Chapter 14: Equal Feelings.

277 21 3
                                    

Chapter 14: Equal Feelings.

Mike’s POV

Past 12 midnight na, pero andito pa rin kami sa school ng mga kaklase ko. Ayos na din kahit di kompleto ang tropa, medyo okay naman ang kinalabasan nitong party. Halo-halo ngayon yung nararamdaman ko, masaya ko to the fact na nagkausap at nakasama ko si Airixh ngayon kahit saglit lang pero di ko parin maiwasan isipin yung kanina, fail talaga yung plano.

FLASHBACK

 

“Ano nga pala yung sinabi ni Mary na what if manli-“ Hala. Alam na niya kaya? Spoiler tong si Mary na to o.

 

“Ah, oo nga pala. May sasabihin ako sa’yo” Go! John Mikhail.

 

“H-ha? Ano yun?

 

“Tanong ko lang sana kung- “ Airixh!” BOOM! Naputol yung sinasabi KO, siyempre napalingon si Airixh dun sa nasigaw , pagkakita ko kaklase niya yun. Ano nga ba pangalan nun? Cael ba un? Nakakaasar naman to eksena eh, kung kelan nasa timing nako.

 

“Oh bakit? Tsss.” Sabi ni Airixh na halatang naaasar sa ginawa ni Cael.

 

 

“Tara dito, bilis..May kekwento ko.” Sus! May ikwekwento lang pala istorbo pa. Sarap upakan. Pero dapat magpakabait.

 

“Sige Airixh, punta ka muna dun” Hhhhaaaaayy sige na kahit labag sa kalooban ko.

 

“Aah …Ehh…. ano kasi.”

 

“Sige na ok lang naman eh.”

 

“Ano nga pala yung sinasabi mo kanina?” Naku, pangit na ng timing pag ngayon ko pa sinabi.

 

“Malalaman mo din.”

 

“Ano nga?” Kulit, sa susunod nalang.

 

“Sa tamang pagkakataon, malalaman din yun. Sige na, puntahan ko din muna yung mga kaklase ko.”

 

“Sige. Tsk.”

 

End of Flashback

Fail talaga ng nangyari kanina, di ako makagetover!!!!!!!!!!  Nahihirapan ako sa nararamdaman ko, Masaya ko na hindi. Paano ba naman di ako ang first dance niya, di rin last. Inaamin ko nagseselos ako kay Jan pero di ko pinapahalata, di nila ko nakilala bilang ganun. Pero ano pa nga bang magagawa ko? Pagdating kay Airixh lumalambot ako. Mahal ko na talaga siya pero di ko alam kung ready na ko. Maloko kong tao, mabisyo, babaero. Seryoso ko sa kaniya pero hindi ko alam kung hanggang kelan ko kayang panindigan, gayunpaman ayoko na maagaw at mapunta pa siya sa iba kaya yung na plano kanina, tuloy na bukas este mamaya. No matter what tuloy nay un, wala ng makapipigil pa.

Maxx- Story of love , happiness and sadnessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon