Chapter 14
Kath's POV
JC: "Will you let me court you?" Huh? Ano raw? Court? Basketball court? Ugh.
Kath: "Lakas ng trip ah. Ha ha. S-seryoso ka?"
JC: "Seryoso nga ko Kath."
Anong shit to huhu. Ano nang sasabihin ko? Grabe ayoko naman masaktan yung tao kung mawrowrong choice of word ako. Pero, hay bahala na.
Kath: "Ha? Weh? Serious? Eh ikaw bahala, ikaw naman manliligaw haha." Okay this is awkward. Very awkward.
JC: "Yes! Thank you Kath! Anyways, ano nga pala nangyare sayo kagabi?"
Kath: "Sumakit lang yung ulo ko may nakain or nainom siguro akong kakaiba." Half lie. Well, sumakit ulo ko pero di dahil sa food or drink pero dahil sa kanilang dalawang magkapatid.
JC: "Pero sure ka okay ka na ngayon?"
Kath: "Yup nakatulog na naman eh."
JC: "That's good. What would you take up for college?"
Kath: "Di ko pa sure but something related to business. Ikaw?"
JC: "Architecture."
Kath: "Wow. Goodluck sa college life."
JC: "Goodluck saten haha. Anyways, may gusto ka pa bang orderin?"
Kath: "Nawp. Okay na ko. Thank you."
JC: "It's nothing. Thank you." He said with sincerity plus a sincere smile.
I just smiled. Awkward oops. Haha. He paid the bill and looked at me.
JC: "So, let's go and I'll drive you home." He said and I just smiled and we went straight to his car.
JC's POV
JC: "Bye Kath. Goodnight sweet dreams. Thank you."
Kath: "Goodnight and thank you rin." Hay grabe yung smile nya 😍
I drove home. Mukha na kong baliw dito kase ngumingiti ako mag isa but hey si Kath yon na pinayagan akong manligaw, besides, walang makakakita saken dito.
Daniel: "Where have you been?" Seryosong sabi nya. Hala ano nakain neto.
JC: "Lumabas lang kame ni Kath kuya. Di ko ba nasabe sayo?"
Daniel: "Ugok ka ba? Magtatanong ba ko kung nasabe mo saken? Bat magkasama kayo?"
JC: "Kumain nga kame sa labas. Tapos tinanong ko sya kung pwede ko sya ligawan tapos sabi nya ako daw baha--"
Daniel: "Liligawan mo sya?! Panira ka talaga maghanap ka nalang ng iba mong liligawan bigay mo na sya saken."
JC: "Oo baket? Hala ayoko nga pumayag na nga sasayangin ko pa ba yung chance?"
Daniel: "So talagang kokompetensiyahin mo sarili mong kapatid? Sige may the best man win. Usap tayo sa taas."
Ang saya ko na sana ngayon araw bat di ko man lang nalaman na may gusto rin pala si kuya kay Kath. Edi sana napigilan ko yung nararamdaman ko sakanya. Pero baka naman wala lang to sadyang infatuation lang.
Jane: "Hi kuya! You're home na pala. Okay lang ba kayo ni kuya Daniel?"
JC: "Okay lang naman siguro kame. Sige na akyat ka na, sunod na ko."
She went upstairs and sumunod na rin ako uminom lang ako ng tubig at dumeretso sa kwarto ko para magbihis.
Jane's POV
BINABASA MO ANG
I Knew You Since Then
FanfictionA story about friendship and love. A story about rivalry and hatred. A story that can truly blow your hearts out. Ordinary people whose worlds began to collide, Kathryn and Daniel will tell us what true love means, together with their most precious...