Lâm Linh có chút không dám tin nhìn về phía trước, mái tóc vàng của thiếu niên như tỏa ánh sáng ra xung quanh, xuyên qua những đóa hoa cẩm tú phủ kín bốn phía, thong thả bước tới chỗ nàng. Trong chớp mắt, ngàn hoa vạn vật như ngưng đọng lại, bừng tỉnh như ảo giác. Bốn phía chung quanh như không nghe được tiếng gì cả, chỉ nghe thấy tiếng tim mình đập mạnh.
Phía sau đột nhiên cửa lớn bị đẩy ra...... ngoài cửa xuất hiện một bóng dáng màu tím khiến mọi người chú ý.
Cả đại điện yên tĩnh, ngay cả những người nhạc công cũng quên luôn cả việc gảy đàn.
Cô gái quý tộc trước mắt này có một vẻ đẹp thật không từ nào có thể miêu tả được, nàng mặc một bộ váy màu tím đơn giản dài chấm đất, trên người cũng không có bất cứ một món trang sức rườm rà nào mà chỉ cài bên tai một loạt những viên bảo thạch hình đóa hồng trắng li ti quấn quanh. Nàng lẳng lặng đứng giữa một mảnh ồn ào, tuyệt trần thoát tục, yểu điệu như tiên, không mang theo một chút khói lửa bụi trần, tựa như một nữ thần trong rừng, tựa như ảo mộng.
Nam tử đứng bên người nàng tươi cười mở miệng:"Bệ hạ, ca ca tốt của ta, xem ta mang ai đến này? Đứa cháu gái tuyệt vời không nữ tử nào trên thế gian này có thể sánh bằng, chính là –":"
Quốc vương ở trên ngai vàng mỉm cười, cắt đứt lời của hắn,"Hóa ra là công chúa của Camland quốc, quả nhiên xinh đẹp như trong lời đồn. Hoan nghênh con đến đây, công chúa." Vừa nói ông vừa chuyển mắt sang Arthur,"Arthur, con ta, con làm quen với vị công chúa này đi."
Arthur vẫn đứng yên không bước bước nào, để vị công chúa kia thong thả đi tới trước mặt hắn, khuỵu gối xuống đúng chuẩn lễ tiết của hoàng cung, mỉm cười:"Arthur điện hạ, không biết ta có vinh hạnh được cùng ngài nhảy điệu nhảy đầu tiên không?" Nàng rũ mi nhìn chằm chằm,"Cự tuyệt lời mời của một nữ tử hình như không phải là một hành vi đúng đắn của mộtkỵsĩ. Hơn nữa chắc ngài cũng sẽ không để ta mất mặt trước bàn dân thiên hạ chứ nhỉ?"
Arthur khẽ gật đầu, ưu nhã hành lễ vươn tay phải:"Xin mời công chúa điện hạ."
Âm nhạc chậm rãi vang lên, cánh tay thon dài của Arthur nắm lấy vòng eo thon gọn của công chúa, đưa công chúa bay múa như một chú bướm. Công chúa cũng không thua vương tử, lúc nàng xoay người khiêu vũ làm chiếc váy dài nhẹ nhàng bay múa, tỏa ra một ánh sáng nhẹ nhàng quanh quẩn quanh hào quang của hắn.
Những phu nhân tiểu thư đứng ở hai bên không ngừng ca ngợi bọn họ thật là một đôi ngọc bích, tiếng kinh ngạc cảm thán lúc nào cũng vang lên trong đại sảnh, mọi người thật không thể nào bỏ qua bài nhảy tuyệt vời này. Bọn họ vừa giơ tay vòng qua đầu liền tỏa ra một khí chất ưu nhã khiến cho mọi người cảm phục. Bao nhiêu phu nhân hâm mộ nhìn Arthur khiêu vũ với công chúa, ánh mắt đan lại như lưới bao trùm lên hai người bọn họ.
Nhìn một hồi, đôi mắt Lâm Linh đột nhiên cảm thấy khô khốc, giống như con ốc sên không cẩn thận bò lên lớp xi măng cứng rắn, lập tức đau nhói chui tọt lại vào trong vỏ.
Hắn và nàng ấy mới chân chính là vương tử cùng công chúa...... Mà mình và hắn vĩnh viễn có một bức tường vô hình bao quanh, chỉ có thể đứng ngoài bức tường mà nhìn từ xa, không thể chạm đến, cũng không thể nghĩ đến.
"Kỹ thuật khiêu vũ thật tuyệt vời," Gawain không biết từ khi nào đã đứng ở bên cạnh nàng,"Danh tiếng cô gái này lan truyền khắp cả England và các nước láng giềng lân cận, cô đã từng nghe qua bài thơ ca ngợi vẻ đẹp của nàng chưa?"
Không đợi Lâm Linh trả lời, hắn đã nhẹ nhàng đọc lên:
"Nàng có thể điều khiển được chim đại bàng,
Nàng tinh thông tất cả các loại trò chơi và đánh cờ,
Nàng thao thao bất tuyệt những bài thơ lãng mạn từ thời cổ, giọng hát êm tai.
Thượng Đế ban cho nàng một dung nhan xinh đẹp như thế
Thượng Đế cho nàng những gì đẹp nhất của loài người,
Nàng là ánh sáng chiếu sáng cả thế gian,
Nàng hoàn mỹ vô khuyết,
Gặp nàng rồi ngươi mới biết được cái gì là thập phần hoàn mỹ trên thế gian."
"Gặp nàng rồi ngươi mới biết được cái gì là thập phần hoàn mỹ trên thế gian......" Lâm Linh nhỏ giọng lặp lại một lần, muốn hoàn mĩ vô khuyết như vậy, quả thực đối với nàng là một nhiệm vụ bất khả thi.
"Ta thấy người có thể xứng đôi với điện hạ cũng chỉ có thể là công chúa Guinevere này thôi."
Nghe thấy lời hắn làm nàng khiếp sợ ngẩn đầu,"Ngươi gọi nàng là gì?"
"Guinevere."
Guinevere...... Thì ra nàng chính là Guinevere. Lâm Linh kinh ngạc đứng im, đến giờ nàng tựa hồ đã quên mình đã vô tình đọc qua một đoạn lịch sử...... Không biết tại sao, trong lòng nàng luôn cảm thấy buồn bực đau nhói, trong người có cảm giác hoảng hốt không rõ, đầu óc trống rỗng, gì cũng không nghĩ được.
Guinevere — Vương hậu tương lai của Arthur vương cuối cùng đã xuất hiện.
"Mặc dù nàng rất mỹ lệ, bất quá ta cũng rất có hứng thú với mắt đen tóc đen nha." Gawain vẫn không quên chớp lấy thời cơ thể hiện hảo cảm của mình với Lâm Linh.
Lâm Linh kéo kéo khóe miệng, thật sâu hít một hơi, tự nhắc lại với lòng mình, tất cả cũng chỉ là trò chơi mà thôi, vô luận là Arthur hay Guinevere, tất cả đều chỉ là hư ảo. Nhưng không biết tại sao trong lòng vẫn có một nỗi buồn man mác? Nàng lắc mạnh đầu, đừng suy nghĩ nhiều nữa.
Như được sự ảnh hưởng của Arthur, ngày càng có nhiều thanh niên quý tộc cùng tham gia khiêu vũ. Âm thanh vui vẻ, bóng người bay bay, đại điện nơi nào cũng có những cặp đôi nam nữ đang khiêu vũ, cơ hồ như muốn đem Guinevere và Arthur bao lại bên trong. Động tác nhảy múa của mọi người không ngừng lượn lờ qua lại làm cho người ta cảm thấy hoa mắt lên.
Lúc vũ điệu sắp kết thúc, chợt công chúa Guinevere thất thanh một tiếng hét lên:"Bảo thạch của ta!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Kỵ sĩ hoang tưởng dạ
Non-FictionMột cô nàng đang sầu nãu bỗng vô tình xuyên vào thế giới game mang phong cách châu Âu trung cổ. "Cho dù không thể nào trở thành vương hậu của chàng, ta cũng sẽ mãi không đối đầu với chàng. Cho dù tất cả chỉ là hư ảo, nhưng tình cảm không thể nào là...