Vô số lời đồn thổi xuất hiện quanh Công hội Mạo hiểm giả Thánh trấn Schull.
Dị thánh trị liệu sư Luciel, dù là 1 mạo hiểm giả hạng E, anh ta cũng là trị liệu sư duy nhất không bị đồng tiền che mắt.
Lần cuối người đó tới Công hội là dịp Ngày lễ kì quái của Dị thánh.
Anh ta rời đi sau khi bảo mình sẽ không quay lại 1 thời gian.
Rồi thấm thoát 8 thàng trôi qua từ hôm đó.
Ban đầu người ta nghĩ anh ấy chỉ đi chu du đâu đó nhưng không ai thử chứng thực việc đó cả.
Có 1 lý do người ta nghĩ anh ta không thể đi du hành lúc này được.
Phải. Đó là Vật thể X. Vật thểt X là 1 thứ tệ đến khó tin.
Thế nên mỗi năm, tại Tỏng hành dinh Công hội Mạo hiểm giả, hội tiêu thụ được nhiều Vật thể X nhất sẽ được ban 1 phần thưởng cao quý từ vị hiền nhân và hội trưởng quá cố . (TL: À thế nên Grulga-san với Broad-san mới nốc cho Luciel mớ Vật thể X :v)
Thứ hạng có thể được xem ở mọi chi nhánh hội và còn có cả 1 kĩ thuật tân tiến để loại bỏ những lần gian lận như lén đổ Vật thể X đi chẳng hạn.
Trở lại chủ đề cái, mấy năm gần đây cũng không còn ai liên tục uống Vật thể X nữa. Nhưng ở thị trấn Meratoni nó vẫn đang được tích cực tiêu thụ Objext X ...
Phải. Giờ thứ đó gần như là dấu hiệu thông báo vị trí hiện tại của Luciel rồi. Tuy nhiên, dù lần nào tới anh chàng cũng uống, dạo này anh ta không tới uống Vật thể X nữa.
Thường thì đây không phải thứ gì đáng lo ngại
Nhưng vì Dị thánh ngưng đến, bệnh xá của các trị liệu sư lại kiêu căng tiếp tục nâng giá lên.
Đơn kiến nghị đã được gửi tới Tổng bộ Nhà thờ của Công hội Trị liệu sư nhưng không đến được tay Giáo hoàng.
Dị thánh có bị nhốt lại trong nhà thờ hay không?
Ngài có bị tra tấn không?
Hay là chỉ bị cấm uống Vật thể X thôi?
Sự ngờ vực với Giáo hội ngày càng gia tăng, kết qua rlaf cú huých cuối cùng cho những nổ lực giải cứu Dị thánh.
Mặc khác, giáo hội cũng bắt đầu lo lắng về Luciel, người hằng tuần đều quay lại, không trở về.
Dù Luciel chưa về, một tháng đầu họ vẫn rất lạc quan.
Họ tin rằng con người thân thuộc ấy của họ sẽ quay lại.
Tuy nhiên, anh ta 3 tháng rồi vẫn chưa về.
Giáo Hoàng cũng như Katria ... từng được biến đến như Tổng đội trưởng các kị sỹ đoàn Catherine Freya, cũng muốn cử một nhóm giải cứu, nhưng gửi cả đội kị sỹ của nhà thờ chỉ vì 1 trị liệu sư thì... Ý kiến chung hầu hết là bỏ qua.
Ngược lại, còn có cả 1 cuộc vận động cố đổ hết tội lên đầu Luciel người bị vu cáo là quá tự tin và tiến lên quá nhanh trong mê cung .
Cùng với Giáo Hoàng, Katria Valkyrie Kị sỹ Đoàn đã bảo vệ danh dự cho cậu, nhờ thế mà Luciel không bị ném bất cứ hình phạt nào vào mặt khi trở về.
Tuy nhiên những kẻ không xem Luciel ra gì đã hoàn toàn bỏ rơi cậu, tự nghĩ là cậu khám phá mê cung để kiếm vinh quang cho mình.
Hơn nửa năm trôi qua, một yêu cầu xác định sự sống chết của Luciel được gửi tới.
Tuy nhiên, giáo hội từ chối đưa ra bất kì câu trả lời chính thức nào.
Nhưng, có 1 nhóm cuối cùng đã quyết định hành động. Valkyrie Kị sỹ Đoàn.
Họ buộc lôi theo người tiền nhiệm Jordo và tiến vào mê cung \.
Rất nhiều zombie và chiến bonh xương xuất hiện ở phòng boss tầng 10 nhưng chúng không là gì so với họ cả.
Thật ra, Luciel lúc này đã gần hoàn thành trận chiến với Vua Specter Knight. Cả Luciel lẫn hội Lumina đều không nhận ra là các tầng boss đều liên kết với nhau.
Trong lúc Luciel ca thán là mình chỉ có thể tiến lên và rời phòng boss, Valkyrie Kị sỹ Đoàn cuối cùng cũng hoàn thành việc thu thập ma thạch trong phòng và 1 lần nữa tiến sâu vào trong luôn. (TL: Ngắn gọn Luciel ko về dc là do mấy cô này còn đang đánh boss >.<)
Tuy nhiên, mùi thối ngày càng nồng hơn khi họ tiến sâu và họ đụng đám Wraith chuyên những đòn đánh tinh thần ở tầng 30. Thương vong ngày càng tang nên Valkyrie Kị sỹ Đoàn xác định cuộc tìm kiếm không thể tiếp tục được và đành quay về.
Khi hội Lumina quay về và đang báo cáo, một tin khẩn ập đến.
Mạo hiểm giả ở Meratoni dẫn đầu bởi hội trưởng Whirlwind, mạo hiểm gải của Thánh Trấn Schull dẫn đầu bởi hooji trưởng Granz cũng như những người cảm thấy mang ơn Dị Thánh đã bao vây Tổng bộ Giáo hội ở Thánh Trấn.
'Hãy thả Dị thánh trị liệu sư Luciel.' 'Đóng đinh lũ bần tện ấy đi.' Mang theo các khẩu hiệu kiểu như thế, dòng người hòa lại ngày một nhiều.
Một cuộc biểu tình quy mô chưa từng có nhắm đến giáo hội sắp diễn ra.
Mắt thường cũng có thể thấy rõ một cuộc bạo động có thể xảy ra nếu giáo hội đi phản ứng sai 1 nước.
Luciel không hay biết rằng bạo loạn sắp xảy ra, khi mà 108 Hiệp sỹ và Kị sỹ tư tế ngày ngày chây lười ra trong nhà thờ run rẩy sợ hãi trước cuộc biểu tình của 380 mạo hiểm giả mỗi ngày đều toàn lực chiến đấu với quái vật cũng như hơn 500 người dân thường.
Giữa tất cả những chuyện ấy, Luciel vô tư đã chinh phục thành công mê cung mà không hay biết rằng cậu sẽ phải tiếp tục đối diện với tử thần ngay sau khi rời nơi đó.