SIAH 12: BEING WITH UNGGOY
Eunna's Point of View
"Here I am being who I want
giving what I got never a doubt now. Here I go burning like a spark light up the dark again... Hooo! Yeaaah!~~," masayang kanta ko habang naliligo with matching dance steps pa, huh! Memorize ko kaya 'yong steps niyan. Galing yan sa favorite barbie movie ko which is Barbie and the popstar princess, aba matendz! Nagpromote pa ako, well ayos lang naman. Ang ganda ko kaya! Huh!Three days has already passed since I was hospitalized, nakauwi naman ako ng maayos sa bahay. Wala ng nangyaring gera between Yhael and Unggoy, pinauwi ko na sila at kung bibisita man sila tag-isang oras lang at dapat salitan sila. Nakakaloka inistress nila ang beauty ko? Jusko, unti na lang ang mga katulad ko at ayokong bawasan pa 'yon. In dangered na kaya ang mga magaganda ngayon haller.
Lumabas na ako ng bathroom pagkatapos kung maligo. Sabado pala ngayon, and guess what? Three days na rin akong nakakulong sa kwarto ko huhuhu, masyado silang strict sa akin. Tapos laging tinatanong kung ayos na ako o kesyo hindi na daw ba masakit ang ulo ko, what's up with my head? Hindi naman na masakit o sumakit man lang since nung nasa hospital ako.
"When I was young, I played for fun. Made up the words nobody heard, but now I see all eyes on me. And suddendly I'm in a dream..~" waaah! Sabi sa inyo eh hindi lang dance steps ng HERE I AM ang memorize ko pati na rin 'yong lintik na lyrics na yan. Shemays, nakakaLSS talaga 'yon. Kung hindi niyo alam,search niyo na lang HA-HA.
Umupo ako sa aking kama na nakaindian sit at kinuha ang aking laptop habang nagha-hum. Ngayong araw na 'to hindi daw muna makakapunta si Yhael, alam niyo sabi niya (syempre hindi -.-) 'Gf! Lalandi muna ako. Namiss ko 'yong mga papabels ko sa school hihihi~' WALANJO! Gusto kong kumarepas ng takbo ngayon nang maalala ko yan, tapos tatadyakan isa isa yang mga mukhang pwet na sinasabi niyang papabels. Juskoooo, gusto ko ng makitang ang outside world huhuhu PBB lang?..
*Knock-knock*
"Enter.." yes naman! Ansabe ng enter ko haha. Nakatutok pa rin ako sa aking laptop habang may suot na earphones habang pumapasok siya sa aking kwarto.. Like duh! I'm watching kaya
"Ahm.. ano.. how can I say this?.. Fvck!.." I pause first the k-drama I'm watching (*bulong* I hear your voice 'yong title, and andun 'yong bebelabs kong todamaks si Lee Jong Suk hihihi) and I look at him. He's bitting his lower lip while his right arm is in his nape, and he is not looking at my direction.
"What?," nakataas kilay kong tanong sakanya. Huh! Taray ko no? Hehe. Tumingin naman siya sa aking direksyon at tumayo ng matuwid at tska ngumiti tska marahang tumikhim.
"Ahm.. Ano..." napakagat labi ulit ito. Nanatiling nakataas ang kilay ko sa kanya kahit ngawet na ako pero kerrybells pa. Nakahalukipkip din ako habang nakatingin sa kanya. Feeling ko nagpapapogi lang siya sa akin, tss grabe siya.
"Ano?!," iritadong tanong ko sa kanya. Naiinip na ako.
"Ahmm..." kumakamot naman siya ngayon ng ulo niya. Hay naku mabilhan nga siya ng suyod, baka mahawa pa kami sa kuto niya -.-
"Kung wala kang sasabihin Unggoy, better get your monkey face out of my sight. Don't you know I'm watching my bebelabs here." Mataray kong sabi sa kanya sabay kinusilapan siya. Ibinalik ko ang tingin ko sa aking laptop at ibinalik din sa aking tenga ang earphones; I started again watching.
BINABASA MO ANG
She is A He (Completed)
FanfictionThey are bestfriends, they grew up together, but suddenly she fell in love with her bestfriend. Her bestfriend -- Yhael Andrew Brackson who is sadly a Gay. Will Eunna succeed on her love towards Yhael?, will her bestfriend fall also with her?. What...