Chapter 17- My savior, my Love

2.7K 42 22
                                    

DANIEL'S POV

Sa pag-amin ko kay Julia sa feelings ko sa bestfriend niya kahapon, nagulat siya. Nung una, ayaw niyang maniwala sa akin. Pero nung tumagal, sabi niya patunayan ko daw. Nak ng. Parang nanay lang ni Kath eh. Pero wala na akong magagawa. Bad shot ako sakanila eh. Ayoko naman ganun lang tingin nila sa akin, kaya sabi ko kay Julia, lahat gagawin ko mabalik lang tiwala sa akin ni Kath, pati na rin mapatunayan ko na mahal ko nga yung bestfriend niya.

Shit. Eto pala feeling ng inlove? Pucha. Nakakaloko pala.

Miss ko na si Kathryn. Puta, napapangiti ako pag nababanggit ko pangalan niya eh. Kaso, kasi. Ang gago ko lang eh! Bakit ba di ko narealize na mahal ko siya?

I love you, Kathryn Bernardo.

Wala nga akong puso, tama ka.

Kinuha mo kasi eh.

"Oy bro! Kanina ka pa tulala jan ah? Tapos ngingiti-ngiti ka jan? You look like shit bro."

Ay puta. Nandito pala ako sa parking lot, kasama si Paolo. Si Albie, wala eh. Nambabae siguro si gago. Haaay. Di nila ako gayahin. Good boy to, chong.

"Wala, may naisip lang ako."

"Syempre, si Kath yan."

Napangiti ako ng wala sa oras. Tangina, DJ. Kabadingan.

"Tignan mo, nabanggit ko lang pangalan, napangiti ka na agad. Inlove ka na nga bro. Masaya ako para sayo."

"Tangina, ako hindi masaya. Paano ba ako mapapatawad ni Kath? Shit lang. Gago kasi kayo mga pa-bet bet niyo pa eh!"

"Look bro, it's not our fault. Aba malay ba namin na maiinlove ka kay Kath. Tsaka ikaw na nagsabi na sa mga babaeng pinagpupustahan natin eh wala kang pakealam. Tapos ngayon, look at you now bro. Grabe, you've changed a lot. Thanks to Kath."

Napaisip ako. Nagbago na nga ba talaga ako? Pangalawa na kasi si Paolo sa nagsabi na nagbago na ako. Una, si Mommy. Masaya nga si Mommy eh. Alam ko nasa isip niya na wala na akong patutunguhan, na isa na akong basura.

Pero ng dahil kay Kath, madami akong natutunan. Hindi lahat ng tao may second chance para mapatunayan ang isang bagay.

Kaya nga if you have the chance, better grab the opportunity and don't ever waste it. Because look at what happened to me, namomoroblema ako kung paano ako mapapatawad ni Kath. Gago ko e.

Pero, lahat naman gagawin ko eh. Gusto ko kasi sabihin na mahal na mahal ko siya.

Puta, cheesy.

KATHRYN'S POV

Andito na ako sa school ngayon, at may problema ako. :(

Nawawala yung ID ko. Gosh. Saan ko ba kasi nilagay yun? Kastress mehnnnn.

Naglalakad lang ako ng naglalakad, hindi ko kasi mahagilap kung nasaan si Julia. Pati si Marco, di nagrereply! May hang-over ata, galing daw siya sa isang party kagabi eh. Si Neil naman at si Diego, kakatapos lang ng basketball practice kaya nandun sila sa quarters nila nagpapahinga. Si EJ at Kiray, haaay. Miss ko na sila. Nakakalungkot lang kasi kaya pala ang tagal nilang nawala kasi inaayos nila yung papers nila kasi lilipat daw silang school sa province.

Loner ang drama ko ngayon.

May humarang sa akin na dalawang babae, kasama sila sa grupong make-up girls. Psh. Mga walang ginawa kundi mag-make up.

"Hi." bati ng isa sa kanila.

"Uhhh. Hello?"

"Bakit mag-isa ka?"

The Game of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon