Chapter 1 - The Beginning

49 12 10
                                    

"Wake up na Zaph! Gising!!!" wika ng isang babaeng--pakialamerang babae sa loob ng kwarto ko.

Wth! It's 6am in the morning, nandito siya. Ano na naman ba ang kailangan ng babaeng 'to?! Gumising ako, kumukurap-kurap pa yung mata ko. Humarap ako sa kanya..

"Ano ba?! Are you stupid enough? Kita mo naman na ang himbing-himbing ng tulog ng prinsesa, gigisingin mong ganitong oras?!!"

Nag face-palm lang siya at hiniwakan niya ang braso ko, she dragged me towards my comfort room.

"No. I'm not stupid. 'Wag ka ngang mag day dreaming zaph, akala ko you're smart? It's our first day of school kaya take a bath na!"

O-M-G!!! 0_0 Seriously?! I was little shocked at dumadaling papunta ng cr ko. It's our fcking first day of school at at at at makikita ko siya.

----

I was in a hurry, she's still waiting for me--in my living room. Anyway, meet my long lost puppy--ah este! My one and only bestfriend Selestine Gray. Yung mukha niya? Well, i'm prettier than her, matangkad lang siya ng 1 inch saken. Sexy, syempre. Boy magnet na din at slightly conyo but still fcking love her.

Natapos ko yung breakfast ko at sumakay na kami sa kotse namin. Yes, may kotse din siya (may ari ba namang companya ang daddy niya ng car chuchuchu company).

Nasa states yung parents ko, tuwing sem-break,christmas, new year and summer lang sila umuuwi dito. Mabuti naman yun kesa magdamag sila dun. Hindi naman ako magsolo sa house, nandyan naman yung tatlo kong yaya. Si yaya hasmin, hanna at mayeng.

Nasa tapat na kami ng gate ng school namin. Yes, it is Arya University--very well-known High School University. Ipinamana ito ng grandpa ko kay daddy the day he passed away. Hopefully, sakin na ito someday.

Me and Seles parking our own car sa loob ng school. Nang naka park na kami, ano pa ba? Edi binuksan ang pintuan, bumaba tapos sinara.

"Good morning, Ms. Arya" bati ng ilang students. Well, i greeted them likewise.

I was with seles and we're walking papuntang locker. Then--may naka bangga sakin, isang lalaki. Sht at si ano pa, si si si paasa boy.

"Are you blind enough?" wika niya.
Why i am still affected? Bakit kapag siya ang kaharap ko, i feel down, nanghihina ako. Kung pwede nga lang i-kick out siya dito pero di ko magawa.. Para ano pa? Nakakainsulto na siya pero eto naman ang bestfriend ko, ipinagtatanggol ako sa katulaan ko.

"Hoy! Don't talk ng ganyan, Haden. You're hurting my besty naman"

Wtf is wrong with seles?! Mas pinahiya niya pa ako. Oh no! This is not getting good convo. I grabbed her at nagstart na kami maglakad papuntang room namin.
(SECTION 1)

"Ano yun ha?!" Halos mapasigaw kong tanong sa kanya.

"Defending?" wika niya.

"Are you fcking insane? Mas pinalala mo pa eh."

"You know, zaph. Move on, andaming nagkakandarapa sayo noh? Tingnan mo dun." Sabay turo sa grupong mga lalaking nakatingin sakin.

"I just don't do forget." I said.

"Well, stop being so ridiculous in front of that coward na hindi naman naging kayo."

Wow. Just wow,para akong tinotorture nito ni seles.

"If I just can, noon pa" i felt na parang iiyak na ako, kaso I forced not to.

"You can do it, besty. I am always here for you"

Salamat nalang talaga, at merong nag aadvice sakin kagaya nya.

"Just wait and see, Haden Charles Dariome"

-------

Hi guys! Kindly vote and comment kung nagustuhan niyo, I am doing my very best para sa sunod sunod na update. Thanks in advance! Love y'all! :*

-kaxhiecca-

Imperfectly LoversWhere stories live. Discover now