Chapter 4: That Guy... He's Argghh.

13 0 0
                                    

Jeira's P. O. V.

When i am on the way to my condo unit, i turn on my cellphone, i'm really annoyed because i receive 100 SMS from that fvcking guy. I don't know where on earth he gets my number. I ignored his text because we're not close and he is not even my friend.

"I'm here! Finally" sa wakas nandito na din ako. Pagka park ko ay agad akong kinuha ang mga gamit ko. Tinulungan naman ako ng gwardya na dalhin ang mga gamit ko,  hanggang sa unit ko.

"Ma'am nandito na po tayo" -sabi ng gwardya iniwan na lang nya ako sa tapat ng pinto ng unit ko.

"P143(penthouse #143)" napansin kong tatlo lang ang unit dito dahil ito na ang pinakamataas at pinakamahal sa lahat. Lagi nalang natatapat sa akin ang numerong 143.

Pagka swipe ko ng card ay nagbukas na ang pinto ng unit ko. Gaya ng sabi sa akin ni Sam fully furnished na ang unit ko. Agad kong isinara ang pinto at nag diretso ako sa kwarto para mailagay ko ang ibang gamit ko. Malamang ay maghapon akong magaayos nito.

*Walang forever! Kwento mo sa pagong! Pota! Edi wow*

Yan ang ringtone ng cellphone ko at siguradong may tumatawag. Agad akong nagpunta ng sala para kuhanin ang cellphone ko.

Calling From:092587****

Hindi ko nalang sinagot ang tawag nya galing lang sa Demonyong lalaking yun ang tawag akala ko kay mama.

Bumalik ako sa pag aayos sa kwarto ko. 11:00am nang matapos akong mag-ayos ng buong unit ko. Nagpahinga muna ako bago maligo.

Nang makaligo na ako ay nag-ayos ako ng sarili ko. Nareready na ako para umalis, balak ko kasing kumain nalang sa labas kesa mag luto, mag gogrocery na din ako.

Nang makapasok ako sa elevator pipindutin ko palang sana para magsara ang elevator ng may humabol. Hindi ko nalang sya pinansin bagkus ay hinayaan ko nalang sya. Habang pababa ang elevator sa ground floor ng biglang magsalita ang kasabay ko.

"Bago ka lang? "

"Oo bakit?"

"Ikaw pala yung bagong lilipat sa condominium na yun"

"Hmm, oo bakit may problema ba?"

"Wala naman, ingat ka ha!"

Saktong pagbukas ng elevator ay umalis na sya kaagad. Lumabas na din ako ng elevator. Nang makarating ako sa parking lot sa tapat ng condo na titirhan ko ay napatingin ako sa kalakihan ng lugar na tinitirhan ko.

Maganda, maaliwalas, parang walang problema, SNOW HOTEL. Pumasok na ako ng sasakyan ko at umalis na.

*MALL*

Agad akong pumunta sa MCDONALD, nang makarating ako sa counter ay umorder ako ng Fried Chicken with rice, Large Fries, Sundae, Mc float. Matakaw ako eii.. Bakit ba? Tsaka di naman ako madaling tumaba. Nang makuha ko na lahat ng inorder ko umupo ako sa pinakadulo para hindi ako makita ng kahit sinong kakilala ko.

She's Lovely but, She's DemonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon