Ai " nghiền " những bộ teenfic lãng mạn, đáng yêu trên Wattpad, hẳn đã biết tới chị Pê Tê - Một tác giả trẻ có lượng độc giả và Follow khá " bự ", với những tác phẩm hấp dẫn như " Yêu tôi, sao cậu không làm được? " hay những oneshot trầm lắng như " Ngán yêu? ". Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tới thăm ngôi nhà của chị ấy nhé!
__________________
PVH : Chào chị, chị có thể cho em biết ý nghĩa của tên Pê Tê không ạ?
Pê Tê : Pê Tê là cách đọc chữ cái đầu từ tên chị, Phương Thảo. Bạn cùng lớp đọc thế nên chị chọn làm bút danh luôn.
PVH : Chị đã có kinh nghiệm viết truyện được bao lâu rồi ạ?
Pê Tê : Chị viết truyện được hơn hai năm rồi nhé.
PVH : Làm sao để chị có thời gian ra chap đều trong khi theo em thấy, chị khá bận?
Pê Tê : Chị cũng không ra chap đều đâu, có lúc hơn một tháng mới cập nhật chương để độc giả kêu gào. Đa phần bình thường chị không rảnh để ngồi gõ máy nên viết ra giấy trước, lên máy gõ một lần, khỏi nghĩ.
PVH : Chị làm thế nào để chau chuốt từng câu chữ trong câu truyện của mình ạ?
Pê Tê : Chị đọc nhiều truyện để trau dồi vốn từ của mình, càng nhiều càng tốt. Khi đó, bắt tay vào viết chị sẽ dễ nhận thấy những từ nào chưa phù hợp, rồi thì chỉnh lên chỉnh xuống, chọn từ ngữ hợp hoàn cảnh hơn, tránh lặp từ... Đây là công đoạn tốn thời gian nhất của chị.
PVH : Chị lấy ý tưởng nhân vật của chị từ đâu?
Pê Tê : Lấy ý tưởng từ những mẫu chàng trai chị nghĩ sẽ gây thiện cảm với cô gái ngay từ tính cách. Còn cô gái thì một phần từ chị, một phần chị nghĩ ra.
PVH : Làm sao để chị xen kẽ từng tình tiết để tạo nên một câu truyện hấp dẫn đến vậy?
Pê Tê : Từng tình tiết thì chị đã xây dựng sơ bộ những tình tiết cần có để góp phần dẫn đến kết quả sau này trước tiên. Khi viết thì mới bắt đầu thêm thắt tí.
PVH : Chị có nguyện vọng gì trong sự nghiệp viết lách?
Pê Tê : Không có nguyện vọng gì.
PVH : Chị nghĩ gì về sự nổi tiếng của mình?
Pê Tê : Nổi tiếng là nhờ may mắn.
PVH : Chị nghĩ gì về việc viết lách?
Pê Tê : Viết lách là một việc có ích cho tinh thần, đối với chị là thế. Giảm mệt mỏi, thư giãn sau những căng thẳng. Bên cạnh đó khi viết cũng sẽ khiến bản thân chị dần có cái nhìn trưởng thành hơn theo nhân vật.
PVH : Chị có suy nghĩ gì về đạo truyện?
Pê Tê : Đạo truyện là một việc đáng phê phán.
PVH : Chị tự hào về tác phẩm nào nhất?
Pê Tê : Tác phẩm chị tự hào sao, hm... truyện dài thì là ' Không sợ lạc mất, chỉ sợ bỏ rơi', truyện ngắn thì ' Cùng nhau già đi '.
PVH : Chị hâm mộ tác giả Wattpad nào? Vì sao?
Pê Tê : Chị thích chị Thuyuuki. Tuy mới " cảm nắng " gần đây nhưng hỏi thích vì lí do thì chỉ có một... truyện chị ấy viết hợp gu chị.
PVH : Điều gì đưa chị tới với viết lách?
Pê Tê : 3 năm trước lập wattpad để đọc truyện miễn phí, sau đó tình tiết của những bộ truyện chị đọc thật chẳng thích. Nên chị tự tạo nên câu chuyện theo ý mình.
PVH : Chị yêu thích dòng văn nào?
Pê Tê : Chị yêu thích dòng văn lãng mạn, à, những câu chuyện trong sáng dành cho tuổi thiếu niên.
PVH : Chị có lời khuyên gì cho các bạn mới vào nghề?
Pê Tê : Lời khuyên của chị là :"Nếu các cậu có đam mê với viết lách thì tự khắc sẽ muốn tiến bộ thôi, rồi cứ thế các cậu sẽ phải tìm tòi học hỏi, qua một thời gian tự các cậu sẽ cảm thấy bạn thân đang tốt hơn và hơn nữa. Nếu không có đam mê xin đừng làm bẩn ngòi bút của chính mình và làm xấu hình ảnh nghề viết."
PVH : Vâng, cảm ơn chị. Chúc chị thành công trong sự nghiệp viết lách!
- MHT -
BẠN ĐANG ĐỌC
Phỏng Vấn Nhỏ [MHT]
Non-Fiction[ĐÓNG] Nơi đây, chúng tớ sẽ cùng nhau đi phỏng vấn những Authors và Designer nổi tiếng để biết được những tâm sự thầm kín của họ. Ủng hộ nào bà con ơi! "Hãy thôn tín Thế Giới theo cách riêng của bạn."