CHAPTER 01 (BODYGUARD)

416 60 150
                                    

Alex's POV

Nagising lang ako nung narinig ko ang tunog ng telepono ko at nakita ko ang pangalan ni grandma sa phone ko, nakakainis na matanda na to. Imbes magpapahinga ako, nagpapaingay naman yung phone ko nakakainis naman. At agad ko kinuha ang phone ko mula sa tabi ng unan ko.

*Grandma Taray*

"Hay! Ano naman matanda? Nagpapahinga ako eh." At sinagot ko ang tawag niya.

"Oh? Bakit?"

"Yan ba talaga isasagot mo sakin bata ka? Buksan mo ang pintuan mo papasok ako." Napapikit na lamang ako sa sobrang irita ko.

"Ayaw ko grandma tanda, please give me a time to rest pagod ako gali--"

"Ganun? Pagod? Sige  Julieta!  bigay mo sakin ang susi ng kwarto ng Apo ko!"

Hindi pwede makapasok si Tanda sa kwarto ko. At tumayo na agad ako mula sa kama ko at hinawakan ko ang door knob ng mahigpit, para mahirapan sila pagbukas ng pinto.

''Patay binuksan na ni T-anda!." Sabi ko ng mahina at hinigpitan ko lalo ang paghawak ko sa door knob.

Subalit hindi ako nagtagumpay ang lakas ng pagbukas ni Tanda ng door ko, bigla niya itinulak ang door ko sabay napaupo ako sa sahig.

"ANO KA BA ALEX! PINALAKI BA KITA? HA? UGH, MY GOODNESS KAILAN KA PA TITINO LAHAT NG NAGING GWARDIYA MO PINAPAALIS MO." Nagkasalubong na lang ang kilay ko sa init ng ulo ko.

"Grandma? Relax lang wag ka nga magalit baka aatakihin ka naman ng high blood mo eh." Ngumiti ako sakanya ng nakakaloko at kinalma ko siya.

"Tss." At bigla niya hinila ang buhok ko, lagot galit na si Grandna tanda.

"Aw! GRANDMAAAA!"

"IKAW BATA KA! SAAN KA BA PINAGLIHI NG NANAY MO BAKIT GANYAN ANG UGALI MO AT NAPAKA MALDITA MO,"

"Grandma! Bitawan mo nga buhok k-- Aray!" Hinila niyang malakas at binitawan naman niya.

"Hay nako! Alex, ganyan ba itinuro sayo ni Georgia? Ganyan ka ba ipinalaki ni Robert sayo? Nako Alex kapag inulit mo yang ugali mo ipabalik na lang kita sa korea." Sabi ni Grandma habang nakapameywang siya sa harap ko, at bigla na lang siya nag walk out sa harap ko at lumabas na siya.

By the way I want to  introduced myself, I am Alex Dion Ramos 19 years old and I'm half korean dahil ang mother ko ay pure korean at ang father ko ang Dugong pilipino, kaya yung itsura ko may halong koreana at pilipino at napagkamalan pa ng mga classmate ko na Thailander daw ako pero hindi naman, napagkamalan lang ako.

Ngayon nag walk out si tanda, gagala muna ako gamit ng mountain bike ko. Si mountain bike lang ang forever ko at wala ng iba.

"Best!" Napahinto ako nang may tumawag sakin at lumingon ako sa likod ko, isang babae blonde ang buhok with bangs at cute yung mga mata niya. Dala niya rin ang mountain bike niya at siya si Sydney Kim at boyfriend niya si Zyrone Yuan Ramos ang aking pinsan.

My BodyGuard BoyfriendWhere stories live. Discover now