KIER' POV
Hindi ko napigilan ang sarili ko ng makita ko siya, agad ko siyang niyakap. Halos isang araw na siyang nawawala ,na kahit sino sa amin, kahit si seff ay di siya nahanap.
Sobrang saya ko kasi nandito siya sa harap ko, ligtas.
**Flashback**
Nakalimotan ko palang sabihin ku yuri na anong oras kami magsisimula bukas. Bumalik ako papunta sa may kwarto niya, malapit lang kasi kami.
Ayon ky principal, si yuri ang magbibigay ng go signal kong kailan kami magsisimula at kung saan.
* tok tok tok *
walang sumagot
Kumatok ulit ako. Wala pa rin
Nakapagtataka naman, Kapag kumakatok ako sa kwarto niya ,wala pang pangalwang katok, sumasagot na siya.
Bigla naman akong kinabahan.
Hindi nako naghintay niya na buksan ang pinto, sinipa ko na ito.
Pagbukas ng pinto , maayos naman ang lahat. Maliban sa bintana na naka bukas.
Agad kong sumilip ,pero wala naman.
“Yuri nandiyan kaba?”
Kumatok sa Restroom, pano ko nalamang CR? Kasi may nakalagay.
Wala paring sumasagot. Binuksan ko naman, walang tao
Nasan naman kaya yun nag punta?
Baka nasa labas, lalabas na sana ako ng biglang may natanaw akong papel sa may mini-table.Kinuha ko ito at binasa..
Kung ako sa inyo, magdasal na kayo, hawak ko SI YURI,
Kung gusto niyo pa siyang makitang buhay, sabihin mo ky Seff, itigil na ng pag iimbestiga sa mga taong wala namang kinalaman, Kung hindi sa taong malapit sainyo.
Pagkabasa ko palang ng pangalan ni seff, tumakbo agad ako sa kwarto niya. Kailangang malaman niya ito.
* tok tok tok *
Pagbukas niya..........
Sinabi ko na.
**End of Flashback**
“K-Kier di- ako-maka-hi-hinga”
Napahigpit yung pagkakayakap sa kanya.
“Papatayin mo ba ako?” galit na tanong niya
“Sorry, masaya lang ako kasi ligtas ka”
“Tss, ok lang ako”
Lumapit naman ang grupo nila Seff
“San ka ba galin?”- Trish
“Yuri, buti naman ok ka lang”- Tom
Nakatingin lang kami sa isasagot niya. Parang nag iisip pa siya sa isasagot niya.
YURI
“a-ah, naligaw kasi ako”
“naligaw?, yun lang?” - Trish
“Trish kalma ka lang nga, para kang praning diyan” - Chu
“Halos buong isang araw natin siyang hinanap, pero naligaw lang pala siya?”
Maniniwala sana ako , kaso, sa pagkakakilala ko ky Yuri, inialam niya ang nadadaanan niya.
Nagsisinungaling ka ba yuri?
“K-kasi, habang naglalakad, di ko namalayan na naliligaw na pala ako, pasensiya na kung pinag alala ko kayo” nakatingin lang siya sa lupa.
“At paano ka naman nakaratng dito?” -tom
BINABASA MO ANG
Vampire Guardian
Novela JuvenilYou fall in love for that someone cause that someone saved your life in the past. You want to express your gratitude by means of protecting that someone. But, what if in the end you will know that you are the one will kill that SOMEONE? It was you...