Tập đoàn Berson.
- Chủ tịch! - Cô thư ký lịch sự gõ cửa bên ngoài căn phòng rộng lớn trên tầng cao nhất của Berson. Giọng nói có vẻ khẩn trương hơn mọi khi.
"Mời vào."
Tiếng nói âm trầm của vị chủ tịch quyền lực lạnh lùng vang lên. Cô thư ký nhanh chóng mở cửa bước vào. Đập vào mắt cô là hình ảnh một người đàn ông chỉ mới 25 tuổi nhưng lại đang ngồi vào vị trí điều hành của một trong những tập đoàn mạnh nhất thế giới - Berson.
- Vợ ngài để lại cái này.
Cô thư ký chậm rãi bước lại gần, khẽ nhìn vị chủ tịch mà thở dài lo lắng. Cô để lên trên bàn một bản văn kiện mới được đưa đến từ phu nhân Shiwa, tức là vợ của chủ tịch.
"Tôi biết rồi. Cô đi ra ngoài trước đi."
- Vâng.
Cô thư ký nhìn anh buồn bã rồi lại lẳng lặng quay lưng bước ra ngoài, trả lại một căn phòng ảm đạm, trống vắng. Anh nhìn chằm chằm vào xấp văn bản trước mặt, bàn tay run run khẽ đưa lên lật trang đầu tiên ra. Đáy mắt long lên sự buồn bã và thất vọng. Người phụ nữ đã kết hôn với anh năm năm qua bây giờ lại tận tay gửi cho anh đơn thỏa thuận ly hôn. Nhìn vào nét chữ mảnh mai, yếu ớt trên trang giấy có phần nhòe đi kia, cơn giận trong anh không kìm được mà nhớ đến hình ảnh cô ấy trong ngày kết hôn của năm năm trước. Cô đứng cách xa anh, thậm chí cô chưa bao giờ mỉm cười với anh. Bàn tay anh liền vô thức mà nhàu nát tờ giấy, xé vụ nó ra thành từng mảnh nhỏ bay lõa xõa trong không khí. Anh ngồi tựa mình vào chiếc ghế, lấy tay che đi nỗi thống khổ tận cùng trên khuôn mặt đẹp tinh xảo. Anh ngồi đó lặng im, mặc cho đã hết giờ làm việc. Hoàng hôn dần dần buông xuống thành phố Tokyo nhộn nhịp, nhưng trong căn phòng lạnh lẽo vì cô đơn ấy lại thấp thoáng bóng người đàn ông thống khổ. Anh ngồi đó, tự cho phép mình nhớ lại hình ảnh của cô, những hình ảnh ấy sao lại quá đỗi mờ nhạt và xa lạ đến thế. Năm năm kết hôn, rốt cuộc lại không thể tránh được tờ giấy ly hôn.
Trong tiềm thức của anh, cô tự bao giờ đã là quan trọng nhất. Mái tóc mang màu xanh của bầu trời dịu nhẹ khiến anh nhói lòng, ánh mắt xanh luôn đượm sắc buồn nhàn nhạt khiến anh đau. Anh đã từng cảm thấy chán ghét cô, bởi vì anh nghĩ cuộc hôn nhân này vốn chỉ là hôn nhân chính trị. Rein, cô ấy chỉ vì muốn cứu lấy công ty Hiwa mà đành buộc phải lấy anh. Thậm chí trong này kết hôn, khóe môi xinh đẹp của cô cũng không nở nụ cười hạnh phúc chào đón anh, mặc dù anh mong muốn rằng đó chỉ là một nụ cười xã giao, hay giả tạo cũng được. Năm năm kết hôn, đối với cả hai như là khoảng thời gian đau khổ chầm chậm trôi đi.
Rein Hiwa, nữ nhân này từ lúc đầu chưa từng thuộc về anh. Cuộc hôn nhân này cũng chỉ là một cuộc giao dịch chính trị không hơn không kém. Vậy thì cớ gì phải bận lòng, cớ sao trong tim luôn đau đớn mỗi khi nhớ đến ?
**********************
- Phu nhân, cơm canh đã nguội có cần hâm nóng lại không ? - Bà quản gia đã lớn tuổi nhìn vào thức ăn trên bàn dù đã được dọn lên hơn hai giờ rồi nhưng tiên sinh vẫn chưa về, phu nhân cứ buồn rầu ngồi đó. Bà khẽ thở dài, thương tiếc cho đôi trai gái trẻ.
"Bà cứ để xuống trước đi".
Rein quay lại mỉm cười dịu dàng nhìn bà quản gia. Nụ cười cô thật đẹp, đẹp hơn cả những tinh tú trên bầu trời kia. Nhưng sao bà thấy nụ cười đó dù có đẹp đến mấy vẫn không hề thật sự hoàn hảo. Dường như nó chỉ là nụ cười vô hồn, thiếu đi sinh khí, thoáng nét buồn man mác trên khuôn mặt kiều diễm ấy. Đóng cửa phòng lại, bà đành lẳng lặng xuống lầu, không khí nặng trĩu lại bao bọc lấy cô gái bé nhỏ.
Rein đưa đôi mắt xanh thăm thẳm đảo một vòng quanh thành phố nhộn nhịp ánh đèn phía dưới. Bên cạnh cửa sổ của phòng ăn có một chậu cây bạc hà nhỏ. Cô lấy tay nâng niu chậu cây, mùi bạc hà êm dịu khiến cô yên lòng. Nó khiến cô nhớ đến anh ấy cũng khiến cô bớt đi cảm giác cô đơn, tưởng như anh đang ở bên cạnh cô, rất gần.
Năm năm chung sống dưới một mái nhà nhưng giữa hai người nhiều lắm cũng chỉ nói được hai câu. Từ ngày kết hôn đến nay, anh chưa từng động vào cô, anh cũng chưa bao giờ bố thí cho cô một ánh mắt. Thời gian anh ở nhà cũng khá ít, đến cả khuôn mặt anh cô cũng không có dịp nhìn rõ, nếu có thì cũng chỉ là những hình ảnh của anh trên báo, tivi,... Mỗi ngày của hai người cứ thế mà trôi qua. Shade hơn cô 3 tuổi, nhưng anh quả thực rất tài giỏi, chỉ mới 25 tuổi mà đã lãnh đạo Berson cạnh tranh trên thương trường quốc tế. Còn cô chỉ là tiểu thư của một công ty nhỏ bé, cô không có tài năng gì, cũng không có sắc đẹp như các minh tinh đang cố theo đuổi anh. Đối diện với anh cô chẳng qua chỉ như một hạt cát, không đáng được anh để ý huống hồ chi là trở thành vợ của anh.
Với Rein Hiwa mà nói, kết hôn với Shade là điều tuyệt vời khó tin nhất, dù cho nó có bị lợi ích chính trị vấy bẩn đi chăng nữa. Bởi vì đối phương là anh, trở thành vợ của anh cũng như là mang cô lại gần anh hơn, có thể làm cho anh thích cô. Chỉ là không nghĩ Shade lại đối với cô lạnh nhạt như vậy, ngay cả một ánh mắt cũng không có.
Nhớ anh, nghĩ tới anh cũng dần trở thành một thói quen khó có thể dứt bỏ. Dù rất nhớ ánh mắt anh song lại chỉ dám lén lút nhìn trong bóng tối. Vì sợ cái cảm giác cô đơn khi nhớ anh mà cô đã tự tay trồng từng chậu bạc hà, mùi hương trên người anh. Cô sợ một ngày mình sẽ quên mất mùi hương trên người anh ấy như thế nào, đành tự tạo cho mình ảo giác về anh, tự mình đa tình ngây ngốc chờ anh về trên bàn ăn mỗi tối vì sợ anh không ăn uống lại làm việc quá sức sẽ bệnh. Một cô gái xinh đẹp đang ở độ tuổi thanh xuân tràn đầy lại luôn vì nhớ thương một người, vì lo sợ một người mà dần trở nên yếu ớt, trầm cảm.
Con người khi tới tận cùng của tổn thương thì lý trí dù có mạnh mẽ đến đâu cũng sẽ bị khuất phục tuyệt đối.
Nhưng cho tới hôm nay, cô thật sự mệt rồi. Nếu anh đã không thích cô như vậy thì dù cho cô có làm gì cũng không khiến anh ấy để mắt đến. Nếu cô thật sự yêu anh thì cô sẽ sẵn sàng làm mọi thứ anh muốn, và có lẽ điều mà anh mong muốn nhất chính là cô biến mất khỏi cuộc sống của anh. Ngay trong đêm hôm qua, cô đã khóc rất nhiều trong căn phòng của hai người, và cuối cùng cô chọn sẽ tự rút lui khỏi cuộc đời anh.
"Ngay từ lúc bắt đầu, em đã biết mình sẽ thua, thua một cách hoàn toàn nhưng em lại chợt nhận ra giữa chúng ta chưa từng có bắt đầu".
****************
Truyện mới về couple Shade Rein do ta và hai người bạn nữa thêu dệt nên. Chuyện này khá ngược tâm, nói chung là khá buồn nhưng chắc chắn kết thúc sẽ là Happy Ending nha.
YOU ARE READING
[Rein - Shade] Nơi nào đông ấm
RomanceChuyện bất đắc dĩ nhất đời này của Rein Hiwa chính là gả cho Shade Shiwa năm năm, anh trước sau đối với cô chẳng quan tâm. Chuyện ảo não nhất đời này của Shade Shiwa chính là anh làm chồng của Rein Hiwa năm năm, anh rốt cuộc nản lòng thoái chí đối...