Chapter 4- Master saved me

3.8K 45 14
                                    

KATHRYN'S POV

Nagmadali akong tumakbo papunta sa room, pero pinagtitinginan ako ng mga tao dito sa school. As always, medyo nasanay naman na ako. Last week kasi ganun din. Mga walang pinagbago.


Nakarating na din ako sa room sa wakas at hingal na hingal. Nadatnan ko dun ang barkada.


"Oh? Kath? Nangyari sayo? Bakit hingal na hingal ka?" Diego


"Bes, okay ka lang?" Julia

"O..O..Okay lang ako. Hehe! Nagmadali kasi ako, akala ko late na ako. Hehe."


Sagot ko sakanila. Tapos yung mga classmates ko, nakatingin lang sa akin. Seriously, ang weird nila ngayon. Dati kasi, pinagtitinginan lang nila ako, pero ngayon ang dami dami na nilang sinasabi.

"Bakit nagmamadali ka? Na-late ka ba ng gising bes?"

"Ahh. Hindi naman. Nasiraan kasi ako."


"Oh? Eh bakit si Mang Boy?"

"Wala siya bes eh. Nagkasakit anak niya. Kaya ako nalang nag-drive."


"Tapos nasiraan ka?"

"Oo. Tapos merong isang lalakeng taga-dito rin. Nag-offer na isabay nalang ako papasok. Basta bes, long story. Siya din kasi dahilan kung bakit nag-overheat yung kotse ko."

Tinanong lang ng barkada sa akin yung nangyari, at tutal wala pa yung teacher namin eh kinwento ko na din sakanila. Yung tungkol dun sa lalake, na kasama yung girllfriend niya. Ay mali. Ex-girlfriend pala.

"Ayos yun Kath! Hahahaha. Kawawa naman yung girl." Kiray

"Oo nga eh. Pero, parang ang suplado nung lalake."

"Suplado ba? Eh isinabay ka na nga? Tss. Ganyan talaga kayong mga babae eh, ang sasama ng tingin niyo sa aming mga lalake." Sabi ni Neil sabay akbay kay Diego.

"Hahahaha! Hindi naman sa ganun."

"Pero, sino yung lalake? Baka naman admirer mo din yun Kath?"


"Hindi eh. Actually, kanina ko lang siya nakita. Actually, fourth year din siya. Red kasi yung suot niyang lanyard eh."

The Game of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon