Prologue

457 73 91
                                    

Lahat umaaply sakin bilang BODY GUARD. Lahat sila tinatanggalan ko sila ng trabaho o kaya agad ko sila sinisante sa trabaho nila, ngayon na bago naman ang gwardiya ko naman hangang ngayon hindi pa dumadating ang bagal-bagal kumilos.

"Ilan minuto ba ako mag-hihintay dito? Hmm.. Kapag wala yung gwardiya ko magsusundo sakin dito, tatanggalan ko na yan ng trabaho." I smile with a mad Inflammation.

Hanggang ngayon wala pa yung gwardiya na yun. Tatanggalin ko na siya sa trabaho, hindi worth it bilang gwardiya ko siya. After 30 minutes dumating na siya ang bagal talaga kumilos ang lalaki na ito.

"Maam? Pasensya na po na late ako ng ilang minuto. Maam sakay na po kayo." Humarap ako sakanya at tinaasan ko siya ng isang kilay ko.

"Your Fired! bigay mo na ang susi ng car ko." Sabi ko sakanya.

"Pero Maa--"

"Wala ng pero-pero, you give me the key of my car ." Sabi ko at agad niya ibinigay sakin ang susi, saka lumabas siya sa car ko. Ako naman ang sumakay sa car ko at binuksan ko muna, ang bintana ng car ko.

"Franco Cruz kunin mo na lang kay grandma ang last ng sweldo mo ngayon at paki sabi sakanya na sisante kana, dahil ang bagal-bagal mo kumilos parang kang pagong bye!" Pagpapaalam ko sakanya sabay ngumiti ako na nakakaloko. Dumating na din ako sa bahay, saka dumiritso na ako sa kwarto ko para mag pahinga.

"Feel at home! Sana hindi muna ako isturbuhin ni Lola tanda baka ma stress pa ako eh, makatulog na nga" at niyakap ko ang malambot kong unan.

Sa lahat ng kinukuha ni grandma ng gwardiya hindi umaabot ng isang taon sakin. Mapabata man mapatanda man sila, lahat sisante gusto ko lang maging freedom ang life ko ayaw ko ng may nagbabantay sakin at kung ano pa.

------------------------------------------------------
NOTE: THIS IS NOT A PLAGIARISM

GENRE OF TEEN FICTION.

Author; at lahat ito ay hindi katotohanan lamang tanging kathang isip ko lamang po ito at hindi ako gumagaya sa ibang istorya. At pasensya na kung may mga grammar errors lamang puwde ko naman i-edit ito maraming salamat sa inyo nagbabasa.

My BodyGuard BoyfriendWhere stories live. Discover now