Chapter Two

27 3 0
                                    

Third's Point of View

"Sir Third, gising na po... 7:30 na po ng umaga.."

----------------

"Sir Third, 8:00 na po.. Baka po malate kayo.. Bangon na po.."

----------------

"Sir Third, 8:30 na po.. Naku po!! 9:00 po simula ng school niyo.. Male-late na po talaga kayo.."

Makabangon na nga.. First day na pala ngayon.. Magbabago na talaga ako... Gigising na ako nang maaga at hindi male-late sa school... But, you still not know me right?? Okay, I'll introduce myself..

My name is Third Andrain Laveztra. The son of Theo Laveztra and Anastasia Laveztra.. Kilala ang mga Laveztra sa buong mundo, at dahil dito isa sa mga biggest stockholders ng CVA ang parents ko.. Ang lolo sa tuhod ko kasi, si Teodoro Laveztra, ang pinaka-sikat na shoemaker sa Thailand noon.. Dati, sa bahay lang sila gumagawa ng sapatos noon ni Daddy nung bata pa siya hanggang sa makaipon sila at makagawa ng sarili nilang tindahan hanggang sa talagang nakilala na ang mga Laveztra sa buong mundo.. Sa ngayon, ang branch ng tindahan ni lolo na nasa pilipinas ang kinaaabalahan ngayon nila Mommy at Daddy.. Ang mga branch naman sa ibang bansa, mga tito at tita ko ang nagaasikaso.. 'Laveztra' lang ang pangalan ng tindahan, pati na rin ang trademark na 'Lvztr' na nakaukit sa mga sapatos.. Kaya ang mga sapatos na suot ko, gawa ng family namin.. Tumutulong din sa pagaasikaso sa kompanya ang ate ko, si Thedalynn Aubrey Laveztra, kahit nagaaral siya.. I, also, want to help to the company but Ate Theda said no and I should prioritize studies first.

Sa tagal kong nagi-introduce, nakaalis na ako ng bahay at nakarating na sa school.. Pagkapasok ko sa gate, nakita ko si Clea na naghihintay..

"T-third..." Tawag niya sa akin..

"Clea!!" Sabi ko sabay yakap sa kanya.. Grabe, namiss ko tong babaeng to..

"K-kamusta ka n-na?? Ang t-tagal na n-nating di n-nagkita.."

"Oo nga.. Grabe, di ka parin nagbabago!! Try mo ngang magsalita nang hindi utal-utal!! Daliiiiii!!!"

"S-sige.. Ahmm.. Alammothirdnamisstalagakitaewankokungnamissmorenakoperobahalanaatleastnagkitanatayodibaanookaynaba???"

...........

"Uhmm..."

Wala akong masabi....

Hindi nga utal-utal, dire-diretso naman.. Wala akong naintindihan..

"Third!! A-ayos ka lang b-ba??"

"Ha? Oo.. Medyo, naging ano lang yung pagsasalita mo..."

"N-naging ano??"

"Naging........ Dire-diretso....."

"Ahhh, ganun b-ba?? Haha, s-sorry naman..."

"Ahhh sige... Hanapin ko lang si Marc..." Sabi ko sabay alis... Hinagilap naman ng mata ko si Marc.. At nakita ko siya na kumakaway-kaway.. Nilapitan ko siya at pumasok na kami ng school.. Pero habang paakyat kami sa 3rd floor, may nakita kaming grupo ng mga babae na may pinapalibutan at sinasabihan nila ito ng mga masasakit na salita..

"Ang panget mo!!"

"Ang baho mo pa!! Umalis ka na nga!!"

"Hindi ka bagay dito!! Layas!!!"

"Nerds like you doesn't deserve a spot here at Cresta Verde!! We don't need and want you here!!"

Napayukom naman yung kamao ko sa mga naririnig ko.. Lalapitan ko sana sila para pigilan pero pinigilan ako ni Marc..

Hidden LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon