-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Varis' POV
"Kailangan mo ba talagang dumikit sakin?" banas na tanung ko kay Flames. Actually sobrang ilang ko sakanya. Simula kasi nung gabing tinanong ko si Frost sa kung anu ba kami, hindi na sya gaanong nagparamdam, ni hindi ko din sya gaanong nakikita.
Ang sabi nila may inaasikaso daw ito, ayaw naman nilang sabihin kung ano. Pero di ba hindi naman ako dapat ganito. This isn't me. I shouldn't me asking where the hell is he! Kasi una sa lahat hindi kami, walang kami.
Simula din ng gabing iyon, tinatak ko sa isip ko na hindi dapat ako makaramdam ng kahit konting katiting na pagtingin sa isang lalaki ngayon, dahil alam kong maraming pwedeng mangyari doon. Maraming pwedeng mawala.
Magkakaroon ng gera!
"Uiiiii! VARIS!---ARAY! SH*T!" Flames
"Kaw kasi ee! Subukan mo kaya akong sigawan sa tenga!"
"Ikaw kasi kanina pa kita kinakausap dito hindi ka naman nakikinig. Hwag mo ngang isipin kambal ko, ako kaya kasama mo!" napailing nalang ako habang naghihimutok syang parang bata sa tabi ko.
"Oi san ka pupunta?!" tawag nya sakin mula sa likod ko. Minsan mas masarap yatang matulog kaysa magisip ng mga bagay bagay..
*******
"Hindi ka ba matutulog Varis?" tanong sakin ni Sparks habang nagaayos sila ng higaan. Nagyaya kasi sila ng "biglaang" camp or outing to be exactly sa isang deserted island. Actually hindi naman daw ito deserted talaga kasi pagmamayari ito nila Sapphire.
"HIndi na muna siguro, sunod nalang ako." sagot ko sa tanong nya.
May challenge kasi silang ginawa, sa umaga yun daw ang tulog namin, at sa gabi naman dapat gising kami dahil yun daw ang time na gagawin namin yung mga activities na ginawa o hinanda nila.
Kung nagtataka kayo kung bakit nakakapagouting kami ganung may pasok pa, gumawa sila ng sariling batas kaya naman kami walang pasok, samantalang ang iba o ang lahat meron.
"Matulog kana." napatingin ako sa nagsalitang lalaki di kalayuan sakin. Matapos ang ilang linggong pagkawala nya, heto sya at kasama namin sa outing. Wala naman nagbago sakanya, demanding at kala mo kung sino padin sya.
"Kung gusto mo ikaw nalang." irap kong sagot sakanya saka pumwesto sa palagitnaan nila Alexa at Sparks.
Kasama namin pati si Loki, ayaw daw kasi nyang mawala sa paningin nya ngayon si Sapphire, aalis nanaman kasi sya next week, may family party daw sila sa California, isasama nya sana si Sapphire, but unfortunately finals namin nextweek.
BINABASA MO ANG
The Black Heiress
RomanceA missing heiress for the past 14 years... A crown birthmark that can help you recognize her... A heiress that works hard to become part of the Kingdoms without any concent, without any power... A great pretender and a great liar.. The BLACK HEIRESS...