Power

58.4K 1.3K 18
                                    

Chapter 28:

Catriona's POV:

Confession.

Recording.

Blackmail.

Itinulak niya si Navarro at nanlalaki ang matang sinampal niya ito, kung kanina ay halos lumapat lang iyon ngayon naman ay nilakasan na niya iyon.

Tulala niyang tinignan ito.

"Siraulo ka ba!" Nanlalaki ang butas ng ilong niya dahil hinihingal siya.

"Yes, I'm so crazy for you, at gagawin ko ang lahat, ang lahat lahat Catriona..that is to make you mine" sabi nito, napalunok siya.

"Navarro I-.." umiling siya.

"Hindi mo na dapat ginawa 'to" sabi niya.

"Because I'm afraid, Catriona..so afraid.."

"Bakit?" Takang tanong niya.

Tinitigan siya nito.

"Tell me, Navarro" pamimilit niya.

He sighs.

"Dahil hindi ko 'yon nagawa, hindi ko nagawang pigilan ang mama ko, and I didn't have the chance to protect my brother" sabi nito habang titig na titig sa kanya.

Ano bang nangyari dito?

Hindi napigilan ang mama nito? At may kapatid pala ito?

Tinitigan niya ito.

Kaya ba hindi ito magkasundo at ang tatay nito?

Mukha mabigat ang rason nito, hindi na niya ito pipilitin na magsabi pa-

"My mom leave me when I was small, and my brother died when he was just twenty three" sabi nito, parang kinurot ang puso niya sa narinig.

"Navarro, please, huwag mo nang sabihin kung masakit pa" sabi niya at niyakap ito.

Gumanti ito ng yakap.

Hindi naman niya alam na mabigat nga talaga ang rason nito.

Iyon ba ang dahilan kung bakit napaka possessive nito?

Humigpit ang yakap niya dito.

Parang may humaplos na mainit na bagay sa puso niya, parang gusto niyang protektahan ito.

"My own dad blame me for his death, it's not me, Catriona, I swear! We were together then suddenly a truck hit us and he protec-" mabilis na sabi nito.

"Shhhh!" Sabi niya at mabilis na hinalikan ang labi nito.

Hinawakan niya ang mukha nito gamit ang palad niya at ikinulong ang mukha nito.

"I believed you, Navarro" nakita niyang tila namula ng konti ang mata nito.

"Tell me what happened, if it's okay" sabi niya dito.

"I will, because I trust you.." Sabi nito at hinawakan niya ang mga kamay nitong malalaki.

"Ever since I was young, my father favored my older brother, while me, my mom, my mother is a very beautiful woman, though magkaiba sila lahi ni Papa, my mom love my dad, but my dad didn't.. there's this guy who's stalking my mom then suddenly my father is accusing her for adultery..I was so mad at him because he didn't do anything, I grew up being afraid na baka matulad ako kay mama since he's not favouring me..."

Parang gusto niyang sapakin ang tatay nitong diktador, awang awa siya sa mga nangyari dito dati.

Naiimagine niya ang batang si Navarro na takot habang wala ang gabay ng mama nito.

Beautifully Damaged: Navarro (Obsessive Compulsive)completedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon