Chapter 3: New bee or New nerds

132 0 0
                                    

(Sinzel's POV)

Hinatid na kami ni miss Gonzales papuntang room namin...habang lumalakad kami may binulong Si Camille saamin ni Athena "guys parang Hindi maganda kutob ko dito.."

"you know Camille just calm down..okay." pagtataray nanaman ni Athena

inirapan nalang siya ni Camille at nagpatuloy sa paglalakad....maya maya dumating na kami sa room...pag dating namin grabe parang palengke lang nagsisigawan yung mga tao at meron pang nagbabatuhan ng papel...

"oh my gosh..akala ko ba matatalino yung mga students dito and then mga mayayaman....so it means malinis sila at hindi ganito ang mga attitude  nila...." inataki nanaman Si Athena ng pagkamaldita niya.

"ahem! excuse me" biglang nagsalita Si miss Gonzales
"attention everyone" nung sinabi yun ni miss Gonzales bigla silang tumigil sakanilang mga ginagawa at tumingin sa derection namin..

"you have a new classmates sila ay mga matatalino at kauna unahang scholar in this school and guys please respect them.." sabi ni miss Gonzales..

walang sumagot sakanila ni isa nanatili lamang silang nakatingin saamin......humarap Si miss Gonzales saamin.

"young lady I need to go" sabi ni miss Gonzales at lumakad na siya palayo saamin....

nung umalis na Si miss Gonzales ipinagpatuloy nila ang kanilang mga ginagawa...pumasok na kami at humanap ng mauupuan namin..halos Hindi na kami makadaan dahil sa pagtutulakan nila at ang sobrang ingay pa...pak!! natamaan ako sa ulo ng kinumot na papel hinanap ko kung sino yung tumapon saakin non Pero Hindi ko na makita kaya hinayaan ko nalang....parang sinasadya na nila yung pagtutulakan nila ha..!

"ouch...what the hell"..napasigaw Si Athena dahil may bumangga sakanya na babae at naapakan yung paa niya..

"Athena relax..."pag papakalma ko sakanya.

tumigil sila ulit sakanilang mga ginagawa and they seriously looked at us....

"oh!.our new classmates... uy sorry ha nabangga kita..masakit ba..??" sabi ng babaeng bumangga kay Camille with sarcastic tone.."BTW I'm Angel"sabi niya pa ulit...."ako naman Si Sinzel at sila naman yung mga kaibigan ko Si Camille and Athena" sagot ko sakanya..

"bagay nga talaga kayong magkakaibigan" sabi niya ng mahina Pero narinig naman namin..

"anong sabi mo??" biglang nagsalita Si Camille...sabi ko na nga ba eh kanina pa to gustong magsalita...

"oh your talking akala ko pipi ka." sabi nung Angel

"excuse me Hindi ako pipi at pwede ba tumigil kana diyan kaka daldal mo your just wasting your saliva..wala ka namang napapala" ayan  na lumalabas na yung totoong ugali ni Camille

" kung sabihin ko sa inyong meron" tinawag niya ang kaniyang mga alipores lumapit ito sakanya at parang may binulong siya akmang susugurin na nila kami...ng biglang Sumigaw yung lalaki sa pintuan na inutusan ni angel....sumigaw siya na paparating na raw yung teacher namin kaya dali dali silang pumunta sa mga upuan nila ang tanging naiwan na lamang na nakatayo ay kaming tatlo Si angel at yung dalawa niyang alipores...  

"humanda kayo mamaya were not yet done" sabi ni angel saamin at umalis na sabay flip ng hair...

pumunta na rin kami sa aming mga upuan..."hay! bwisit bat nyu ba ako pinigilan..kung Hindi nyu sana ako pinigilan nasabubutan ko na yun.." Athena said while scratching her hair..

"alam mo Athena madali ka talagang makakakita ng away nyan kung Hindi mo pipigilan yung galit mo at hahabaan yung pasensya mo..just remember na ang alam ng mga student dito ay tayo ay mga scholar lang in this school idagdag mo pa yung OOTD natin..sundin mo kaya si Camille tahimik lang." pagpapaalala ko kay Athena "shut up Sinzel" sabi ni Camille saakin at inirapan lang niya ako...."basta me I don't care"sabat ni Athena

 Im Inlove With A Nerd..Where stories live. Discover now