POV of Diane
“Sorry for making you cry” nakaupo ako sa lap nya, parang bata…naiiyak pa rin ako
“Ok lang…basta wag mo uulitin”
Siguro pede ko naman syang bigyang ng second chance, I mean, medyo OA rin naman na umiyak ako sa simpleng pagsama nya..siguro nga yung second chance, hindi na buong buo yung tiwala ko sa kanya, kahit sino naman, kung gagawin sayo yun…mababawasan din yung tiwala mo sa tao. I hate it, but then, I have to undestand because he can explain. “Dada, bakit naging iyakin ka ngayon? Dati mas matapang ka pa sakin…pero don’t worry, I think it’s cute for a girl to cry on little things” bulong nya…tss, mahangin….I just smiled at him, “Kain na tayo?” tanong nya, I nodded.
“Gusto ko ng peanut butter” sabi ko sa kanya habang papunta kami sa cafeteria
“Dada…may cravings ka? Buntis ka?”
“Agad? Di ba pede gusto ko lang nun kasi trip ko lang?”
“Sabi ko nga” napayuko sya, baliw talaga, pumunta na kami sa cafeteria…
Pagpasok namin “YEHET!” sigaw ni Sehun, “OHORAT!” sigaw nya uli “Kkaebsong~~~” sabi naman ni Baekhyun…anong meron?? “Yun oh! Bati na ang YanHan! Yehey!*talon-talon*” sabi samin ni Yoonice, para silang baliw ni Khun “Sabi sayo eh” bigla syang niyakap ni Khun kaya napahinto sa pagtatalon “YOONICK EBRIBADI” announce ni Chen, nagtawanan naman kami. “Uy best! Diane! Bati na kayo?” lumapit samin si Leslie, we both nodded “Ayiee…party tayo mamaya?” tanong ni Leslie “Baliw ka talaga dude…” sabi ni Luhan sa kanya “Eh bakit?? Gusto ko lang i-congrats ang dude ko at gf nya” sabi nya samin, ang bait talaga ni Leslie, I trust her!
“Sus, layo ka nga sa Dada ko, baka mahawa sa amoy mo” pang-aasar ni Luhan, nagtawanan lang kami
“Bahala ka dyan dude” sabi ni Leslie
“Nga pala…Dada, magagalit ka ba kung sasabihin kong nagseselos ako kay Jin?” sabi sakin ni Luhan, natawa naman ako dun, umupo muna kami
“Luhan…yung totoo? Bakit ka magseselos kay Jin?”
“K-kasi…parang inaagaw ka nya sakin” he blushed, hahaha ang cute!
“Nope, hindi…kasi Luhan, boyfriend kita, siguro nga nung una naiilang ako…pero alam ko na boyfriend kita kaya ikaw lang yung mahal ko” bulong ko sa kanya.
I turned to his face, sobrang pula. Nakakatawa kasi nakatulala lang sya sakin “Luhan” tawag ko uli “I love you too Dada” he smiled, tss, kala ko kung ano na nangyari “Nado” sabi ko naman…he smiled tas inakbayan ako, binilhan kami ni Umin ng snacks! Sabi nya ayaw nya masira yung usapan namin ni Luhan kaya sya na yung bumili. “Ayy, daming langgam” asar samin ni Demi, nag-glare sa kanya si Kris, haha “Kuya Kris…magpa-cute ka na lang kay Tiff kung inggit ka” asar ni Demi, natawa si Chen, nakaka-jongdae din tong babaeng to ah!
*Classroom*
“Uy magluluto daw tayo!” sabi sakin ni Irina na mas excited pa kay D.O
BINABASA MO ANG
Wolf In Love (Book Three of YW-HW)
FanfictionThere is nothing impossible for a Wolf In Love...