Q.3 - Chương 61: Phần 1: Mưu Tính Vì Giang Sơn Đại Hán

166 2 0
                                    

  Tấm áo choàng thực sự có tác dụng che bớt phần nào cát bụi mà vó ngựa quấn lên cùng với hơi lạnh trong không khí. Hơi ấm bất ngờ mang theo hơi thở nam nhân hoàn toàn vây lấy Sở Lăng Thường, lại thêm cánh tay hắn không ngừng siết chặt lại khiến cho sự lạnh lẽo trên thân thể nàng cũng nhanh chóng tan đi...

Hành động bất ngờ này của Hách Liên Ngự Thuấn khiến tâm tình Sở Lăng Thường hơi chấn động. Mà cũng rất nhanh chóng, sự chấn động này lại khuếch tán khắp cơ thể, ăn mòn tới từng góc nhỏ nhất trên thân thể nàng. Quay đầu lại, có chút thất thần nhìn nam nhân khó dò kia, đôi mắt trong veo của nàng cũng nổi rõ tia nghi hoặc cùng hàng lông mày hơi chau lại.

Dáng vẻ này của Sở Lăng Thường hoàn toàn thu hút tầm mắt của Hách Liên Ngự Thuấn. Nội tâm cứng rắn lạnh băng nhanh chóng bị thần thái mê ly này của nàng làm cho mềm đi, trong lòng hắn lại nảy sinh một cảm giác đau lòng chưa từng có bao giờ. Khóe miệng hơi nhếch lên, hắn không kìm lòng được cúi đầu xuống, đem đôi môi nóng bỏng của mình đặt một nụ hôn nhẹ tựa chuồn chuồn lướt nước lên đôi môi lạnh băng của nàng.

Làn môi nóng rực lại mang theo mùi xạ hương quen thuộc của hắn khiến đầu óc Sở Lăng Thường có chút mê muội, trái tim vốn như tê dại giờ trở nên bồn chồn một cách mãnh liệt. Nàng vội vàng quay đầu đi, trên khuôn mặt nhỏ nhắn tái nhợt giờ lại nổi lên một rặng mây đỏ.

"Không biết xấu hổ!" Thanh âm mang theo chút hờn giận theo đôi môi nàng bật ra. Tận sâu thẳm trong lòng lại dâng lên chút khủng hoảng. Nàng làm sao vậy? Sao lại có thể đắm chìm trong cảm giác thân mật của hắn đến thế?

Thật nực cười!

Dáng vẻ của nàng khiến khóe môi đang cong lên của Hách Liên Ngự Thuấn hơi ngưng lại, nét nhu hòa trong ánh mắt của hắn rất nhanh chóng rút đi như thủy triều xuống. Tâm tình hắn chợt có chút chấn động nhưng cũng không nói thêm lời nào mà chỉ đem nàng ôm chặt lấy rồi giục ngựa tăng tốc hành trình.

***

Hán cung, Dưỡng Tâm điện

Cả đại điện rộng lớn như vậy giờ đã được chuyển thành linh đường. Những tấm màn sa mỏng màu trắng khẽ lay động theo gió cùng với ánh nến chập chờn khiến khung cảnh nơi này lại thêm phần vắng lặng.

Dạ Nhai Tích cùng Thanh Tụ mấy ngày nay vẫn ở tại Dưỡng Tâm điện. Thi hài của Hàn Thiền Tử đặt trong quan tài trong phòng. Dựa theo quy củ của Quỷ Cốc phái thì đợi sau bảy ngày linh hồn trở về trời mới tiến hành đại táng.

Những ngày này, việc duy nhất mà Dạ Nhai Tích làm là nghiên cứu loại độc mà Hàn Thiền Tử đã trúng phải, tìm hiểu rõ độc tính để tìm ra phương pháp giải độc. Dạ Nhai Tích muốn dùng thời gian ngắn nhất để tra ra chân tướng sự việc, cùng sư muội tìm được hung thủ hạ độc.

Đôi mắt Thanh Tụ đã trũng sâu vì khóc nhiều suốt hai ngày nay. Tuy rằng chỉ là nha hoàn nhưng ở sơn cốc không ai coi Thanh Tụ như vậy. Nhất là Hàn Thiền Tử, vẫn luôn đối xử với Thanh Tụ hệt như Sở Lăng Thường, cho nên nha đầu này thấy đau lòng là việc không tránh khỏi.

Cảnh Đế dặn dò đám cung nữ thái giám chờ ở bên ngoài, một mình đi vào Dưỡng Tâm điện. Nhìn thấy khung cảnh tiêu điều như vậy cũng không khỏi dâng tràn cảm giác bi thương. Mấy ngày trước, mỗi khi ông ta cảm thấy phiền chán đều đến tìm Hàn Thiền Tử tâm sự. Hàn lão phu tử là người bác học đa tài, thông kim bác cổ, cho nên trò chuyện một hồi có thể khiến mọi ưu tư của Cảnh Đế nhanh chóng tan đi. Không ngờ, Hàn Thiền Tử lại trúng độc bỏ mạng, hơn nữa còn ngộ hại ngay trong cung.

Chuyện này nhất định phải điều tra thật cẩn thận!

ĐẠI HOÀN DƯ - CHO TA KHUYNH THẤT GIANG SANNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ