Chapter Twenty-Two: She's Innocent

729 29 11
                                    

POV of Diane

 

 

He really hates me…

I’m sorry Luhan, sorry…

Sabi ko sa sarili ko pag inulit nya to…ayoko na, I keep my words. “Yannie!!” tawag sakin ni Seokkie, naglalakad na kami papunta sa kotse nya “Malapit na rin birthday mo ah” sabi nya sakin “Mas malapit yung sayo” sabi ko sa kanya, December 1 na kasi ngayon, sa 4 birthday nya eh. “Oo nga noh? Yaan mo na…di naman ako mahilig mag-celebrate” he sighed.

“Anio…kelangan special birthday mo!” I cheered, he just smiled

“Bakit?”

“Lahat ng birthdays special” sabi ko sa kanya

“Wag na…”

“Please *bbuing bbuing*”

“Oo na, sige na…’lika nga, uwi na tayo” he pouted sabay punta namin sa kotse.

Tahimik lang yung drive, siguro awkward… “Sorry…dahil sakin nasaktan ka” sabi ko sa kanya. He giggled “Seryoso? Ikaw nga yung halos patayin na nung mga balyena eh” he smiled and patted my ead “Sige na, ako na yung inaaway…pero Jin…thank you…kasi…ewan ko ba, bakit kasi ang kulit mo…nakakainis ka eh!” reklamo ko sa kanya, he chuckled “Tss…para kang baliw” sabi nya sakin, we both giggled until we reach home. Sanay na ko sa apartment, para kaming may sariling dorm…pagdating, higa sa comforters tas nood TV…that’s life.

“Gawa ako ng popcorn…movie marathon tayo” sabi nya, I nodded

“Butter ha!”

“Sige sige, pili ka ng DVD okay?”

Pumunta ko sa shelf in crutches…nag-ring yung phone ko.

Lola…

“Hello po?”

“Diane! Hija, may good news ako”

“Ano po?”

“Naalala mo yung tita mo sa U.S? Yung balo?”

“Uhm…hindi po eh…”

“Basta yun! Kukunin nya tayo dito! Gusto nya dun daw tayo sa New York kasama nya”

“P-po?”

The other line was really noisy “Si Nichkhun po?” tanong ko “Sasama sya! Next school year tayo lilipat, dun na rin kayo magco-college!” she cheered. My jaw dropped “Ah-o-okay po” I answered, I hear happiness from lola, masaya akong masaya sya. I smiled, a sad one…aalis kami? Hanggang March na lang ako???

Wolf In Love (Book Three of YW-HW)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon