Trish POV
Matapos yung nangyari bumalik na kami sa mansyon. Nakamoy kasi kami ng Level E kaya mabilis kaming nakapunta don. Pero yun nga, naunaha nila kami Vampire Guardian, bakit ba sila nabuo, kaya naman namin yung sarili namin.
"Sayang yung kanina, mapapalban sana tayo pero naunhan na tayo"- chu
"Tama ka, ang bilis talaga nila yuri"-tom
Tama ,mabilis saka alerto sila. Naiingit lalo ako ky yuri. Yung treat sa kanya ni seff. Ilang taon kong inaasam na sana magustuhan ako ni seff pero hindi, sa tingin ko ky yuri lang siya nakatingin palagi.
"Akyat na muna ako"
Mas mabuti pang matulog nalang
Pagpasok ko sa kwarto.
"Alam kong nandiyan ka, anong kailangan mo?"
May lumabas naman mula sa kurtina ng bintana ko.
Jeff.
"Wala ka pring kupas Trish, magaling ka parin"
Tss, kaya ng high class diba.
"Anong kailangan mo?"
"Well, i just want to discuss something"
"Ano naman?"
"Magtulungan tayo para makuha natin ang gusto natin"
"Nahihibang ka naba?"
Nasisiraan na siya. Pano naman ako makikipagsabwatan sa kanya kung mismo kapatid niya, ayaw sa kanya.
"Makikinabang karin nito"
"Wala akong planong mag traydor!"
Ayoko, kasi, ayokong mapahamak siya lalong lalo na ang mga kaibigan ko.
"Saka. Panong ang bilis mo ata gumaling?"
Dalawang taon ang nakakaraan ng mabalitaan namin na nalason siya na nakakamatay na tanso, isang uri ng bagay na nakakalason at nakakamatay sa uri namin. Nakikipaglaban noon si Jeff. Ng mangyari ang aksidente sa kanya.
Hindi ko alam ang buong detalye pero, nalaman ko nalang sa mga kaibigan ko.
"Syempre, ano bang silbi ng kalahi natin na doktor, saka di kab masaya, nabuhay ako"
"Hindi ka naman namatay ahh, saka nandun ka kanina, bakit di mo sila tinulungan?"
Pagdating namin sa kakahuyan, alam kong nandun na siya.
"Pinapanood ko lang kong pano lumaban ang guardian niyo"
"natin" correction ko sa kanya.
"Well, kung ano sila, bilib ako sa mga tapang nila, nakakahanga"
Tss. Walang sense na kausap nito.
"Umalis ka na, matutulog na ako"
Ayokong makipag tulungan sayo, baka ako traydorin mo.
"Sige, pero baka pagsisihan mo ang desesyon na hindi makipagtulungan sakin, pagsisisihan mo."
Agad kong isinara ang bintana.
Naguguluhan ako. Kaya ko kaya?
Baka,ito lang yung paraan..........
***************************************************************
hello guys! comment po kayo. ^____^
BINABASA MO ANG
Vampire Guardian
Teen FictionYou fall in love for that someone cause that someone saved your life in the past. You want to express your gratitude by means of protecting that someone. But, what if in the end you will know that you are the one will kill that SOMEONE? It was you...