Chapter 2: first day of school

132 4 0
                                    

(Sinzel's POV)

Good morning! new day, new school, new mangbubully...

pumunta na ako sa c.r para maligo..after 5 minutes natapos na akong maligo..nagbihis na ako at sinuot yung malaki at makapal Kong eye glasses as always hindi na ako nagsuklay..at kahit anong gawin kong pagsusuklay makapal parin ang buhok ko at buhag hag...

napatingin ako sa salamin..minsan iniisip ko na ang panget panget ko na makapal ang kilay may buhag hag na buhok at malaking salamin...

"young lady andyan na po sa baba sina miss Athena and Camille" sabi ni manang

"ok pababa na po ako"

"sige po young lady"

tiningnan ko ulit yung mukha ko sa salamin...hindi ko talaga maintindihan kung bakit ganito yung mukha ko na ang ganda naman ni mommy at gwapo naman Si daddy..hayy!!

bumaba na agad ako at pagkababa ko nakita ko agad sina Athena at Camille na umuupo sa sofa..at parang pinagbagsakan ng langit at lupa ang mga mukha nila..

"oh bakit ganyan yung mga mukha nyu..?" tanong ko sakanila

"alam mo naman diba" sagot ni Athena

"don't worry guys kakayanin natin ang mga pang bubully at pang aapi na gagawin nila satin.." sabi ko sakanila dahil alam ko na talaga na meron nanamang bagong mang bubully saamin..

"but you know iba yung school natin ngayon kaysa dati"sabi ni Camille

"it's ok guys we can do it" i said

"oh andyan lang pala kayo..hali na kayo at kumain baka malate pa kayo" tawag ni mommy saamin

pumunta na kaming dining at kumain..tahimik lang kaming kumakain nang binasag ni daddy yung katahimikan...

"ipapahatid ko nalang kayo kay Richard" Si kuya Richard yung driver namin

after a few minutes natapos na kaming kumain..nag paalam na kami kela mom and dad..

"bye mom, dad alis na po kami"sabi ko

"bye girls take care of your self"nakangiting sabi ni daddy..

"ofcourse tito"sabi ni Athena

sumakay na kami sa black limousine ni dad...habang papunta kami sa school di ko maiwasang Hindi isipin na..paano kaya kung maraming mang bubully saamin dun kakayanin kaya namin...sa totoo lang sinabi ko lang kanina kala Athena at Camille na kakayanin namin yun para tumahimik na sila..Pero sa totoo lang Hindi talaga ako mapakali eh..!!


"kuya Richard park the car dyan lang sa tabi"sabi ko sa driver namin..

"Pero young lady malayo pa po tayo sa school nyu"


"it's ok lalakarin nalang namin at tsaka baka may makakita pa" sabi ko kay kuya Richard

pinagbuksan na niya kami ng pintuan...lumakad na kami papuntang school mung malapit na kami sa school nakita ko yung malaking gate na nakalagay yung logo ng school namin at yung malaking pangalan na KateLee Academy..na kung saan ay pinangalan ni mommy and daddy saakin...

"taray mo besh pareho kayo ng pangalan oh..kulang nga lang nang Erika.." sabi ni Athena habang kinikulot ang mala wirings niyang buhok gamit ang kaniyang kamay..

"tangek sakanila nga to diba kaya malamang parehas yung pangalan ni Sinzel at nang school dahil sakanya pinangalan ni tito and tita.."sabat ni Camille

"ay oo nga pala i forgot sorry" sabi ni Athena sabay peace sign

"Tara na nga pumasok nalang tayo"niyaya ko na silang pumasok  dahil alam Kong hahaba nanaman ang usapan nila kong walang pipigil sakanila..at baka may makarinig pa sakanila..

 Im Inlove With A Nerd..Where stories live. Discover now