Tên truyện: Phản tướng – Tác giả: Thủy Hồng Phi
Thể loại: Cổ trang, cung đình, 1×1, niên hạ đại thúc tướng quan thụ, đế vương si tình công, ngược (cả thân và tâm và luyến), có cả ngược công và ngược thụ, HE
Link đọc ol: Tử Đằng
(Từ nay có lẽ tui chỉ trung thành với review truyện ngược thôi, thế mới có đất mà diễn, chứ mấy truyện thể loại khác thực sự là như kể lại cốt truyện vậy, nhạt nhẽo chết mọi người luôn... ;___;)
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
* Mở đầu là màn khỏa thân trôi sông của anh thụ – Bách Khiếu Thanh. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ được giao, sau khi chịu đựng bị hành hạ vũ nhục, sau khi tìm đủ mọi cách trốn thoát thì ảnh đã lạc trôi đến một vùng quê nghèo, được cưu mang, và ảnh vẫn luôn thấy rằng, một cuộc sống yên bình vô lo vô nghĩ vô tư lự như thế này thật tốt... Nhưng dù Bách Khiếu Thanh có trốn đến đâu, có che giấu kĩ thế nào, cuối cùng vẫn là bị Nguyên Vị bắt về. Dù Nguyên Vị rất yêu Bách Khiếu Thanh, nhưng thân là hoàng đế, đặt lên vai cả quốc gia dân tộc, phải trọn đạo nghĩa vì nước vì dân, phải thực hiện lòng trung hiếu; không thể nào bỏ qua cho kẻ đã giết hại phụ hoàng và mẫu thân, không xử lý kẻ đã bán nước cầu vinh, đầu quân cho giặc, không thể trơ mắt nhìn người đã bao lần khiến trái tim hắn tan nát. Vì thế hắn điên cuồng hành hạ y, lăng nhục y, một phần để bày tỏ tình cảm bấy lâu, một phần là để trả thù cho hết thảy...
Nhưng hóa ra tất cả mọi chuyện đều vượt khỏi tầm kiểm soát của hắn, tên phản đồ lại là người giúp hắn leo lên ngôi vị, người mà hành yêu thương nhất hóa ra hi sinh cả đời người cả tính mạng vì người khác, những đau thương hắn tạo cho y là vô lý là không thể xóa nhòa không thể bù đắp, nhưng những thương tổn y đem đến cho hắn suốt đời này hắn cũng sẽ không thể nào quên... Họ cứ dằn vặt lẫn nhau, hành hạ lẫn nhau, từ bỏ hết cũng vì nhau; nhưng thói đời tệ bạc, định mệnh trêu ngươi... Phải trải qua bao nhiêu lần sinh tử nữa họ mới có thể được ở bên nhau?
* Thực ra đối với kết thúc của truyện t vẫn không thể hài lòng cho nổi. Dù nói là happy ending nhưng có phải nó quá hụt hẫng và gượng ép không?! Đọc xong truyện này thấy rất nuối tiếc. Nuối tiếc vì họ nhận ra nhau quá muộn; hối hận vì những tình cảm đời trước, hứa hẹn đời trước đeo bám con người đến tận hôm nay, nuối tiếc vì đến cuối cùng cũng không có 1 lời nói yêu thỏa đáng từ Bách Khiếu Thanh dành cho Nguyên Vị. :"<
YOU ARE READING
Tổng hợp Review Danmei
Não FicçãoĐây là review về những truyện Danmei mình đã từng đọc; Thực ra là do lười nên mình sẽ làm một list tổng hợp, ngoài ra sẽ có một vài truyện cảm thấy thích hoặc cảm xúc dâng trào thì mình sẽ làm riêng hẳn một bài cho nó. ^0^ Mà thực chất cũng là giống...