Anh họ Noo là sinh viên trường Bách Khoa Hà Nội, nghe nói từ cấp 3 đã được cử đi học, nhân vật "trâu bò" số một. Về sau, lần đầu gặp ông anh họ này, anh ấy nói với tôi: "Em gái, có đối tượng không giới thiệu cho anh với?" Tôi tò mò hỏi Noo: "Anh họ anh cao ráo đẹp trai như thế mà chưa có người yêu à?"
Noo nói: "Anh ta Ngũ Hành thiếu đức[1] ."
( [1] Anh họ là Nguyễn Khuyết Đức.)
"..."
************
Sau này, khi thân thiết hơn, có lần đến nhà chơi, tôi nghe thấy anh nói chuyện với Noo: "Anh em phải giúp nhau tí chứ, bảo mày đi xem người hộ anh tí thôi chứ có bắt mày ngoại tình đâu mà lo."
Noo: "Nói rồi, đây không rảnh."
"Là vợ chú bảo chú đi với anh đấy, em dâu dặn mày đừng có 'rượu mời không uống lại thích uống rượu phạt'."
"Vợ em? Sao anh không nói sớm! Đi."
"..."
Tôi chỉ đề nghị, hay là để Noo làm quân sư cho anh thử xem, chứ có nói gì liên quan đến 'Rượu mời không uống lại thích uống rượu phạt' đâu?
Khi bọn họ về nhà, Noo ở dưới đỗ xe, anh họ lên trước nói: "Em dâu ơi, xin lỗi nhé, hôm nay mượn uy của em sai chồng em lái xe, mời cơm, và mua ít hoa quả cho cô gái kia... cuối cùng cô ta thích nó luôn!"
Tôi không biết nói gì, "Rồi?"
Anh họ: "Tất nhiên anh không thể để xảy ra chuyện này, không hề do dự hy sinh bản thân, nói, thật ra anh và chồng em mới là một đôi."
Giờ thì tôi hoàn toàn câm nín.
Vừa lúc ấy Noo đi lên, người chưa thấy đâu đã thấy tiếng: "Nguyễn Khuyết Đức, hỏng hết cả thanh danh của ông, ông đây thiến mày!"
Sau đó chàng sinh viên giỏi giang nhảy lên nhảy xuống, chạy khắp phòng hô cứu mạng!
******************
Đi sắm Tết với Noo và ông anh họ.
Anh lái xe, đường tấp nập người, anh họ ngồi bên lải nhải: "Vượt qua cái xe kia! Nhanh, sắp đến đèn đỏ rồi, đi bằng tốc độ ánh sáng mau!"
Noo vui vẻ nói với tôi: "Em thấy chưa, so với anh ta thì anh văn minh hơn nhiều, nhỉ?"
Anh họ: "Văn văn cái gì, mày đi như bò ấy, tý về anh lái."
Noo: "Em không có ý kiến, anh hỏi vợ em ấy."
"Em cũng không có ý kiến, điều kiện tiên quyết là nếu bị phạt, hai người tự xử lý."
Anh họ giỏi giang trả lời: "No vấn đề!"
Đường về, anh họ lái, dọc đường đi chỉ nghe thấy tiếng hét của Noo: "Vượt qua cái xe kia! Nhanh, sắp đến đèn đỏ rồi, đi bằng tốc độ ánh sáng mau!"
Hai con người này chỉ được cái mồm to y như nhau.
**************
Con trai của chị gái của anh họ của Noo, vừa tròn bốn tuổi. Cậu bé đặc biệt yêu... điện thoại của Noo, căn bản vì điện thoại anh lắm trò chơi. Một kỳ nghỉ, anh họ nhét thằng bé vào nhà chúng tôi rồi "đánh lẻ".
BẠN ĐANG ĐỌC
[Series Oneshort] Chuyện 2T
Fanfic[Full] Tập hợp những mẫu truyện nhỏ của 2T. Mỗi Chap là mỗi câu chuyện khác nhau. LOVE 2T FOREVER Vui lòng không đem truyện ra ngoài nha mọi người, thân.