Q.4 - Chương 49: Phần 1: Thiên Hạ Đại Loạn

140 1 0
                                    

  Bị đẩy ra nhưng nét mặt Đề Nhã không hề có chút lúng túng nào. Ngược lại, cô ta còn đến gần Sở Lăng Thường, trên khuôn mặt để lộ nụ cười đầy thoả mãn, hai mắt tràn ngập tình ý đủ để nam nhân tan chảy.

Sở Lăng Thường thấy cô ta tiến lại phía mình thì theo bản năng lùi về phía sau một bước, bởi tuy rằng cô ta đang nở nụ cười nhưng mục đích đã quá mức rõ ràng, chính là cô ta đang muốn dò xét mà thôi.

"Vị cô nương này cũng từ Hán cung tới sao? Ta nghe nói Ngự Thuấn từ Trung Nguyên đưa về một người, ai nấy đều nói đó là một nam tử, xem ra là cô nương đây thực thích đùa giỡn với mọi người." Đề Nhã vẫn nở nụ cười, nhẹ nhàng kéo lấy tay Sở Lăng Thường, giọng điệu vô cùng thân thiết.

Hách Liên Ngự Thuấn thấy một màn như vậy cũng không tiến lên ngăn cản, chỉ là nét mặt vẫn không chút biểu cảm nhìn chằm chằm vào gương mặt Sở Lăng Thường.

Sở Lăng Thường có thể cảm nhận được ánh mắt sắc bén của hắn, nên cố tình không đối diện với ánh mắt đó mà tập trung tầm mắt vào nữ nhân đầy nhiệt tình trước mặt. Nàng không biết cô ta tên gọi là gì, cũng không biết thực ra cô ta là ai, nhưng từ những hành động không chút cố kỵ trên đại điện này thì có thể thấy cô ta cũng là người trong hoàng tộc.

Chỉ là Sở Lăng Thường không ngờ cô ta lại có thể nói tiếng Hán, tuy rằng không được chuẩn như Ổ Giai mà thôi.

"Cô nương tên gọi là gì vậy? Năm nay bao nhiêu tuổi? Tên của ta là Đề Nhã, là quận chúa Hung Nô. Ngự Thuấn hẳn đã nói với cô về ta rồi. Nếu chưa nhắc tới, hẳn là do bận rộn quốc sự nên quên thôi." Đề Nhã vẫn kéo lấy tay Sở Lăng Thường, một mực muốn làm thân với nàng.

Hàng mi dài cong vút của Sở Lăng Thường khẽ lay động tựa như cánh bướm lướt nhẹ trên mặt nước. Nàng nhỏ nhẹ nói tên mình rồi không nói thêm lời nào nữa.

Thì ra cô ta là Đề Nhã quận chúa, cái tên này tuy rằng rất đẹp nhưng động cơ của cô ta lại quá rõ ràng. Không phải Đề Nhã quận chúa này chỉ muốn biết tên nàng và không quan tâm đến những chuyện khác chứ? Ngự Thuấn, hai từ này cô ta kêu thật là thân thiết, không khó để nhận ra cô ta đang muốn tuyên cáo mối quan hệ của mình với hắn.

Nhưng vậy thì sao chứ?

Nàng vốn cũng không muốn tham gia vào cuộc sống của bọn họ.

Đề Nhã vẫn nở nụ cười, chậm rãi nhẩm lại tên nàng, "Sở Lăng Thường, Lăng Thường....cái tên này thật là dễ nghe." Nói xong, cô ta lại tới trước mặt Hách Liên Ngự Thuấn, vô cùng thân mật kéo lấy cánh tay hắn, dịu dàng lên tiếng, "Ngự Thuấn, ta muốn ở phủ của chàng mấy ngày."

Hách Liên Ngự Thuấn lập tức rút tay ra, lạnh băng cất tiếng, "Không được tiện cho lắm!"

Nếu không phải dòng tộc của cô ta đã thề sống chết nguyện trung thành với Hung Nô thì hắn đã sớm đem cô ta tống ra ngoài, vĩnh viễn không cho phép bước chân vào phủ dù chỉ nửa bước.

Dường như Đề Nhã đã sớm dự đoán được hắn sẽ đối đãi lạnh lùng như vậy nên vẫn duy trì nụ cười như trước, chẳng những không bị dáng vẻ của hắn doạ cho sợ mà ngược lại còn tỏ ra thân thiết hơn.

"Đừng như vậy mà! Ta cùng Sở cô nương vừa gặp mà như đã quen từ lâu, ta chỉ muốn ở gần cô ấy một chút, chàng sẽ không tuyệt tình như vậy chứ?"

Hách Liên Ngự Thuấn khẽ cười lạnh. Mấy chuyện hoang đường đó ai mà tin được chứ?

"Ta mặc kệ, dù sao ta cũng muốn ở lại phủ của chàng!" Đề Nhã bướng bỉnh đứng dậy, nhìn về phía gương mặt đầy vẻ bất đắc dĩ của Thiền Vu.

ĐẠI HOÀN DƯ - CHO TA KHUYNH THẤT GIANG SANNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ