Chapter 5 - New Buddy

612 74 30
                                    

AUTHOR's NOTE:

I dedicated this chapter to Ms. Vampiremims. Nakaka-inspire naman kasi yung mga stories niya. Grabe lang!

Try niyo rin. . ^____^

____________________


NEW BUDDY ~


MAG-ISANG kumakain si Justine sa Cafeteria. Hindi kasi pumasok si Fei ngayon dahil may lagnat daw ito.


Busy siya sa pagkain at sa pagbabasa ng report niya nang maramdaman niya na may lumapit sa lamesa kung saan siya kumakain. Huminto ito sa mismong harap niya. Ngunit hindi na siya nag-abala pang tignan ito o sulyapan man lang. Pinagpatuloy niya lang ang pagkain at pagbabasa.

Maya-maya pa'y hinila nito ang isang silya at umupo sa harapan niya. Hindi man siya tumingin sa kaharap, alam niya at ramdam niyang nakatingin ito sa kanya. Wala talaga siyang balak na tignan kung sino man ito ngunit nakaka-conscious talaga ang pagtingin nito.


Ga'non na lang ang pagkabigla niya nang makita niya sa kanyang harapan si Kean.


Nakangiti ang binata habang nakatingin sa kanya.


EVIL: Watta beautiful day! Dapat pala laging absent si Fei. . hehehe lol :P


GOOD: OMG! Am I dreaming?


"What do you want Mr. Ricafrente?" pagtataray kunong sabi niya kahit ang totoo ay kinikilig siya at halos magtatalon sa tuwa ang puso niya.


Hindi sumagot ang binata bagkus ay may itinaas lang itong isang papel.

"Ano naman 'yan?" 

"This?" Lalung itong napangiti at inabot sa kanya ang papel.

"S-Schedule — Mo?!" di makapaniwalang sabi ni Justine.

"Yup! That's my sched. And I want you to review and memorize my sched," sabi nito.

"WHAT? M-memorize his SCHED? Why? My gosh! Kinikilig naman ako."

"At bakit ko naman kailangan kabisaduhin ang schedule mo, MR. RICAFRENTE?" mataray niyang sabi dito.

"Because from now on you will be my slave for 100 days."

"S-slave? 100 days? Are you insane?"

Nagkibit balikat lang si Kean.

"Ako?!! Magiging SLAVE mo?!! MANGARAP KA!"

Muli hindi sumagot ang binata bagkus ay may kung ano namang papel itong kinuha at ibinigay sa kanya.

JUST the Girl [On Going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon