Kier's POV
Nakakainis talagang lalaki yun. Ako dapat yung nagdala at nagbuhat at nag alaga ngayon ky Yuri. Bakit bas a dinami-daming lalaki sa mundo si seff pa ang karibal ko. Naiinis ako sa sarili ko.
“Kier, may problem k aba?”
Si katt pala.
“ahh wala naman”
“si yuri pala nasaan, nagmamdali kasi siya kahapon,may emergency ata”
“ahh, nandun sa bahay nila, medyo masama kasi pakiramdam niya”
Hindi ko gustong masinungaling ky katt, mabait naman siya. Pero kailangan ,
“hmm, sige katt, mauna na muna ako”
“sige”
Pumunta muna ako ky principal ,pinatatawag kasi niya ako. May misyon daw.
Pag ganitong may misyon, panigurado sa malayong lugar iyon.
Yung kahapon, isa lang VGO (Vampire Guardian Operation) code naming yun sa mga nangyayari. Pag misyon na ang pag uusapan, iba nato.
Dadalawin ko nalang mamaya si Yuri pagkatapos nito.
Pagpasok ko…
0___0
“Ang tagal mo Kier”- Yuri
“Ba’t nandito ka?”
Di ba dapat nagpapagaling to?
“Syempre, misyon?”
Nasapo ko naman ang noo ko. OO nga pala pagdating sa ganitong bagay dapat kasama si yuri.
At bakit? Dahil matigas ang ulo niya, kung lalong hihindian mo ,mas lalong magpipilit.
“Tss. Magaling ka naba?”
“Ano k aba simpleng galos lang ito” ^____^
Argg!! Nandiyan na naman siya sa ngiting yan,
“Sige total nandito naman kayong tatlo”
Tatlo? Sino ang isa?
“Sino?”-ako
“si seff”
Lumabas mula sa bintana si seff
“At kalian pa napasama si seff sa misyon natin?”
Kahit kalian, hindi pa nangyari na may vampire kaming kasama sa misyon.
“I recommended him, kier, kailangan niyo siya, kaya wala ng dapat pang ipaliwanag”- spencer
Hindi ko gusto ang misyon na ‘to.
“Sige, ito ang plano, lalabas kayo ng Academy, iimbistigahan niyo ang nangyari kahapon, nakapagtataka na may sumugod na Level E ,dito”
“Daddy, di ba dapat wala ng Level E ngayon, nagkukulang naba tayo ng Antidote? Saka kunti nalaang ang angkan ng Vampira, saka high class nalang ang natitira”
“Tama ka anak, kaya naman, gusto kong imbestigahan niyo, lalong-lalo na Vampire Hunters Association”
“Bakit napasama ditto ang VHA? Di ba kakampi sila?”
Nakakapagtaaka naman kasi, ang organisasyong iyon ang tanging kakampi naming.
“Dahil sila mismo ang nag request nito, gusto nilang kayo ang mag imbestiga”
Sumingit naman si Seff
“Bakit hindi nalang sila ang gumawa? “
“Kunti lang ang nakakaalam ng misyon na ‘to, si head Carlos lang”
BINABASA MO ANG
Vampire Guardian
Fiksi RemajaYou fall in love for that someone cause that someone saved your life in the past. You want to express your gratitude by means of protecting that someone. But, what if in the end you will know that you are the one will kill that SOMEONE? It was you...