CLTCL 10 ❤
Kathryn's POV
Si Daniel andito sa bahay! Nanay niya si Tita Karla?
Ay hindi Kath! Nanay niya yung nanay mo! Obvious na nga diba?!
"Oh anak gising ka na pala halika na at kain na tayo." Sabi ni Mommy habang inaayos yung lamesa.. Paano ako makakakain niyan ng maayos kung saktong sa harap pa ng crush mo yung uupuan mo >////<
"Mii busog pa po ako eh mamaya na lang po ako kakain." Palusot ko naman kahit gutom na gutom na ako.
"Hay nako anak sumabay ka na sa'min." Mommy.
"Mommy— Sumabay ka NA." Nilakihan niya yung mata niya. Edi ano pang hinihintay na'tin!? Kainan na!! -____-
Umupo na ako dun sa harap NIYA..
Hindi nga ako makatingin ng diretso kasi sa kanya agad ako mapapatingin diba nga nasa harap ko siya! >__<
"Sa San Juan Universty ka rin diba Kath?" Tanong sa'kin ni Tita Karla.
"Ahh opo."
"Nakikita mo ba si Daniel don? Balita ko kasi may nililigawan daw?" Tapos tumingin naman ako kay Daniel na nakatingin kay Tita Karla.
"Sometimes po nakikita ko siya kaya po siguro parang pamilyar siya kanina, pero hindi ko po alam kung may nililigawan siya." Kasi po broken hearted siya.
Sabay harap kay Daniel ni Tita, "Diba anak sikat ka school sabi mo sakin? Bakit walang alam sayo si Kath?" Tita Karla.
"Syempre Ma bago pa lang siya. Hindi niya pa alam kung gaano ako ka-heartthrob sa school." Eh may pagkamayabang din pala siya.
"Mii tapos na po ako kumain akyat na po ako sa taas. Gagawa akong assignments." Pero wala naman talagang assignments.
"Anak kausapin mo naman sila oh.. Bisita sila.." Pinandilatan nanaman ako ng mata ni Mommy.
"Okay po."
Pumunta naman ako agad sa living room tapos nanuod ng t.v., sakto sa Cinema One palabas yung Bakit Hindi ka crush ng crush mo.
"Hello." Bati sa'kin ni JC di pa kasi tapos kumain si Daniel.
"Hi." Tapos ngumiti naman ako ng tipid.
"Ilang taon ka na?" JC.
"16, ikaw?" Ano toh slumbook? XD
"16 din, Anong year ka na?" JC
BINABASA MO ANG
Crazy Little Thing Called Love
FanfictionSa henerasyon na 'to kapag may crush ka para kang hindi makahinga sa sobrang bilis ng tibok ng puso mo sa maliliit na bagay na konektado sa kanya. Pero paano kung ayaw mo na ituloy ang iyong nararamdaman dahil alam mong wala ka naman pag-asa sa kany...