SIAH 29: JEALOUSY? Is this right?
N/A: Cross is in the house!
Eng gwepe debeee?Enjooooy
****************
Yhael's Point of View
"Emi? Hello-- fxck!" What the hell is wrong with Emily? Isang linggo na niya akong iniiwasan. And honestly, I don't have any idea.
"What? What happen?" Nagtatanong akong tinignan ni Jey. I shake my head as answer.
"Wala pa rin? Malala na 'to. Ano ba kasing ginawa mo brother?"
"I don't have idea, Jey. You know me dude, I cannot do any stupid things without any valid reasons. And as far as I remember, I didn't do any stupid." Ibinato ko ang cellphone ko sa couch. Napaupo na lamang ako sa inis at nasapo ang ulo.
'What stupid did you do Andrew? Come on think of it!'
Pero badtrip! Wala talaga akong maisip. Masyado mababaw kung 'yong nangyari noong nakaraang araw 'yong dahilan, and beside wala rin akong ginawang makakasama sa kanya sa araw ring 'yon. Hindi kaya pinagseselosan niya si Eunna? Posible.
'Pero hindi dapat!'
Flashback~
"Tita Eunna, are you okay?"
Para namang walang narinig si Eunna sa pag-tawag sa kanya ni Carmie. Tulala itong naglalakad papunta sa amin, at parang may sinasabi na siya lamang ang nakakarinig. Bumalik lamang ito sa katinuan ng hawakan na siya ni Carmie.
"Huh?"
"Are you okay? Namumutla ka Eunna." Nag-aalalang tanong ko sa kanya. Nagulat naman itong tumingin sa akin at mas lalong namutla. Eh? Ano bang nangyari sa kanilang dalawa ni Emily?
"Is there something wrong Tita? Did that Emily hurt you? Tell me tita, Tita!"
"C-Calm d-down. There is nothing to worry, s-she didn't hurt me. She didn't." Nauutal na sagot nito sa pamangkin niya. Naguluhan naman ako sa ikinikilos niya.
"Here, water." I offered a water to ease the nervousness she is feeling. I also commanded her to take a seat.
"Okay ka na ba? Nakita mo ba si Emi? Bakit di kayo sabay?" Magkakasunod na tanong ko sa kanya. She just looked at me na parang naaawa siya sa akin.
"Y-Yhael ...." A little bit shocked because that is again the first time she called me by my first name. And, honestly I missed those.
"W-What?"
"I n-need to tell y-you something" She nervously said to me.
"What's it? Is Emily okay? Asan ba siya? Pupuntahan ko na siya. Come on Eunna, speak up straight!" Kinakabahan na rin ako dahil sa inaakto ni Eunna. Nakita ko namang napalunok muna ito at unti-unting ibinukas ang bibig.
BINABASA MO ANG
She is A He (Completed)
Fiksi PenggemarThey are bestfriends, they grew up together, but suddenly she fell in love with her bestfriend. Her bestfriend -- Yhael Andrew Brackson who is sadly a Gay. Will Eunna succeed on her love towards Yhael?, will her bestfriend fall also with her?. What...