Chapter 4: Trouble

91 0 0
                                    

(Zack's POV)

lumabas nalang ako sa cafeteria dahil sa inis at galit...I don't know the reason kung bakit hindi ko siya pinatulan basta pagkakita ko sakanya biglang umiba yung pakiramdam...I don't know this damn feelings

"wow bro. unexpected yung ginawa mo ha.hindi ka man lang lumaban sa nerd na yun."sabi ni xiumun sa likuran ko.."tumahimik ka Nga diyan" sabi ko sakanya

"or baka naman na love at first sight kana don.."nanlaki yung mata ko dahil sa sinabi ni xiumin...humarap ako sakanya..."hoy! ugok ako maiinlove sa nerd nayun tsk..! imposible" pagdepensa ko saaking sarili at saka binatukan siya..."aray naman"

"walang imposible sa mundo kung gu gustuhin mo"singit ni Deric...."wow bro lalim...bihira ka na nga lang magsalita Pero ang lalim pa ng mga kataga mo..."pang aasar ni xiumin kay deric..nagpatuloy nalang sa paglalakad Si deric at nilagay yung kamay sa bulsa ng jeans niya..

"uy bro! wait lang! hihingi ako sayo ng opinion"pagpigil ni xiumin kay deric..hindi siya pinansin ni deric at nagpatuloy lang ito sa paglalakad

"tigilan mo nga ako xiumin wag mo akong idamay sa mga kalokohan mo"sabi ni deric nang nakatalikod at patuloy lang sa paglalakad.

"pleas just for now tapos hindi na kita kukulitin"pagpipilit ni xiumin..pinagdikit pa niya yung mga kamay niya at nag puppy eyes kay deric..

"ang galing mo rin magpaawa ano.."sabi ni deric "ano ba kasi yun?"..

"about dun sa mga nerds" sa mga nerds pa talaga ha...intirisado talaga siya na malaman ang opinion ni deric about dun sa mga nerd.eh ang papanget nun tsk.tsk.

"ANO?..sigurado ka"sabi ni deric

"yes of course"

"tsk"nagpatuloy nanaman ulit sa paglalakad Si xeric at hindi man lang sinagot si xiumin...

"Tara na nga lang bro!" pagyaya ko sakanya at inakbayan siya nagpatuloy lang kami sa paglalakad papuntang next subject namin..pumasok na kami ng room namin mabuti at wala pa yung teacher namin..humanap kami ng mauupuan.. Pero wala na kaming makita ang tanging natitira na lamang na upuuan ay dun sa likod ng mga nerds kaya no choice kami kaysa tumayo kami dito....asa naman silang tatayo kami dito.so ganito yung sitting arrangement

Sinzel. Camille. Athena.
Ako. Deric Xiumin

diba nakakainis andiyan lang sila sa harap namin..

dumating na yung teacher naming "good morning class"our teacher said as usual hindi nanaman kami sumagot..

nagsimula na siyang mag discuss..actually tinatamad akong makinig ngayon..nagpatuloy lang siya sa pagsasalita habang ang mga kaklase namin hindi nakikinig ang tanging nakikinig lamang sakanya ay yung tatlong mga panget...maya maya tumingin siya sa kaniyang wrist watch..

"class dismiss" sabi niya "I have a meeting in the office"sabi niya pa ulit kaya nagsigawan yung mga kaklase namin syempre nakisabay din kami ang saya kaya nang buhay kapag walang klase....nakita Kong nag takip ng tainga sina Sinzel dahil sa mga ingay namin..

lumabas na kami dun sa room para umuwi na sumakay kami sa elevator..pagdating namin sa parking lot may sinabi Si xiumin....

"hey Zack pwedeng sumabay.."sabi niya

"no! mag da drive ka na nga lang tinatamad ka pa"sagot ko sakanya...

"eh. wala kasi akong gas hehe.."wow ha saan niya ginagamit yung mga pera niya mag papagasolina na nga lang wala pa.tsk I'm sure nilalaan niya yung pera niya para sa mga babae niya...

 Im Inlove With A Nerd..Where stories live. Discover now