Natigilan ako sa narinig ko...
"Huh?!? *ehem* bakit naman ako magseselos? ano bang meron? ha-ha." pagtatanggol ko sa sarili habang pilit akong tumatawa... Alam kong defensive ako masyado pero ayokong malaman niyang GUSTO KO SIYA...
"Wala palang meron e, So? Kalma pwede?" sabi niya sakin...
* S I L E N C E *
Gustong sabihin sakanya na 'kasi nagseselos ako' o kaya naman, 'kasi mahal kita' o di kaya, 'mahal na mahal kita, matagal na kitang gusto kaya halos mamatay na ko sa selos na nakikita kayo niyang VENUS na yan na magkasama at naglalambingan!' Pero..... Hindi ko magawang sabihin ang mga iyon sa harap niya maging sa text, chat o sa tawag man...
Halos ilang minuto din kaming tahimik hindi ko na matiis ang awkward masyado... kaya naman binasag ko na ang katahimikang bumabalot sa pagitan namin... "O'sige, uuwi nalang ako..." malungkot kong at may pahabol pa kong sinabi "Pagod lang siguro ako" pamamaalam ko...
"Mabuti pa siguro!" hindi ko inaasahang sagot niya...
FOR THE FIRST TIME! NAGAWAY KAMI NG HINDI NAGWREWRESTLING...
AT UMUWI AKO NG HINDI PA KAMI NAGKAKAAYOS...
*Kinabukasan*
Maaga akong pumunta sa bahay nila para makipagayos o makipagusap manlang...
NGUNIT...
Sa minamalas nga naman ako...
Ang tanging narinig ko lang na sinabi ng kanyang magulang ay... "Ayy, huli kana Gin, nakaluwas na si Ren pabalik ng Maynila..."
Nagpasalamat at nagpaalam ako sa kanayang magulang at magalang na nilisan ang tapat ng kanilang bahay...
BADTRIP!!!!!!!!
BADTRIP!!!!!!!
BADTRIP!!!!!!
Isang araw paggising ko...
Nalaman ko nalang na lilipat na pala yung kanilang buong pamilya sa maynila...
Hindi ko na nga naitanong yung address nila...
*Sigh*
Lumipas ang mga Araw, Buwan at Taon...
Akalaain mo graduate na ko ng college!
Ang bilis talaga ng panahon...
Sa sobrang bilis nga e... Hindi ko na namalayang tuluyan na palang nawala sakin ang BESTFRIEND KO :(((((((
Hindi maalis sakin ang panghihinayang...
Ano na kayang nangyari sakanya? sakanila? lalo na saaming dalawa? :(
Pagkagraduate ko ay mabilis akong nakahanap ng trabaho at syempre sa maynila ako naghanap ng work dahil binalak ko talaga sundan si Ren, at aalim kung ano na ba talagang nangyari sa FRIENDSHIP namin, umaasa parin akong magkikita at magkakaayos kami...
Pero...
Hindi ko lang alam kung saan ko siya hahanapin?
Sa laki ba naman ng Maynila e...
Lalo na't hindi ko alam ang phone number niya maging ang address nila...
In fact, wala akong idea kung bakit siya nagpalit ng phone number...
Maging sa facebook binolock niya ko ewan ko ba? Ang weird!
SO...
I MOVED ON...
E, ano pa nga bang gagawin ko? Wala naman na diba? Kunding ang magmove on...
=TO BE CONTINUED=
BINABASA MO ANG
Sayang
Teen FictionIstorya ito ng magchildhood sweethearts na magbestfriend na since birth... and they fall in love to each other but tinago lang nila ito sa isa't-isa, until kung kelan huli ang lahat tska lang nila na realize ang halaga ng isang bagay na matagal na d...