NOONG UNA HINDI KO ALAM KUNG SINO-SINONG MGA CELEBRITY ANG ILAGAY KO DITO, BUT SOMEONE SAID NA SAMVON DAW. SO IT WENT INTO MY MIND NA " SIGE SAMVON NA LANG ". NALILITO PA KASI AKO EH. HIHI... SO GUYS HERE IS ANOTHER SAMVON FANFIC...
HOPE YOU WILL LIKE IT <3
Graduation Day ngayon at inihanda ng mga estudyante ang sarili para sa okasyong ito. Tinext ni Alicia si Sonny na dalian niya kasi ilang minuto magsisimula na ang graduation.
Sonny- mama bilisan mo na, hali na tayo.
Habang nag-aayos pa ang mag-ina nag-alala naman ang dalawang kaibigan ni Sonny na si Alicia at Rihanna.
Rihanna- na-text mo na ba siya Alicia?
Alicia- oo.
" Nandito na ba ang lahat?" tanong ng kanilang guro. Nakita ni Rihanna na pababa si Sonny sa kotse nito. Tumatakbo-takbo naman si Sonny patungo sa mga kaibigan.
Rihanna- ayan na siya!
Alicia- bilis kunin mo na ang program kay ma'am.
Buti na lang pagdating ni Sonny hindi pa nagsimula ang graduation. Ilang saglit nag-martsa na sila papuntang gym at doon naganap ang kanilang graduation. They are declared as graduates ang sang their graduation song. Pagkatapos nun nag picture-picture sila. Namaalam sa mga kaibigan at sa isa't-isa.
Rihanna- walang iwanan ha....
Mangiyak-iyak na sabi ni Rihanna.
Alicia- text rin kayo..
Paalala naman ni Alicia. May tumawag kay Sonny at pag-lingon niya nakita niya si Lily, ang kapatid ng crush niyang si Elie.
Elie- hey ladies, well this is good bye..
Napatingin si Sonny kay Elie, kahit kailan talaga ang guwapo nito, kahit anong anggulo.
Lily- by the way ate Sonny, may slumber party ako bukas. Punta ka hah...
Sonny- sige ba.
Lily- punta din kayo ate Alicia at ate Rihanna.
Tumango lang ang dalawang dalaga. Nagsiabutan ang iba pa nilang mga kaibigan. Mangiyak-iyak na ang iba, ang iba naman umiyak na. Inimbitahan din ni Lily ang iba sa slumber party niya. Namaalam na sila sa isa't-isa.
Nasa bahay lang si Sonny, masyadong maaga pa kaya nag-pasya siyang umalis. Pumunta siya sa mall at bumili ng libro. Si Elie naman nasa book store, may nakita siyang pamilyar na pigura, nilapitan niya ito at hinipo. Lumingon naman ang huli.
Sonny- uy!...Elie..
Elie- hey Sonny, mag-isa ka lang?
Sonny- yup. Wala kasi akong gawin sa bahay kaya I decided to go here, ikaw? Mag-isa ka rin ba o kasama mo si Zora?
Elie- mag-isa lang ako, nakakalungkot nga eh. Mag-sama na lang kaya tayo.
Pumunta ang dalawa sa fast food chain at nagkuwentohan. Naiilang si Sonny dahil kanina pa nakatitig si Elie sa kanya, kaya nagsalita siya.
Sonny- ahm....baka matunaw ako naku! Gera na'to.
Tumawa ang binata at timawa din siya.
Elie- sorry....ang cute mo kasi.
Sonny- susumbong kita kay Zora, sige ka..
Elie- edi sumbong mo. Ano naman ang magagawa niya?
Sonny- ewan ko sa'yo!
Elie- ang cute mo talaga pag-nagagalit.
Sonny- maka-alis na nga.
Elie- ito naman binibiro lang.
Naaaliw si Elie na iritahin si Sonny at iritang-irita naman ang dalaga.
Si Sonny Santos ang nag-iisang anak ng mag-asawang Mrs. Andrea Santos at Mr. John Santos, at tagapamahala ng kanilang kompanya. Masaya silang pamilya kung hindi lang dahil sa isang trahedya. Namatay ang ama nito due to heart attack, sa sobrang galit nito sa isang empleyado inatake siya sa puso. Hindi naman nila pinakulong o sinisisi ang empleyado nila. Ngayon ang mama niya ang namamahala ng kompanya. Hindi niya pinapagalit ang ina, mahal na mahal niya ito at ganun din ang ina niya sa kanya, sinusuportahan siya sa anumang bagay.
BINABASA MO ANG
Loving You
RomansaSi Sonny Santos, isang simpleng dalaga na mapagmahal, mabait, masipag at maganda. Noong araw ng kanilang graduation, inimbitahan siya ni Lily--ang kapatid ni Elie na mag-slumber party sa bahay nito. Sumang-ayon naman ang dalaga. Si Elie Knight ang m...