Grace POV
"Dad???!!" Pasigaw na sabi ko kay dad. Kanina pa kasi ako salita ng salita dito di naman pala siya nakikinig.
"Ano ba dad" ngayon kinuha ko na ang book para ibato sa kanya Kong sakaling di parin niya ako maririnig.
"Isa" sambit ko piro malakas at tinaas ko na ang book.
"Dalawa" at binato ko na talaga ayon sapol sa noo niya.
"P*ny*t*" sabi ni dad sabay angat ng kanyang ulo.
Sumandal naman ako sa pinto na parang walang nangyare.
"Anak naman bat mo ko binato ng libro ha" galit na sabi niya.
"Trip ko lang dad" pang aasar ko sa kanya.
"GRACE........"galit na mukha ang aking nakita piro napansin ko na kinuha niya ang librong hinagis ko kanina at akmang ihahagis niya na ito.
Kinuha ko naman ang maliit na bagay sa likod ko.
Hindi ko alam kong anong bagay yon basta kinuha ko lang.
Ihahagis na sana niya piro inunahan ko na siya at natamaan ulit siya sa noo.
"Arraaayyy"" mahinang sabi niya at hinimas ito.
"Hahaajaha" tawa ko ng malakas at lumabas na.
Jack POV
Baaanngg.....baaannggg....baaannnggg.
Tatlong putok ng paril ang narinig namin sa labas ng pinto.
" dad magtago po kayo sa gilid ng pinto" sabi ni grace kaya sinunod ko.
"Long time no see grace" rinig na sabi ng isang lalaki.
" do I know you?" Tugon ni grace sa lalaki.
" kinalimutan mo na kagad ako grace, naalala mo ba ang batang nalaglag sa bangin ng dahil sa babae" pag sasadula niya.
" ang batang patanga tanga, lollipop lang aagawin pa
" sagot ni grace sa lalaki.Naguguluhan man ako sa kanila nakinig nalang ako sa pinag uusapan nila.
" ikaw ang tanga grace kung binigay mo lang sana ang hinihingi ko hindi sana nagkaroon ng malaking piklat sa mukha ko" galit na sabi ng lalaki.
" hhahhaha mukhang kabayo na tuloy" sarcastic na sabi niya.
Galit na galit ang mukha ng lalaki Kay grace.
" paalam grace" sabi ng lalaki at tinutukan ng baril sa ulo si grace.
Lalabas na sana ako ng sinipa niya ang isang can kaya hindi ako nakalabas .Nakakainis talaga
"Arraaayyy" mahina Kong sambit.
"Hahahahahaha" malakas na tawa ang narinig ko Kay grace habang papalabas.
Si grace talaga kahit kilan pasaway.
Ihahagis ko sana to sa kanya piro naunahan niya ako.
Kunsabagay magaling nga talaga siya.
Di ko na tuloy natapos ang kwento ko sa inyo.
Piro ikukwento ko lang yon pag nasa pinas na ang pinaka mamahal kong anak okey ba.
"🎶wag mukong iiwan.......🎶
🎶wag mukong saktan.......🎶"
Tunog ng cellphone ko.Kinuha ko naman to at sinagot.
" jack kaylangan na namin ang anak mo" tinig ng babae ang narinig ko sa kabilang linya.
" piro di ko pa siya nakukumbinsi." Sagot ko.
"Gawan mo ng paraan jack" sagot ulit niya.
"Pano...alam mo naman na matigas ang ulo ni grace at mahirap siyang kumbinsihin" sagot ko naman.
"Kaylangan na namin siya jack dahil patay na ang asawa ko" malungkot na sabi niya at palagay ko ay umiiyak siya.
" okey sige gagawa ako ng paraan para mapapayag siyang pumunta sa pinas" sagot ko at pinatay ang tawag.
Pumunta ako sa kwarto niya.
"Anak mag usap tayo" sabi ko sa kanya.
" tungkol saan dad" sagot niya.
" sapag punta mo sa pinas" sabay upo ko sa harap niya.
" dad alam mo--" di ko na siya pinag patuloy sapag salita at sinabi kong.
" kaylangan ka nila anak marami na ang napatay ng black fire kaya please anak pumayag kana" nakikiusap Kong sabi.
"Alam ko naman yon dad" sabi niya at kinuha ang cellphone.
" San mo nalama?" Takang tanong ko.
"Sa member niya dad, napatay ko ang limang kasamahan niya kahapon" at may hinanap sa cellphone niya.
" member?? Pano mo nakaharap sila? Nasaktan kaba?" Nag aalala Kong sabi at inusisa siya.
"Dad stop touching me okey" galit na sabi niya.
"Okey" Sagot ko.
"Tingnan mo tong picture nato dad, sila ang member ng black fire kaya kaylangan ko silang mapatahimik bago ako pumunta ng pinas" sagot niya at pinakita ang picture.
" piro kaylangan mo ng pumunta bukas don anak."
" alam ko dad kaya nga sinabi ko sayo kanina diba."
" sinabi?? Wala ka namang sinabi ah" takang tanong ko.
"Naalala mo kanina ng binato kita ng libro.kaya kita binato kasi nga di mo ko narinig" pahayag niya.
〽〽〽〽〽〽〽〽〽〽〽〽
Thanks sa nag babasa nito.
Don't forget to like and fallow.
Saranghe....
Pag marami ang like dadamihan ko din sa ngayon 550 lang ngayon kasi wala pang masyadong nag babasa piro pangako tataposin ko to.
Saranghe.....
YOU ARE READING
Black fire Vr Red Rose(2017)
Action"Gangster vs gangster" maarte daig pa ang babae Playboy suplado makasarili. Yan ang katangian na daladala niya. Magbabago kaya siya pag nakilala niya ang reyna ng kasungitan at madhid pag dating sa love? Tunghayan po natin ang kwento nila. 〽〽〽〽〽〽〽〽〽...