Chapter 10

218 7 0
                                    

GUYS! Eto na yey. Haha. Sorry natagalan. Tagal umatake ng kasipagan eh haha. But here's Chapter 10 for ya. Dedicated sayo Johnarea, miss ya mwa. Enjoyyyy!

------------------------------------

Chapter 10

Kathryn's POV

Kasalukuyan akong nasa bahay ni Daniel. Talaga to, sabi nya kagabi pumunta daw ako dito mga 9 para maaga daw kami makastart. Ang laki ng bahay wow. Pinapasok na ko ng maid nila Daniel.

Biglang nakita ko si Jc na bumaba ng hagdan.

Jc: "Uy Kath! Andito ka pala. Si kuya? Tulog mantika pa. Haha."

Kath: "Ay hi Jc. San lakad?"

Jc: "Kela Alexandria lang."

Kath: "Yiee. Ikaw ha. Haha."

Jc: "Gagawa lang ng para sa project naten sa TLE. Kayo ano ba lulutuin nyo?"

Kath: "Di pa namin nafifinalize but maybe lasagna. Kayo?"

Jc: "Magbabake ata kami or what ewan bahala na haha. Sige Kath, una na ko. Bye." then he waved.

Sumigaw sya from their door.

Jc: "Ma, Jane, alis na po ako. Bye." Then he went outside. So, who's Jane? Haha baka kapatid nila.

Nagmamasid masid ako dito, then suddenly a little girl approached me.

Little girl: "Hi Ate!" then she smiled. Aw, very cute. Siguro she's mga 10 or 11 years old.

Kath: "Hi baby girl. What's your name?" Lumuhod ako para maging magkasing level kami.

Little girl: "Jane po ate. Kayo po, ano po name mo?" Ohh sya pala si Jane. Ang cute nya sobra huhu

Kath: "Aw, hi Jane. I'm Kathryn. Ate Kath nalang."

Jane: "Hi ate Kath!" Then suddenly she hugged me. I hugged her back. Kamukha sya ni Daniel. She must be Daniel's sister.

Kath: "Jane, do you know where's Kuya Daniel?" Biglang nagliwanag yung mata nung bata.

Jane: "Kuya? You know him? He's still sleeping and snoring ate. Haha."

Kath: "Really? Okay so maybe I'm going home muna then I'll go back later ok--"

???: "Jane?" I'm guessing this is their mom.

Jane: "Ma, Kuya's girlfriend is here."

ANO DAW? GIRLFRIEND? HAHA. Cute netong batang to.

???: "Ah, hi iha. Ang ganda mo naman. Tita Karla nga pala."

Kath: "Ah hehe. Thanks po. Pero linawin ko lang po Tita, di po ako girlfriend. Haha. Friend lang po."

Tita Karla: "Loko loko talaga yun si Daniel. Upo ka muna gigisingin ko lang yung mokong na yun."

Kath: "Ah tita, no need na po. Balik nalang po ako pag tinext nya ko."

Tita Karla: "Wala kayong magagawang matino pag di mo yan ginising. Haha. Wait ka lang dito ha. Upo ka muna."

Kath: "Sige po thank you."

Umupo muna ko dito sa couch nila. Nawala si Jane kanina habang kausap ko si Tita Karla. Pagbalik nya, may dala syang dalawang glass ng juice.

I Knew You Since ThenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon