Chapter 1-First Day Of School

72 6 0
                                    

Maechelle's POV

BEEP BEEP BEEP !

Good Morning World ! Excited na ko pasukan na Yes ! Makaligo na nga.

*Fast Forward*

*Pagbaba*

"Good morning nak ! Ang aga mo ah."

"Good Morning din po ma! Siyempre mommy first day of school ngayon eh."

"Oh siya anak kumain kana diyan."

"Sige po ma."

*maya-maya*

"Mama alis na po ako."

"Sige anak ingat ka sa daan ha ?"

"Opo ma,sige po alis na po ako.Bye po."

"Bye anak."

*Habang nasa daan*

Maglalakad na nga muna ako,maaga pa naman eh.Omo ! Excited na ko pumasok yieeppiee !

*Pagdating sa school*

"Ano yan bagong studyante ?"

"Pre bago lang nga.Bakit parang luma ?"

"Look at her girls,may bago nanamang nerd dito sa campus oh."

"Sobrang manang naman yan.Baduy !"

Hayy ! Sari sari nanamang mga panlalait ang narinig ko.Ano ba yan Maechelle umayos ka.Parang di ka na nasanay sa mga panlalait na ganyan.Hayy mapuntahan na nga lang yung classroom ko.

*Lakad*

*Lakad*

*Lakad*

(10-Alexander Rm 202)

Andito na pala ako.Makapasok na nga.

*pagpasok ng room*

*tingin lahat *

Ano ba yan ! Kung hindi ako pagtitsimisan,pagtitinginan naman ako.Ghad ! Ganon na ba ako kapanget huh ?Makaupo na nga sa likod para tahimik naman.

*Maya Maya*

"Good morning ma'am !"

"Good morning class ! Please be ionseated."

"Thank you maam ."

"Once again class,Good Morning.I'm Mrs.Elena Suarez and I will be your adviser and History Teacher for this School Year.And before I forgot,We have a new transferee student and she is Ms.Albert. Ms.Alberts.Kindly introduce yourself here in front."

Waahhhh ano daw ? Introduce yourself ?Go Maechelle kaya mo yan.

*Lakad*

"Hello everyone I'm Maechelle Alberts,17yrs.old .I hope that you will be nice to me.That's all thank you."

Wahhaha sawakas tapos na din ako.

"Thank you Ms.Alberts.Now,dahil today is first day of classes.Magdidiscuss ako about sa rules and regulations ng school na ito ."

*Discuss*

*Discuss*

*Discuss*

"Dahil first day of classes ngayon,wala munang classes for today.Pwede na muna kayong magparegister sa clubs na sasalihan nyo.Class dissmiss."

Paglabas ng Adviser namin,nag-ayos na ko ng gamit ko.Makalabas na nga ng classroom.

*Paglabas*

Hala ang dami nang studyante ! Naku baka maubusan ako ng slot ! Bilis ! Bilis !

*Takbo*

*Takbo *

*Takbo*

BOOGSHH !!!!!

"Aray naman Miss ! Tumingin ka naman sa dinadaan mo !"

"Pasensiya na nagmamadali kasi ako."

*pinulot niya yung libro ko*

"Sa susunod kasi tumingin ka sa dinadaanan mo ! Nakakabangga ka tuloy."

"Sorry."

"Bahala ka nga.Oh ito na yung libro mo ! Makaalis na nga."

Di na ko nakapagsalita ulit kasi umalis na siya.Grabe naman yung lalaking yun.Nagsorry na nga ko eh.Gwapo sana eh masungit nga lang.Pero infairness kahit nagsusungit siya kanina pinulot niya yung libro ko.Yaan mo na nga.Teka ano to ? *tingin sa baba* ID ? Baka kay Mr.Sungit to. Mapulot nga.*Pinulot*

LEVI DANIEL DELA CRUZ
10-BONAPARTE

------------------------------------------------------------------
A/N:Hi po !Ito po yung story ko.Sorry po sa typos ,errors and wrong grammars.Di naman po kasi ako professional eh.Kaya po sana magcomment po kayo.Kelangan ko po kasi ng advice eh.Don't forget to vote po.Lagi po akong mag-uupdate.

-bluemessiah

When Ms.Nerdy Girl Meets Mr.AnonymousWhere stories live. Discover now