Chương 7 - Học phụ đạo (1)

166 6 3
                                    

Tiết học Lịch sử cứ trôi dần làm cho Tường Nhật Vy phát ngấy. Cô ghét nhất là môn Lịch sử, tại sao cứ phải học lại những gì đã xảy ra chứ? Giáo viên thì chán ngắt, giảng bài chán đến buồn ngủ. Nếu có một điều ước, cô nhất định sẽ ước loại bỏ môn học này khỏi cuộc đời học sinh.

Ba chiếc kim vẫn chạy trên mặt phẳng đồng hồ, đều đặn và chậm rãi.

Năm phút nữa! Đúng năm phút nữa cô sẽ thoát khỏi cái địa ngục này. Nghĩ thế, cô nằm dài ra bàn, mặc giáo viên vẫn đang giảng, viết.

- Nằm dậy và viết bài đi!

Đằng sau truyền đến một thanh âm dịu dàng làm cô hơi ngoảnh lại, ngáp dài ngáp ngắn đáp:

- Chán lắm, để ra chơi tao mượn vở mày chép bài nhé, Vũ!

Lý Họa Vũ chau mày, sau đó thở dài rồi cũng gật đầu.

Tường Nhật Vy chỉ đợi có thế, liền cười hí hửng nằm gục xuống bàn.

Đỗ Nhựt Quang quả thật nhìn cảnh này không thuận mắt nha! Trong lòng thật sự đang rất giận nhưng biết làm sao được, cô mượn vở ai là quyền của cô a!

Reng...

- Bài học hôm nay đến đây thôi, các em về nhà nhớ học bài và làm bài tập nhé!

Giáo viên vừa bước ra khỏi lớp, toàn lớp đã rầm rồ lên những tiếng nói chuyện, tiếng hét ầm ĩ. Cái lớp này lúc nào cũng vậy, nổi tiếng khắp cả trường về cả độ quậy phá lần "bà tám".

- Tắc Kè Hoa vào kìa, mau ngồi xuống!

Nhỏ Trầm Hương từ cửa lớp vội vã chạy về chỗ trước mặt Nhật Vy. Trầm Hương cũng thuộc dạng lắm mồm của lớp, chẳng kém gì Huỳnh Dân Hiệp. Nếu Dân Hiệp là ông Tám của lớp thì chắc chắn cô sẽ là bà Tám!

Trầm Hương thường hay đi chơi với hai đứa: Bích Chiêu - lớp trưởng và Kiều Xuân. Trong đám này có Bích Chiêu thích Lý Họa Vũ nha, cô đã tỏ tình nhưng lại bị anh ném cho một câu: "Tao bị gay đấy!", đúng lúc đó Dân Hiệp lại đi ngang qua, anh liền kéo lại, hôn vào má Dân Hiệp một cái để chứng minh lời nói của mình là thật. Kể từ hôm đó, Bích Chiêu có chút e dè với Lý Họa Vũ nhưng Tường Nhật Vy nghĩ cô vẫn còn thích anh lắm!

Kiều Xuân, cô nàng này lại thích Đỗ Nhựt Quang, đã tỏ tình và nhận được một câu: "Xin lỗi, tao thích người khác rồi!", Nhật Vy vẫn luôn suy nghĩ người Nhựt Quang thích là ai mà lại không dám hỏi.

Còn Trầm Hương lại có người yêu rồi nhưng học ở trường khác nên hai đứa chỉ gặp nhau khi tan học và những ngày nghỉ.

"Tắc Kè Hoa", chắc ai cũng thắc mắc nhỉ? Tên thật là Lệ Khanh, giáo viên môn Toán lớp này, tính cách thì khó chịu, hay gắt gỏng với học sinh nên chẳng ai ưa, ăn mặc lòe loẹt đủ màu sắc nên được đặt biệt hiệu là "Tắc Kè Hoa".

Cả lớp yên vị tại chỗ ngồi của mình, Lệ Khanh đẩy nhẹ gọng kính của mình lên rồi quan sát lớp một lượt, cất cao giọng:

- Bây giờ tôi sẽ cho làm bài kiểm tra thử để chuẩn bị cho tuần sau. Các anh các chị làm bài mà được điểm thấp thì coi chừng tôi, vì tôi đã cho ôn tập rất nhiều trong mấy ngày vừa qua rồi!

My Youth Where stories live. Discover now