Loại quái mới xuất hiện từ tầng 41 là Ngựa Undead, Sói Undead và Mèo Undead.
Để cho tiện thì tôi đặt tên cho chúng như vậy. Đám ngựa có cơ thểchảy nhão được bao phủ trong lớp hào quang màu đỏ tím trong khi lũsói thì khẽ tru lên "À ú ú ú Ú" cùng với 1 bộ khung xươngdày đặc, nên là tôi từ chối coi chúng là chó.
Cuối cùng, gợi liên tưởng về loài hổ răng kiếm, với những chiếc nanh và vuốt sắc nhọn, phô ra một cú nhảy hìnhtam giác khi chúng đạp vào tường gợi tôi nhớ đến một thủ môn trong bộ manga nào đó, với nửa trên cơ thể chỉcòn mỗi xương và hìnhthể của họ nhà mèo, tôixemchúng là mèo.
Ngoài bọn ở trên, chỉ còn lạimấy con Wraith và Spectre Knight to hơn với đôi mắt đỏ rực.
Tôi ước tính bằng mắt rằng tầng này lớn hơn 1 km về cả bốn hướng. Ở nơi hơi rộng hơn so với những tầng trước này, tôi không gặp phải bất cứ vấn đề nào khi chiến đấu với bọn quái chưa từnggặptrước đâyvà tiến lên bằng cách bước đi nhanh trong khi vẫn cảnh giác với những cái bẫy.
Tôi tiến lên và mở rương báu mà không gặp phải trận chiến nào. Vì thực trạng là khitiến vào tầng 40 thì lương thực của tôi đã trong tình trạng nguy kịch,tôi quyết định chơi "bẩn"tí để tiếp tục.
Đúng vậy, tôi buộcchặt mấy thùngchứa đầyVật thể X nhận từ Granhart-san vào áo choàng và tiến lên.
Đám Undead vốn được lập trình sẽ đuổi theosinh vật sống nay lại chạy biến đi. Sự tháo chạy của đám Undead dạng thú thậm chí còn rõ rệt hơn nữa. Tôi chỉ việc tiếp tục đi tới.(Tran: Moáăn gian)
Chỉ bằng việc di chuyển theo trực giác, Siêu May Mắn-sensei sẽ chỉ dẫn tôi tới hòm báu vàsau đó làcầu thang dẫn về phía trước.
Thế nên giờ tôi đang thưởng thức bữa xế cuối cùng trước phòng Boss tầng 50.
Nhờ mùi hương kinh khủng tỏa ra từ đống thùng đầy Vật thể X, tôi chặn được lối đến phòng Boss và ngăn quái vật tiếp cận. Sau khi chìm vào giấc ngủ quý giá cuối cùng của mình nhờGối Thiên Thần, tôi dùng phần Vật thể X còn lại và như thế cả đồ ăn lẫn Vật thể X dữ trữ của tôi đềuđã cạn.
"Mình đã làm hết sức có thể rồi. Nếuthất bạiở đây,thế chỉ có nghĩa đâylà mộttrò chơi bất khả thi nên mình chỉ cầnthành thật đầu hàng thôi. Để đánh bại được một người không khác gì hack như Sư phụ, hơn nữa lại bị kẹt trong này, nghĩ về những gì mà Giáo Hoàng người đã ra mấy thiết lập ác ôn như này sẽ nói khi minh hồi sinh lại làm mình buồn man mác."
Trong khiphàn nàn, tôi chạm tay vàophòng Boss.
Thay cho những tiếngsắt rỉ chói tai mọi khi,[Gogogogogon]một âm thanh hung bạo vang lên, khác hẳn với những gì tôi từng nghetrước đây.
"Boss cuối à? Mình nóng lên rồi đây!" (Trans: Natsu confirmed :v)
Cứ thế, ánh sáng được thắp lên như thường lệ. Và rồi hình dạng của Boss tầng thứ 50 vừa xuất hiện là của một con Wight.
Tuy nhiên, "Thế thì to quá rồi đấy." Không phải là con Wight thông thườngmà là Vua à? Hay Chúa tể? Nó to cỡ vậy đấy, với1 ngoại hình mang lạiấn tượng của sựkhổng lồ nhưđám Orc thường xuất hiện trong mấy thế giới viễn tưỡng.