Chapter 3: Who's that Girl?(Part 2)

15 1 1
                                    

Jeira's P. O. V.

Nandito ako ngayon sa garden ng school kanina nandito din ako bago pumasok sa morning subjects namin. Gusto ko kasing mapag-isa at isa pa wala naman ang mga kaibigan ko dito. Wala akong dapat pagkatiwalaan na kahit na sino, ayaw ko ng mangyari ulit ang mga nangyari noon.

Gamit ang cellphone ko nagpatugtog ako ng music. Habang nagbabasa ng paborito kong libro. Favorite ko kasi si Harry Potter. Lahat yata ng sequels nito nabasa ko na, alam ng mama ko na paborito ko ito kaya agad nya kong binilhan nito.

Natatawa ako sa mga kaklase ko kanina lahat sila hindi makapaniwala na ang inapi nila ay isa palang dyosa. Dyosa na hindi dapat ginagalit.

Habang nagbabasa ako ng libro ng biglang magsalita.

"Mag-isa ka lang? "

"Ay! Palaka! Sorry! Nakakagulat ka naman"

"Sorry! Kung nagulat kita. Ikaw yung bago di ba? "

"Hmm! Oo"

"Dominic Go nga pala"

"Jeira Johnson Villegaz"

"Harry Potter? New sequel? "

"Hmm! Oo favorite ko"

"Ako din favorite ko din yan"

"Bakit? Ka nga pala nandito? "

"Ito kasi ang favorite place ko, ito din kasi ang pinakatahimik sa lahat dito sa school"

"Tama ka nga! Hahahaha"

Tinignan ko ang aking relo, 20mins nalang pala ay magkaklase na kami kaya nauna na akong magpaalam.

"Una na ako ayaw ko ng malate"-Ako

"Ahh! Sige see you around"-Dominic

Hindi na ako nagabalang sumagot pa sa kanya at dali dali akong naglakad papunta sa room ko.

Lahat ng mga estudyante nakatingin sa akin hindi ko alam kung bakit. May dumi ba ako sa mukha.

Malapit na ako sa room ng nagkakagulo sila. Hindi ko alam kung bakit? Anu kayang meron doon? Dahil sa curiosity nakipagsik sikan ako hanggang marating ko ang pinagmulan ng gulo.

*Dugo*Dugo*Dugo*

Saan galing yan? At para saan yan? May note na nakasulat.

She's Lovely but, She's DemonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon