Revealing

59.7K 1.6K 72
                                    

Chapter 8:

Catriona's POV:

Tulala siya.

May sinabi ito sa kanya, ano daw ulit?

"E-excuse m-me?" Nauutal na sabi niya, nag imagine yata siya, inalog niya ang butas ng tenga sa pamamagitan ng daliri niya.

Naglinis siya ng tenga kanina ah.

Napaigtad siya ng bigla nitong hinawakan ang magkabilang balikat niya.

Halos magkarerahan ang tibok ng puso niya, napatigil ang sasakyan, nakatitig ito sa kanya at hindi ito nagsasalita.

"N-navarro, u-uwi na 'ko" sabi niya at ibinaba ang kamay papunta sa seatbelt para sana tanggalin iyon pero bigla itong nagsalita.

"I said you're mine, didn't you hear me?" Ulit nito na ikinalaki ng mata niya.

Pag aari siya nino?

Pag aari ka daw niya.

Ano siya? Bagay?

"Walang nagmamay ari sa akin-"

"Wrong!.." Sabi nito at binitiwan nito ang magkabilang balikat niya at sinapo nito ang magkabilang pisngi niya.

Uminit naman ang mukha niya sa ginagawa nito, lalo na nung ginamit nito ang hinlalaki at hinahaplos niyon ang gilid ng labi niya.

.."because I, no..I will have you " patuloy nito.

Naguguluhan siya.

"Pinagsasabi mo?" Mataray niyang sabi at pinaalis ang mga kamay nito sa mukha niya.

Pero napasinghap siya ng bigla nitong hinawakan ang batok niya at pinagdikit nito ang mga noo nila, konti na lang at magtatama na ang mga ilong nila.

Langhap na langhap niya ang mabangong hininga nito, pati na rin ang natural na amoy nito na nahaluan ng pawis at pabango, ang sarap niyon sa ilong-

Namula siya, kita niya ang buong facial features nito, ang gaganda ng mga mata nitong kulay itim na itim na binagayan ng mahaba at medyo manipis pero itim ding mga kilay, medyo patusok iyon pasalubong kaya mukha itong saksakan ng suplado, straight at sobrang tangos ng ilong, na lalong nagbigay ng sharp expression nito, bumaba ang tingin niya sa mga labi nito..

Maninipis at mapula, naalala niya bigla nung naisip niyang hahalikan siya nito pero hindi naman pala.

"I'm trying to control myself here, Catriona, please don't stare at my lips as if you want kiss me" pabulong at paos nitong sabi.

"H-hindi ah!" Tanggi niya. Anong ginagawa niya? At anong ginagawa nito? Bakit niya hinayaan na hawakan siya nito?

"..how tempted I am right now to taste and lose myself from those sweet soft lips,.."

Lalong naghuramentado ang dibdib niya.

.."that I imagined myself nibbling those lips....that if I suck that small bubblegum pink tongue of yours, will you taste sweeter.."

Paos na paos ang boses nito, napalunok siya sa isipin na gagawin nito ang sinasabi nito.

Pero bakit siya gustong halikan nito? At bakit sinasabi nitong pagmamay ari siya nito?

"B-bitiwan mo ako!" Kulang sa pwersang sabi ng boses niya, sinubukan niyang alisin ang kamay nito sa batok niya pero lalo nitong hinihila palapit ang mukha nila, kailangan niyang kumawala dito, nagugulo na nito ang isip niya.

"Let go of you? Hah! No way in hell honey" sabi nito.

Napakurap siya.

"I planned on waiting for you until you reach that right legal age,..." Gamit ang isang kamay nito ay hinaplos nito ang pisngi niya.

.." and after that I will make sure that you will become my wife"

Napasinghap siya at nanlaki ang mata at inilagay niya ang kamay sa dibdib nito para itulak ito ng malakas.

Nagkalayo lang ng konti ang espasyo nila, pero hindi siya pinakawalan nito.

"Nasisiraan ka n-na!" Sigaw niya.

"Yes, I am so crazy with you, ..scared?" Sabi nito.

Naguguluhan siya, anong nangyayari?

"B-bata pa ako! At hindi ako pakakasal sa'yo!" Singhal niya, naguguluhan siya, ang alam niya galit ito dahil sa pamamahiya niya on National TV pero ngayon, iba na ang sinasabi nito.

May gusto ba ito sa kanya?

Pero bakit?

"You're not listening, kaya nga I said, I will wait for you, and no, I won't take no for an answer" pinal nitong sabi.

"H-hindi!" Singhal niya.

Tumaas naman ang sulok ng labi nito.

"Remember nung sinabi kong may hihingin akong kabayaran, but not money?" Biglang sabi nito.

She's stupidly nodded.

"Apparently, you , Catriona, is the payment" sabi nito na parang may binibili lang sa may tindahan.

Siya? Bayad? Ibig sabihin pag napalaya nito ang papa niya, siya ang magiging bayad?

"Oh God" nasabi niya.

"No honey, call me Navarro" sabi nito.

Napapalatak na tumingin siya dito.

"Kapal mo!" Forget our agreement, you won't be my father's lawyer, maghahanap ako iba! " Inis niyang sabi.

Saglit itong napatitig sa mga mata niya.

"Sa palagay mo ba, I will let you win?" Mahinang sabi nito, nakagat niya ang ibabang labi.

Kung sinasabi nito iyon, ibig sabihin kaya nitong pabulukin ang papa niya sa bilangguan.

"Ang sama mo!" Buong lakas niyang itinulak ito at sa wakas ay nakalaya siya sa mga bisig nito.

"No honey, it just happened that I want and like you so much and I will do anything to make you mine" sabi nito at tinitigan nito ang mukha niya.

"Hahanap ako ng ibang abogado na tatalo sa'yo at hinding hindi mo ako makukuha!"  Sigaw niya pero tumaas ang isang kilay nito as if he was mocking her.

"You look so hot habang hinihingal ka, it's a pity I won't be kissing you yet, minor ka pa lang"

Hindi makapaniwalang tinignan niya ito.

"Ayaw mo akong halikan kasi menor de edad ako pero pipilitin mong makuha ako? You're impossible!" May halong tiling sabi niya.

"At least I will wait, and you'll be legal there's no mistake about that"
Katwiran nito.

"Hahanap ako ng ibang abogado, at hinding hindi ako hihingi ng anumang tulong sa'yo!" Naiinis na sabi niya.

"Nah -ah -ah..." Umiling iling ito.

.."honey, you won't be finding a better lawyer than me, I'm the only chance you have"

"Tingnan na lang natin" matapang niyang sabi.

Hindi pwedeng ito na lang ang natitirang abogado sa buong pilipinas na magaling.

Hindi.

Hindi talaga,..gagawa siya ng paraan.

Akmang bubuksan niya ang pinto ng kotse pero pinigilan pa siya nito.

"Before you will leave me today.." Sabi nito at gamit ang isang kamay nito ay hinawakan nito ang panga niya at iniharap nito iyon sa harap nito.

.."I will settle for your cheeks" pagkasabi nito ng huling salita ay lumapit sa kanya ang labi nito, at hinalikan siya nito sa pisngi ng masuyo.

Pakiramdam niya tumigil ang tibok ng puso niya dahil sa pagkaka halik nito sa kanya.

"You will be mine, Catriona"

--

(A:N)

Ang hirap gumawa ng convo ng isang buong chapter XD

Grabe sakit ng katawan q :/

Beautifully Damaged: Navarro (Obsessive Compulsive)completedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon