Cassandra POV
Hey may kaibigan na ako..
Sa wakas may masasandalan na ako pag may problima.
Ililibre ko siya ngayon kasi kaibigan ko na siya.
Alam Kong mayaman pa siya sa akin piro gusto ko kasi siyang ilibre..basta gusto ko lang.
Pagkatapos naming kumain naglakad na kami pabalik sa room namin piro hinarangan kami ng mga kalalakihan at pilot na hinila.
Napansin ko naman si grace na kalmado at parang walang nangyare.
Samantalang ako...piglas ng piglas..napapagod na akong pumiglas kaya hinayaan ko nalang sila.
"Pluk pluk pluk....." Klap ni miss bully.
"Ang galing niyo talaga...may gift kayo mamaya sa akin."sabi niya at umupo sa upuan.
"Badoy naman..wala bang mas bago?" Sagot ni grace na kalmado at namulsa pa.
"Haha..yan ba ang hanap mo?"sabi ni miss bully.. Lahat kami takot sa kanya maliban lang sa play boy na si troy at brian at ngayon pati si grace hindi din takot.
"Tagal naman.!"sabay upo ni grace sa upoan na katabi niya.
"Oh ano pang hinihintay niyo..diba itatali niyo kami.?"tanong ni grace sa kanila..nagulat naman si miss bully dahil don.
"ITali niyo na sila..."utos ni miss bully sa 5 lalaki.
"Higpitan niyo baka makawala ako dead pa kayo."sagot ni grace.
"Tika...ano bang kasalanan namin ha!!!??" Tanong ko kay miss bully.
"Wala ka namang kasalanan eh...kaso kasama mo kasi siya kaya nadamay ka."sagot niya sa akin
"Pakawalan niyo na siya...ako naman ang kaylangan niyo diba?"sigaw ni grace Kay miss bully.
"Pag bibigyan kita ..tutal ikaw naman talaga ang kaylangan ko.dahil niyo siya sa labas ngayon na."utos ni miss bully.
Kinaladkad nila ako papalabas at iniwan.
"TULONG.....TULONG...."sigaw ko habang tumatakbo..
"Sandali...anong nangyare??"tanong ni troy sa akin.
"Si....si...."hindi ko mabanggit banggit kasi pagod na pagot na ako saka takbo.
"Umayos kanga ng pag sasalita.!" Sigaw ni troy sa akin.
"Si ______ kasi....ano..."hindi ko parin masabi sabi kasi nahihingal ako.
"Ano ba!!umayos kanga!!" Galit na Boses ang narinig ko Kay troy.
"Si grace -----" hindi na niya pinatoloy ang sasabihin ko kasi tumakbo na kasi siya at naiwan si brian sa harapan ko tatakbo sana siya ng pinigilan ko.
"Sa lumang iskwelahan nila dinala si grace."sabi ko at iniwan na niya ako.
Troy POV
Ikot ng ikot ako kanina pa piro hindi ko makita si grace.
Iwan ko Kong bakit natakot ako ng marinig ko kay Cassandra ang pangalan ni grace..
Natatakot ako para sa kanya..baka mapahamak siya..
"Troy sandali."sigaw ni Brian sa akin at hingal na hingal.
"Bakit?"tanong ko naman sa kanya.
"Sa lumang iskwelahan siya dinala troy."sabi niya sa akin.
"Thanks bro."tanging sagot ko.
"Ingat bro."sagit naman niya.
Iniwan ko na siya at pumumta sa lumang iskwelahan..pagdating ko don nakita ko si grace na nakatali sa upoan at may takip ang kanyang mokha.
Tika...parang nakita ko na siya piro hindi ko lang matandaan.
"Hindi nga ako nagkamali..kasabwat ka pala ng black fire."..sabi ni grace kay Sarah.
Ano daw? Tama ba ang narinig ko? Ang black fire? At si Sarah ay kasabwat nila?
naalala ko ang sinabi ni Sarah sa akin ng sinabi Kong hindi ko siya mahal.
*flashback*
"Lahat ng mamahalin mo at mahal mo kukunin ko!!"sabi ni Sarah sa akin.*end of flashback*
Piro hindi ko naman mahal si grace para patayin niya.??
"Tama ka miss nerd ako ang pinono nila at papatayin kita."galit na sabi ni Sarah at kinuha ang kutsilyo.
Tatayo na sana ako ng nagsalita si grace.
"Wag kang makialam laban ko to...okey miss bully patunayan mo na isa kang black fire."kalmado parin ang buses ni grace.
"Ito na nga oh.."sabay dikit sa liig niya.
"Sige lang galingan mo piro ito lang ang masasabi ko..siguradohin mong mapapatay ako dahil pag hindi buhay mo ang kapalit."sagot ni grace.
Ano bang pinag sasabi niya..wala ba talaga siyang takot?
Nakakainis naman.
"Haha ako pa ang tinakot mo?"sagit ni Sarah Kay grace.
"Tumawa kana baka mamaya iiyak ka."sagot ni grace kay Sarah.
"Hahaha kahit kilan hindi pa ako umiyak!"sagot naman ni Sarah Kay grace.
"Haha talaga?? Panindigan mo ang sinabi mo miss bully!!" Sarcastic na sabi ni grace
Akmang sasaksakin ni Sarah si grace ng mahawakan nito ang kamay ni Sarah.
Kanina lang nakatali pa ang kamay niya ng bigla nalang natanggal ng hindi naming napapansin.
"Panong---" Hindi pinatapos ni grace ang pag sasalita ni Sarah.
"Hindi mo ako matatalo Sarah..tandaan mo yan!"cold na sabi ni grace Kay Sarah.
Kinuha niya ang kutsilyo at dinikit sa mukha ni Sarah at ginuhitan ng "§§".
"Malalaman mo din sa tamang panahon Kong sino ang binangga mo Sarah ."sabi niya at iniwang tulala si Sarah.
Pamilyar sa akin ang guhit nayan.ang guhit na ginawa ni grace sa mukha ni Sarah.. Piro hindi ko matandaan Kong San at kilan ko nakita.
"Troy! Sarah !" Tawag ni bro sa amin ni sarah.
Nagulat naman si Sarah ng makita niya ako.
"Ka-kanina kapa ba?"tanong niya sa akin.
"Kakadating ko lang..ano bang nangyari Sarah? Kanina pa kita hinahanap."maang maangan ko.
Ayukong sabihin at malaman nila ang nalaman ko kaya nagmaang maangan ako.
"Anong kaguluhan to!!?? Sabi ni ma'am.
Nagulat naman kami dahil nandito si ma'am..pano niya nalaman na andito kami.
"Wala ma'am hinahanap ko lang ang aso ko at nagpatulong ako Kay troy na hanapin naming dito baka dito siya nagpunta."sagit ni Sarah ky ma'am.
Tinakpan niya ang sugat sa kanyang mukha.
"Wag kang mag alala gagaling yan pagkatapos ng 5 minutes"sabi ni grace at umalis na.
〽〽〽〽〽〽〽〽〽〽〽〽
Don't forgot to like.
Mahaba nayan ..
Him we..him we..
YOU ARE READING
Black fire Vr Red Rose(2017)
Aksi"Gangster vs gangster" maarte daig pa ang babae Playboy suplado makasarili. Yan ang katangian na daladala niya. Magbabago kaya siya pag nakilala niya ang reyna ng kasungitan at madhid pag dating sa love? Tunghayan po natin ang kwento nila. 〽〽〽〽〽〽〽〽〽...