Chapter 3

1.1K 42 0
                                    

Pagkatapos ng nangyaring gulo ay dumiretso ang grupong Dace sa kanilang HQ malapit sa condo nila, isinama rin nila si Ayu na may sugat ngayon dahil sa pag tama ng bala sa balikat niya buti nalang ay daplis lang ito.

"Hindi ka na dapat sumunod" singhal ni Gray habang ginagamot ni Ayu yung sugat niya sa may labi"aw! Dahan dahan naman"

"Ano ka ba Gray! Di ba sabi ni Tita huwag ka ng nakikipag basag-ulo, ang kulit mo rin ano" parang batang pinapagalitan niya si Gray"sa susunod na makikipag basag ulo ka, I swear, isusumbong kita—"

"Sa halip na pinapagalitan mo si Gray, why don't you clean your wound first" singit ni Angelo

"I'm not talking to you" nag make face nalang si Angelo saka nilapitan si Dexter para tulungan sa pag lilinis sa sugat na natamo nila.

"Sungit ni Ayu" bulong niya dito

"Tsk! You're not welcome here" sabi naman ni Ace na prenteng naka upo sa isang sofa.

"I don't care, pupunta ako dito kung kailan ko gusto" nadiinan niya ang pag dampi kay Gray kaya na itulak niya si Ayu"Ang liit lang ng sugat mo, nasasaktan ka na"

"Umuwi ka na Ayu"

"Hindi ako uuwi ng hindi ka kasama" pag mamatigas niya kaya naman ay napabuntong hininga nalang siya

"Babe dito ka muna" sabi naman ni Travis kaya tinaasan siya ng isang kilay ni Ayu

"I'm not your babe"

"But..—"

"Tara na Gray" nauna ng nag lakad palabas si Ayu kaya naman ay napatingin siya sa mga kaibigan niya.

"Mauna na ako mga bro"

"Sige kita nalang tayo bukas" tumango lang siya at lumabas na, napatingin naman sa kanya si Ayu ng masama"What? Pasensya na Ayu pero ganun talaga trabaho namin, may pinoprotektahan lang—"

"Don't explain" matigas na sabi ni Ayu saka nauna na sa pag lalakad, kinuha niya ang helmet ni Gray at isinuot iyon"I will drive"

"What the fck! Are you serious about it?"

"Do I look like joking to you?" tanong ni Ayu at inirapan siya kaya naman ay hinayaan nalang niya na ito ang mag maneho, akala niya magiging mabagal ang takbo ng motor niya pero hindi niya inaasahan na kaskasero pala ito.

"Fck Ayu! Slow down!!" nag smirk lang si Ayu at ipinagpatuloy ang pag mamaneho"fck! Fck!fck"

"Stop cursing Gray!" sigaw nito pabalik.

Nang makauwi na sila ay saka lang nakahinga ng maluwag si Gray, hindi siya makapaniwala na kayang kaya pala iyon ni Ayu, ang akala lang niya ay mahinhin ito at walang ka alam-alam sa mga ganung bagay, but it turns out in a different way, mas nag mukha pang lalake si Ayu dahil sa ginawa niya, ni minsan ay hindi naging kaskasero si Gray.

"Gusto mo bang maaksidente? Don't do it again!" sigaw niya kay Ayu ng makababa na sila, tinanggal naman niya yung helmet at inihagis kay Gray

"Let's sleep, we'll talk tomorrow" walang ganang sabi niya at pumasok na sa bahay nila.

***

"Aray ano ba!" Ayu rolled her eyes, kanina pa niya kasi binabato ng grapes si Gray pero ayaw lumingon sa kanya

"Kinakausap kita huwag mo akong tinatalikuran"

"Ikaw ba talaga iyan Ayu? Ibang iba ka na" napabuntong hininga si Ayu at ipinagpatuloy ang pag lamon sa grapes, sabado ngayon kaya naman ay nasa bahay lang sila.

Seven Jerks and MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon