Chapter 6: Enemy

86 2 0
                                    

(Athena's POV)

"ay sandali lang naiwan ko yung bag ko sa room"sabi ko kina sinzel at Camille.

"eh ano naman ngayon kung naiwan mo?" aba pilosopong sinzel "malamang babalikan ko naiwan eh"nakakainis ah..

"dali kunin mo na baka maunahan ka pa ng iba.."oo nga noh? maraming mag kakagusto sa bag kong yun eh mahal kaya yun made in Japan orig.."sige hintayin nyu nalang ako diyan"sabi ko sakanilang dalawa at nagsimula nang maglakad palayo sakanila..hay ba't ba ang hina ng utak ko nakakainis..at heto ako ngayon naglalakad mag isa sa hallway dala yung mga libro Kong sobrang bigat sana pala iniwan ko nalang to kanina kina sinzel..at tsaka bakit ba ako nagdadala ng mga to hindi naman ako mahilig mag basa saaming tatlo Si Camille lang talaga ang mahilig mag basa....

"aray"sigaw ko nang may bumangga saakin na kung sino man at nahulog lahat ng libro ko..dali dali ko itong pinulot..sino kaya ang walang hiyang bumangga saakin at hindi man lang ako tinulungan sa pag pulot ng mga libro kong nahulog dahil sakanya o di kaya nag sorry man lang sana..andito parin siya tumatayo lang sa harapan ko..tumayo ako at tiningnan kong sino siya nagulat ako saaking nakita siya yung walang hiyang bumangga saakin?..

"ikaw?"sabay na sigaw naming dalawa "bulag ka ba ha bakit mo ako binangga?"singhal ko sakanya

"pa harang harang ka kasi sa daan ko eh"cold na pagkakasabi niya

"hoy ikaw wag mo akong lokohin ha alam kong sinadya mon yun."sabi ko sakanya..naiinis talaga ako pay nakikita ko yung pagmumukha niyang yan

"ano naman ngayon kung sinadya ko?"sabi niya at nilapit saakin yung mukha niya..umurong yung dila ko hindi ako nakapagsalita mas nilapit pa niya yung mukha niya ako naman atras ng atras hanggang sa narealise ko na wala na akong maatrasan dahil nakasandal na pala ako sa pader and then kinorner niya ako ng dalawa niyang mga kamay.." hoy ano gagawin mo?"sabi ko sakanya..nararamdamn ko na yung init ng hininga niya dahil sa sobrang lapit ng mukha niya saakin

"shut up your mouth..or else"sabi niya at ngumisi nang nakakaloko"or else w-w-hat?"nauutal kong sabi..Hindi siya sumagot nakita kong tumaas ang right side ng labi niya mukhang hindi maganda ang iniisip ng ugok nato...umatras siya ng konti kaya mejo nakahinga ako ng maluwag but bigla niya ulit nilapit yung mukha niya saakin ..ano ba ang iniisip ng baliw nato?..baliw na nga talaga.. I can't stop my heart beats so fast..i can't understand this fellings..I suddenly close my eyes at hinintay nlang kung ano ang susunod niyang gagawin..tumawa siya ng bahagya kaya napamulat ako at unti unting lumalakas yung pagtawa niya habang sa lumakas na nga ito ng tuluyan napahawak pa sa tiyan niya at tinuro turo pa ako..aba walang hiya to ah.

"tsk.baliw na nga talaga"bulong ko buti nalang at hindi nya narinig..tinalikuran ko nalang siya nakakainis eh..biglang pumasok sa isip ko yung bag ko na dapat kukunin ko nagmadali akong maglakad dahil baka hindi ko maabutan Si miss Henyeta dun sa room mejo gabi na rin kasi ..

salamat naman at tumigil na sa pagtawa ang baliw na yun baka umuwi na siguro..teka parang may naririnig akong parang tumatakbo dito papaunta sa derection ko..

"uy nerd wait!" speaking of baliw here he is.."at sino ka naman para hintayin ko?"sabi ko sakanya habang naglalakad parin

"why are you girls like that palagi nyu nalang iniiwan kaming mga boys?"sabi niya ng nahabol niya na ako at sinabayan sa paglalakad,wow lang ha so kami pa ngayong mga babae ang may kasalanan kung bakit namin sila iniiwang mga lalaki a big WOW...

"tigilan mo akong baliw na xiumin ka ha,nagmamadali ako"sabi ko sakanya.."bakit ba nagmamadali ka where are you going?"hindi ba siya nauubusan ng mga tanong..

 Im Inlove With A Nerd..Where stories live. Discover now