Hihi. Fast update pambawi sa mala JulNiel kong update last chapter. Marami bang nainis? Haha. Happy Reading! Enjoy!
----------------------------------------
Chapter 8
Julia's POV
Dj: "Sorry Julia, but this--"
*toot toot*
Panirang cellphone yan oh! Di tuloy natuloy ni Dj sinasabi nya. Sorry sya ng sorry kanina pa. I don't get it.
Dj: "Wait lang. Si mama tumatawag. I need to answer."
I just nodded.
After ilang minutes, bumalik sya sa seat nya.
Julia: "So, what were you telling me earlier?"
Hinawakan nya yung kamay ko na nasa ibabaw ng table.
Dj: "Look Julia, you know what I love you. But, to be honest with you, you're giving too much time for me to the point na nasasakal na ko. You know what I mean? Hm, for example ang kailangan lang ng baby ay dalawang injections, pero ang binigay ng doctor, lima, diba masasaktan yung bata? That's what I'm feeling. Sobra sobra sa dapat mong ibigay ang binibigay mo kaya ako nasasakal. And with that, nawawalan na ko ng time para sa sarili ko. This is my way of saying I love you... And saying goodbye. Thanks for everything Julia. I love you."
He said those words na nakatitig saken, straight into my eyes showing that he's really sincere sa sinabi nyang iyon. I cried after hearing those words from my boyfriend.
Julia: "But Dj, babe, ano bang...pagkukulang ko? Sabihin mo naman...ayusin natin to please."
Dj: "I told you Julia, wala kang pagkukulang, sobra sobra pa nga eh. I can't take it anymore. I'm so sorry. You deserve someone else. Thanks for everything Julia. Goodbye."
He let go of my hand and left. Sobrang sakit. Iniwan nya ko. Sobra sobra na pala yung ginagawa ko na nawawalan na sya ng oras para sa sarili nya.
Sa sobrang hagulgol ko, wala kong nagawa kundi tawagan si Kath.
Kathryn's POV
Kakatapos ko lang kumain ng dinner. Papunta na ko sa kwarto ko ngayon. Bago ako pumasok, narinig kong nag ring ang phone ko kaya pumasok ako agad agad at sinagot iyon.
Kath: "Hello?"
(Kath *sob* He's gone *sob* He left me Kath *hik hik*)
Kath: "Hello Julia? What happened?"
(Dj left me. *sob* Sabi nya nasasakal *sob* na daw sya saken *hik* sabi nya sobra sobra daw ako magbigay *sob* kaya nawawalan na *sob* daw sya ng time para sa sarili nya *sob*)
Kath: "WHAAAAATTTTT???!!!! Aba loko loko yun ah! Bat nya pinapaiyak bestfriend ko? Di pwede saken yan. Shh. Julia, it's okay. You deserve someone better."
(Pero Kath *sob* Baket ba *sob* ganun yun? Ang *sob* hirap hirap.)
Kath: "Ganun talaga pag nagmamahal Julia. Pag nagmamahal ka, given nang masasaktan ka, nangyari na ang nangyari. Now settle down. Where are you? Gusto mo pumunta ka muna dito?"
(Andito ako *sob* sa kotse ko. Sige mabuti *sob* pa ngang pumunta ko dyan. Thanks Kath. *sob*)
BINABASA MO ANG
I Knew You Since Then
FanfictionA story about friendship and love. A story about rivalry and hatred. A story that can truly blow your hearts out. Ordinary people whose worlds began to collide, Kathryn and Daniel will tell us what true love means, together with their most precious...