chp-20:natatakot si cass kay grace

28 1 0
                                    

Cass POV

Nasan na si bespren bat ang tagal niya...tapos na ang first period piro wala siya.

"Miss may tumatawag oh." Turo ng babae sa cellphone ko na umilaw.

"Yes....hillo?" Pag sagot ko.

"Cass kamusta si grace dyan?"

"Tito ikaw pala....hindi po siya pumasok tito eh.." Sagot ko sa tanong niya.

"Bakit anong pinag gagawa niya dyan at hindi siya pumasok!" Pasigaw niyang sinabi.

"Aray...tito naman mabibingi ako sa inyo eh." Sagot ko at inilayo ang cellphone sa tinga ko.

Toooooot...

Patay na pala....nakakainis naman.

"Guyz tahimik..andiyan na si maam.."sigaw ji brian at umupo sa tabi ni troy.

Nakita ko naman si troy na nakatingin sa bintana at may minamasdad ito.

"OK class wala tayong pasok ngayon sa subject ko piro bibigyan ko kayo ng project at dapat magawa niyo na ngayon.....ihahati ko kayo sa limang gropo at kayo na ang bahala Kong sino ang leader...."

"Boooookzzz..." Tonog ng pinto na bumukas at dahil nga malakas ang pag bukas nagulat ang lahat at pati si ma'am at nagulat.

"Grace....bakit late ka?" Sigaw ni ma'am sa kanya.

Si grace naman ay dumiritso sa kanyang  upoan at sinaksak ang headset sa Tonga niya syempre.

"Nakita niyo yon! Ang bastos talaga ng batang to! Sino ba siya sa akala niya..anak ba siya ng mga chua para maging ganyan!"" Sigaw niya at kinuha ang libro at binato.

"Lagot na."

"My gush"

"Hindi ba niya alam na si -----" tinakpan ng lalaki ang bibig ng baklang nagsabi at ang ibang nag bubulongan ay sininyasan niya na para matahimik.

Nakita ko naman ang librong binato ni ma'am...hawak hawak ito ni grace at inangat pataas.

Ngayon ko lang napansin na naka sumbriro siya ng itim at malaki din ang damit niya.

Naalala ko tuloy kanina ang kalukohan ko...alam niyo tinago ko kasi ang mga damit niya sa closet ko..piro San siya nakakuha ng damit?

"Boooookz"

Nagulat kaming lahat dahil sa ingay nayon at nakita namin si grace na nakatayo at naka pamulsa pa ito na
Parang lalaki.

Ang astig niya...para siyang model at nag mukha din siyang lalaki kong tinali niya ang kanyang buhok.

"Hoy babae..sino ka para batuhin ako ng libro ha....ikaw ba ang may ari nito para ganyanin mo ako!??" Pasigaw na sabi niya.

"Tzzx..." Sambit ni grace at lumabas..piro bumalik din siya at tinignan ako ng napaka sama bago tuloyang umalis.

Oh no....pakiramdam ko kinakatay ako ng buhay .... Lagot na....alam na kaya niya na ako ang nag susumbong Kay tito? Pano na ngayon?

🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹

Don't forgot to like

Himweeee...

Himweeee.....

*nyl"*

Black fire Vr Red Rose(2017)Where stories live. Discover now