ako nung 2nd year hanggang sa nakilala ko silang lahat. Nag improve ang pagiging tamad at yeah! nakasabay namn sa agos. Hanggang sa sinabi ko sa sarili ko, "kung kaya nila kaya ko rin". ayun na udyok namn nila ago😊😊

Kinagabihan may nagchat sa akin si chad, bakit?!?! inaasar parin ako tungkol kay lance?!?!?! d na tumigil, pero yun yung first time na nakausap ko sya. hindi ko sya napapansin that time lang sa pila kasi sobrang bully nya. So nag usap kami, ok namn,  sinisingit nya si lance habang ako nag eexplain na crush ko lang sya, hanggang sa humaba ang usapan. inunahan ko syang matulog kasi wala nang kwenta pinag sasabi niya, nag log out na din ako. kinaumagahan may message sya sakin, text ko daw sya?!?!?! bakit?!?!?!

"TELL ME WHO YOUR FRIENDS ARE AND I TELL YOU WHO YOU ARE"

PLEASE VOTE AND COMMENT IF YOU LIKE THIS STORY 😊😊

HER STORY (true to life story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon