8

160 5 0
                                    

Chapter 8

"Hey mom, I'm going home before I forget." - I told her through skype.

"WHAT?! What came into your mind?! Why are you g---" - I cut her before she could speak again. Ayaw akong patapusin magsalita eh ano?

"Mom, could you please calm down? Patapusin nyo muna ako magsalita pede?"

"Okay, fine. Spill it."

"Me and Chanyeol had a mis---"

"WHAT THE HELL HAPPENED?! Bakit di mo agad sina---" - napatakip ako ng tenga. Ayaw talaga ako patapusin mag-salita eh. -__-

"MOM!" - napasigaw na ako. Kasi naman eh.

"Sorry, baby. Go on. Di na ako iimik." - bago ako umimik ay tinitigan ko muna sya ng 3 segundo.

"Good. So as I was saying, we had a misunderstanding. Ilang beses na nangyari yun kaya naisipan kong umuwi muna."

"Ah okay. Pero how are you today? Okay na ba kayo?" - napaisip ako bigla. Naalala ko yung sinabi nya kahapon sakin.

"I... think so. Pero gusto ko na rin munang umuwi. Mom, I miss Philippines. It's been 3 years since I last visited my country. Panis na ako dito."

"Pano ka mag-aaral? Kakasimula lang ng klase dyan, titigil ka kaagad?"

"Mukhang ganun na nga."

"Luka-luka ka talaga! O sya sige. Ayusin mo nalang yung papeles mo then go home. Sasabihin ko sa mga tao dun sa bahay na uuwi ka para maayos agad nila yung bahay. Wag kang magtatagal sa Pilipinas! Baka mamiss ka ni Channie. :)" - sabi nya habang wini-wiggle-wiggle yung kilay nya. Haay. Nanay ko talaga! Kung anong kina-mature at cold ko, syang ikina-kulit nya.

"Whatevs, mom." - I said as I rolled my eyes.

"Haha. O sya, I'm hunging up. I miss you baby. See you soon. I love you."

"Bye mom. I love you too." - tapos binaba na namin yung call. Nasa Spain kasi sila ngayon ni Dad for some business shit. Hindi kami close ng tatay ko. Mas close kami ni Mom. Ewan ko. Malayo talaga ang loob ko sa tatay ko eh. Pati busy sya. Though, my mom is also busy but she still has time for me.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

After a week, tinapos ko na yung papers ko then the day after tomorrow, I'm finally going hooooome!

These past few days, mas naging busy ang exo. Guestings, awards shows, shooting for comeback at kung anu-ano pa kaya di kami masyadong nag-uusap ni Dobi. Aw sad.

------------------------------------

*kinabukasan*

Pumunta muna ako sa mall somewhere here. Nag-gala-gala ako. Alone. How sad. Para sa kaalaman nyo, wala akong kaibigan dito sa Korea bukod dun sa 12.

Madami man sila, mailap naman. Hindi mo makasama pag gusto mong gumala dahil una: masyadong busy, pangalawa: sikat at hindi pede sa public place na may kasamang babae. Kaya naman loner ako.

Susulitin ko na tong last day ko sa Korea. Bumili ako ng mga bagong damit, shoes, dress tapos bag. Maarte ako eh.

At dahil nagutom ako sa kakalakad, dumaan muna ako sa isang cafe sa tapat ng mall. Sa labas na ng mall to.

Tahimik lang dito sa cafe na to tapos konti lang ang tao kaya gusto ko dito.

Dun ako sa may window umupo. May couple sa likuran nung inuupuan ko. In disguise yung lalaki tapos yung babae, medyo familiar yung mukha. Nakita ko yung mukha nya nung dumaan ako tapos medyo maganda yung mukha.

My Crazy Idol HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon