I can't believe that I am already into him and he's into me.
You by Basil Valdez
"You"
You give me hope,
The strength, the will to keep on;
No one else can make me feel this way
And only you
Can bring out all the best I can do;
I believe you turn the tide
And make me feel real good inside.It is 3 months ago na naging official na kami ni Haden. Feeling ko ako na ang pinakama sayang nilalang sa mundo. Alam ko namang may pagsubok at dapat iyon ipaglaban namin kahit anong mangyari.
*On call..
"Goodmorning princess zapphy, how's your sleep baby?" Para na akong bata na nagro-roll sa kama kasi ang aga aga naman, napaka corny pero sweet ni hadey! Miss ko na siya, sembreak kasi ngayon. Si mom and dad, kakauwi lang. We're here at baguio para mag vacation.
"Ok lang naman po, hadey. I want your badly hug right now baby" habang yakap na yakap ko ang unan. Malamig naman kasi talaga dito eh,
"Really? Awee, I miss you so much zaph, see you soon! I love you, gotta go" sabay end call. Taray ha, pero wtf! Inend call niya talaga agad? Parang 5 minutes lang yung paguusap namin. Ganon ba siya ka busy? -__-
Hays, parang gusto ko na umuwi agad. Nami-miss ko na talaga si haden eh, kainis naman. 3 days pa kami dito after nun uuwi na. Parang 3 years na sakin yun e,
"Zapphira dear, be ready we're going somewhere" wika ni mom.
At saan naman kami pupunta?"Okay, just wait a sec."
Nagbihis ako, nag sweater ako kasi sobrang lamig with scarf narin.
Pagbaba ko nandun na sila naka ready na silang lahat. Kasama ko kasi sina auntie at ibang business partners nila. Ang op diba? -_-
Pumunta kami sa strawberry farm, it is so wonderful, super. Madaming strawberries syempre strawberry farm nga diba? Haha. Ok, waley.
Nag harvest ako, para matry ko ang fresh na strawberry dito. At talagang napakasarap sobra. I think, i'll love this forever.
After dun, nagpaalam muna ako sa kanila na mag gala-gala lang ako dito sa baguio. Hanggang mapadpad ako sa cathedral church nito.
Sobrang laki, at napaka gaan ng loob ko dito. Ang ganda ng loob, parang vintage style. Sana one day dito ako ikakasal sa taong karapat dapat sakin, at gusto ko si haden yun."Waaaaah!" Napasigaw ako nung may tumakip sa mata ko at sa mukha ko. Hinihila ako nito papunta sa isang, parang sasakyan! Wtf! I need help! Rape ba to? Omg, kidnapping. Ano?! Eh di naman ako kid a, ano ba to?! Hindi ako makakita malamang dahil sa higpit ng pagka takip nito.
Umandar ang sasakyan, yung lang talaga ang naririnig ko. Ang andar ng sasakyan. Walang boses, natataranta na ako. Anong gagawin ko?! Hindi pako pwede mamatay, Lord nagmamaka awa ako. Si Haden, wala na magiging asawa.
"Lord, please!!!" Napaiyak na ako di ko na to kaya, natatakot ako. Sobra.
Nagstop na yung sasakyan, at narining kong bumukas ang pinto nito, agad naman akong inalayan at lumakad kami. Saan ba to? Sa bodega pa? Sa lumang bahay na pwede akong itorture? Please wag naman oh, gusto kopa maging masaya ang huling araw ko. Pero panganib na to. Haden! Please help me.
Habang lumalakad kami, naririnig ko ang pamilyar na tunog... a song.
How would you feel? by ed sheran.
You are the one girl
And you know that it's true
I'm feeling younger
Every time that I'm alone with you
Dahan dahan ko ng iminulat ang aking mata kasi wala na ang higpit na aking nadarama.
May mesa at dalawang upuan, may bucket at napalibutan ako ng mga petals of roses na naka shape in heart.We were sitting in a parked car
Stealing kisses in the front yard
We got questions we should not ask but
Ako lang mag isa ang nakatayo dito. Akala ko napahamak na ako, pero parang planado. May kumakanta--- at ang boses na iyon------
...ang taong miss na miss na miss ko na. T_____T naiiyak ako.
How would you feel, if I told you I loved you?
It's just something that I want to do
I'll be taking my time, spending my life
Falling deeper in love with you
So tell me that you love me too
-Haden's singingGrabe talaga effort ni hadey dito ha, infiernes. Na surprised ako, I really didn't expect this thingy. Pumunta pa talaga siya dito para sakin..
Napatingin nalang ako sa kanya habang kumakanta siya, at nang matapos ay tumakbo ako at niyakap siya.
"Hadey naman eh, you're suprising me. Parang magkaka heart attack ako neto, bahala ka mawawala na ako sa ginagawa mo"
"I just missed you, Zaph,ano ba magagawa ko? Edi lilipad dito para makita at makasama ka. Di ko kaya na minuto palang, lalayo kana corny na kung corny atleast, honesto"
Hinampas ko siya, para naman siyang sobrang sweet makapag asta eh.
"Ewan ko sayo! May kidnapping kapa nalalaman, muntik na akong mahimatay doon alam mo ba?!" inis kong sabi sa kanya.
"Okay lang yan, ang importante napakilig naman kita ngayon"
"Sira! Ang baduy mo! Umuwi ka na nga lang!"
"Joke lang naman eh, ginawa ko naman to para sayo. Di mo ba na appreciate" sabay pout.
O_____O
Yan yung reaksyon niya nang hinalikan ko siya. Eh kasi nag pout ang mokong eh, di ko matiis. Haha. Nakakatawa ang mukha niyang nagulat."Hoy ms. arya, wala kapang permisyo para dun ha, pero sige na nga masarap naman eh" at ngumiti ng malapad.
"Anong sarap?! Eh kung balatan kita ng buhay? Parang mas masarap yun eh," wika ko.
"Uyy, pms eh. Wag ganyan, sira beauty, djk" at nagawa niya pang mag joke na hindi nakakatawa. Tanga.
"Gago!" Sabay irap.
"Grabe naman ang prinsesa ko oh, ini isnob ang kagwapuhan ko. Eh, na miss lang naman kita eh, ano problema dun?"
"Problema? Yung mukha mong unggoy! Hahaha" at natatawa na talaga ako sa reaksyon niya. Namiss ko to.
"Anong unggoy sabi mo ha?!" Sabay kiliti sakin. Napatakbo ako, at eto parang bata na kaming naglalaro ng ninja turtle.
Napagod rin kami kakatakbo sa wakas, at humig kami sa inihanda niyang foam sa labas. Mga bitwin na kumikislap ang aming pinagmamasdan namin, yakap namin ang isa't isa habang nakahiga.
"Sabi nila, pag may shooting star.. Mag wiwish ka" wika ko. At tumingin sa ulap na naghahanap ng shooting star.
"What can I wish for if my wishes granted already?" He whispered.
At may isang shooting star ang dumaan, agad akong pumikit at nagwish...
Sana ako at ang lalaking katabi ko ngayon, hinding hindi mawawala ang pag-ibig na pinagsimulan at ipagpapatuloy hanggang sa katapuan..
"Anong wish mo? At feel na feel mo pang pumikit?" He chuckled.
"Sakin na yun" i answered.
Kapag sinabi ang wish sa iba, hindi magkatotoo. Kaya sakin nalang yun. Nagpatunog ulit ng kanta si hadey habang ako ay napapikit na ng mata.
Love isn't about only joy. It is also about,; sacrifies, pain, and sorrows. We must love and be loved. We are worthy and free.
-----
Hey guys. Thanks for supporting and voting all chapters. Stay tune always and dont forget to vote for quick updates. Thank you. :* love love.
-kaxhiecca-
YOU ARE READING
Imperfectly Lovers
Teen FictionDid you experienced falling apart into someone you didn't expect to? Did you experienced breaking someone's heart for the one that you loved? Did you experienced in just blink of an eye everything was fading because of the tragedy? How long will you...